Top 5 Nhóm thực phẩm cực kỳ quan trọng trong 3 tháng đầu thai kỳ mà mẹ bầu cần biết

  1. top 1 Thực phẩm giàu axit folic
  2. top 2 Thực phẩm giàu sắt
  3. top 3 Thực phẩm giàu canxi
  4. top 4 Thực phẩm giàu protein
  5. top 5 Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

Thực phẩm giàu sắt

Việc duy trì huyết sắc tố hemoglobin trong giới hạn sinh lý rất quan trọng với phụ nữ mang thai. Trong đó, điều kiện tiên quyết là một thực đơn đáp ứng yêu cầu cung cấp đầy đủ năng lượng phù hợp với từng giai đoạn thai kỳ. Đồng thời mẹ bầu nên tập trung nhiều vào các nguồn thực phẩm giàu chất sắt. Sắt là thành phần quan trọng của máu và cũng là khoáng chất vô cùng quan trọng trong sự hình thành và phát triển não bộ thai nhi, thực hiện vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng để nuôi bào thai. Ngoài ra, sắt cũng góp phần cấu tạo nên enzym trong hệ miễn dịch nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.


Khi mẹ bầu bị thiếu sắt sảy thai dễ xảy ra trong tam cá nguyệt đầu hay thai lưu hoặc vỡ ối sớm, nhau bong non, sinh non trong tam cá nguyệt cuối. Đồng thời, giai đoạn thai kì cũng phải đối diện với nguy cơ cao bị tăng huyết áp thai kỳ, tiền sản giật – sản giật, nhiễm trùng ối, ối vỡ sớm; giai đoạn chuyển dạ dễ bị chuyển dạ kéo dài, băng huyết sau sanh, nhiễm trùng hậu sản. Khi trẻ chào đời, bà mẹ có thể bị thiếu sữa nuôi con, dễ suy kiệt... Đối với bào thai, tình trạng suy thai trường diễn do suy dinh dưỡng thường gặp. Trẻ sinh ra hay bị nhẹ cân, sinh non tháng, vàng da sau sinh, thời gian điều trị dưỡng nhi kéo dài. Bên cạnh đó, con của những bà mẹ thiếu máu trong thai kỳ sẽ bị tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch cao hơn trẻ khác về sau này.


Hàm lượng cần bổ sung trong ngày: Mỗi ngày chị em mang bầu cần được bổ sung 40-60mg sắt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cách tốt nhất để bổ sung sắt chính là con đường ăn uống vì sắt hữu cơ ở trong thực phẩm sẽ được cơ thể hấp thụ tốt hơn cả đồng thời dễ tiêu hóa. Ngoài việc bổ sung viên sắt qua thực phẩm thì các mẹ bầu cần uống đủ sắt theo đơn thuốc của bác sĩ. Đặc biệt là những phụ nữ bị ốm nghén nhiều hay bị nôn chớ, khó ăn.


Những thực phẩm giàu sắt: Mẹ bầu nên thường xuyên bổ sung những thực phẩm giàu sắt trong khẩu phần ăn như thịt bò, ngũ cốc nguyên cám, cải bó xôi, rau rền đỏ…Sắt rất quan trọng với cả thai phụ và thai nhi, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bà bầu trong khi mang thai và khi sinh. Nguy cơ băng huyết, sản giật, nhiễm trùng hậu sản cao, vô cùng nguy hiểm. Để biết rõ mình có thiếu sắt hay không, khi khám thai, bạn thực hiện xét nghiệm Ferritin đặc biệt khi phụ nữ mang thai có những biểu hiện như: cơ thể bị mệt mỏi; người ốm yếu xanh xao; thường xuyên bị nhức đầu chóng mặt. Bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ để được tư vấn kỹ về tình trạng sức khỏe và thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra cần thiết.

Thực phẩm giàu sắt
Thực phẩm giàu sắt
Thực phẩm giàu sắt
Thực phẩm giàu sắt

Top 5 Nhóm thực phẩm cực kỳ quan trọng trong 3 tháng đầu thai kỳ mà mẹ bầu cần biết

  1. top 1 Thực phẩm giàu axit folic
  2. top 2 Thực phẩm giàu sắt
  3. top 3 Thực phẩm giàu canxi
  4. top 4 Thực phẩm giàu protein
  5. top 5 Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy