Thoái hóa cột sống không nên ăn gì?

Một số thực phẩm nhất định có thể đẩy nhanh tốc độ thoái hóa của cột sống và khiến các triệu chứng bệnh thêm nghiêm trọng. Bao gồm:


Đường

Ăn quá nhiều đường và các thức ăn chứa đường có thể kích thích giải phóng nhiều Cytokine trong cơ thể. Chất này có thể kích hoạt phản ứng viêm bùng phát tại nơi bị thoái hóa.

Chính vì vậy, bệnh nhân mắc chứng thoái hóa cột sống không nên nêm quá nhiều đường vào trong món ăn, hạn chế uống nước ngọt hoặc ăn bánh kẹo ngọt. Nếu cần thiết phải sử dụng, nên thay thế đường tổng hợp bằng các chất tạo ngọt tự nhiên, chẳng hạn như mật ong, siro có nguồn gốc từ thực vật.


Các món chiên, xào

Khi được dung nạp vào cơ thể, các thức ăn chứa nhiều chất béo sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, cản trở lưu thông máu đến cung cấp dưỡng chất cho khu vực cột sống bị thoái hóa. Ngoài ra, ăn quá nhiều đồ chiên xào còn có thể khiến người bệnh bị tăng cân, làm gia tăng gánh nặng cho cột sống, thúc đẩy quá trình thoái hóa tiến triển nhanh hơn.\


Thoái hóa cột sống không nên ăn bột mì trắng

Bột mì trắng hay các sản phẩm được tạo ra từ loại bột này như bánh mì, bánh quy đều không được khuyến khích sử dụng cho những bệnh nhân bị thoái hóa cột sống. Chúng có thể kích thích phản ứng viêm bùng phát ở khu vực có đốt sống bị thoái hóa.


Các loại thịt có màu đỏ

Thịt đỏ chứa nhiều chất béo và cholesterol xấu nên nếu ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi bị thoái hóa cột sống. Người bệnh có thể xem xét thay thế bằng một nguồn thực phẩm khác thân thiện hơn, chẳng hạn như đậu nành, hạt óc chó và các loại hạt khác.



Đồ hộp
Đồ hộp thường được bổ sung thêm chất bảo quản độc hại để kéo dài thời hạn sử dụng. Do đó, nếu thường xuyên ăn thực phẩm này, chất độc có thể tích tụ trong cơ thể làm ảnh hưởng xấu đến tình trạng thoái hóa cột sống, tăng cảm giác đau lưng, nhức mỏi.


Rượu, thuốc lá
Ngay cả khi không bị thoái hóa cột sống, bạn cũng nên tránh lạm dụng bia rượu hoặc hút thuốc lá. Chúng là những tác nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh gout, bệnh viêm khớp, thoái hóa xương khớp và nhiều căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Thoái hóa cột sống không nên sử dụng rượu, thuốc lá
Thoái hóa cột sống không nên sử dụng rượu, thuốc lá
Thoái hóa đốt sống cổ không nên ăn gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy