Thực phẩm giúp tạo ra melatonin

Mặc dù chúng ta thường sản xuất loại hormone này một cách tự nhiên trong cơ thể, nhưng chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, vừa để tiêu thụ nó trực tiếp từ thực phẩm vừa để thu được tryptophan mà cơ thể cần để tổng hợp melatonin.

  • Trái cây: Anh đào, đặc biệt là loại có tính axit hơn, có hàm lượng melatonin cao, cũng như chuối, cả hai đều được khuyên nên tiêu thụ vào ban đêm để giúp chúng ta dễ ngủ hơn. Loại thứ hai, ngoài melatonin, còn chứa tryptophan là các loại quả như dứa, bơ và mận.
  • Rau củ: Trong số các loại rau giàu tryptophan là rau bina, củ cải đường, cà rốt, cần tây và bông cải xanh.
  • Các loại hạt: Trong tất cả các loại hạt, hạt óc chó có hàm lượng melatonin cao nhất, 3,5 nanogram melatonin trên một gram hạt. Các loại hạt khác cũng cung cấp tryptophan, vitamin B và C, protein, magiê và omega 3.
  • Ngũ cốc: Gạo và yến mạch (chủ yếu là ngũ cốc nguyên hạt), cùng với ngô ngọt, là những thực phẩm có lượng melatonin cao nhất trên mỗi gram.
  • Các loại đậu và hạt: Đậu gà, đậu lăng, đậu nành, vừng, bí ngô, và hạt hướng dương, ngoài tryptophan, cũng sẽ cung cấp B1, B3, B6, B9 và magiê.
  • Thịt: Đặc biệt là gà tây, thịt gà và cá béo rất giàu tryptophan cũng như trứng, đặc biệt là lòng đỏ và các sản phẩm từ sữa.

Nguồn: BRIGHTSIDE

Thực phẩm giúp tạo ra melatonin
Thực phẩm giúp tạo ra melatonin
Thực phẩm giúp tạo ra melatonin
Thực phẩm giúp tạo ra melatonin

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy