Thuốc trừ sâu từ lá cây cà chua

Bạn có để ý cây cà chua nhà mình trồng rất ít bị phá hoại bởi lũ sâu đáng ghét? Và nếu nhà bạn đang có sẵn một vài cây cà chua thì đây là một gợi ý tuyệt vời. Bạn vừa tận dụng được những chiếc lá cà chua sau khi cắt tỉa cành lá lại vừa diệt được sâu hại cho những cây rau bên cạnh.


Đây là loại thuốc có tác dụng tiêu diệt và xua đuổi các loại côn trùng rất có hiệu quả đấy nhé. Phun thuốc này, các loại côn trùng sẽ tránh xa các cây rau của chúng ta ngay lập tức. Vậy làm như nào để chế tạo được loại thuốc thần thánh này, cách đơn giản nhất bạn cần chuẩn bị là:


Nguyên liệu: Một nắm lá cà chua, máy xanh sinh tố, một cốc nước.


Cách pha chế: Bạn lấy nắm lá cà chua, đổ thêm một ít nước cho vào máy say sinh tố say nhuyễn; rồi để dung dịch đã say qua đêm, sáng ra gạn lấy nước trong phía bên trên rồi pha thêm với 1 cốc nước nữa, cho vào bình xịt là đã có một dung dịch thuốc diệt sâu hiệu quả rồi đấy.


Tùy vào số lượng muốn pha chế mà các bạn có thể tăng thêm lượng lá cà chua và nước lên nhé! Khi cây mắc bệnh thì các bạn có thể phun thuốc hàng ngày thay cho việc tưới cây. Tuy nhiên, cần phải pha loãng thuốc ra hơn để cây trồng của chúng ta không bị cháy lá nhé.

Lá cà chua dùng để làm thuốc
Lá cà chua dùng để làm thuốc
Lá cây cà chua
Lá cây cà chua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy