Tiếng Ả Rập chuẩn

Vị trí số 5 trong top ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới hiện nay đang thuộc về Tiếng Ả Rập – ngôn ngữ cổ xưa nhất của con người, với hơn 274 triệu người sử dụng. Hiện nay, Tiếng Ả Rập là ngôn ngữ chính thức của 26 quốc gia và là ngôn ngữ được dùng để hành lễ của người Hồi giáo. Đây cũng là một trong 6 ngôn ngữ chính thức tại Liên Hợp Quốc.


Các quốc gia ở khu vực Trung Đông là nơi sử dụng Tiếng Ả Rập nhiều nhất như Iraq, Jordan, Lebanon, Syria, UAE, Ai Cập… Tuy nhiên, cách nói Tiếng Ả Rập ở các quốc gia này không giống nhau và thường được phân loại thành các nhóm như Tiếng Ả rập Chuẩn và Tiếng Ả Rập Ai Cập, Ả Rập Đông Bắc Phi… Trong đó, Tiếng Ả Rập Ai Cập là ngôn ngữ phổ biến nhất với hơn 89 triệu người sử dụng.


Còn Tiếng Ả Rập Chuẩn (phổ biến ở các nước Trung Đông) là ngôn ngữ được sử dụng thông dụng không chỉ trong văn nói mà cả các văn bản viết, Kinh Qur’an, văn học, ngôn ngữ giao tiếp trong kinh doanh, truyền thông… Chữ viết của Tiếng Ả Rập là hệ chữ abjad, được viết theo chiều từ phải sang trái và khá nổi Tiếng về khả năng gây rối mắt vì cực kỳ ngoằn ngoèo.

Người sử dụng: 274 triệu người

Tiếng Ả Rập
Tiếng Ả Rập
Tiếng Ả Rập
Tiếng Ả Rập

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy