Tôn trọng lẫn nhau

Tôn trọng trong tình yêu có thể hiểu là hãy đặt mình vào vị trí của đối phương để có thể hiểu họ hơn, xem họ nghĩ gì, thích gì và ghét điều gì. Bản thân mỗi người đều có những sở thích, cá tính riêng, những mối quan hệ riêng của mình. Vì vậy khi đã yêu ta nên tôn trọng những điều riêng tư đó, chấp nhận điều riêng tư và không can thiệp quá sâu vào cuộc sống riêng tư của người yêu. Có một kiểu yêu đương rất sai lầm đó là luôn kiểm soát mọi thứ của đối phương, kể cả những điều riêng tư nhất như điện thoại, tin nhắn facebook, mail... Sự nghi ngờ khiến cho tình yêu trở nên ngột ngạt và khó chịu, dần dần sẽ khiến cho người yêu thương rời xa mình vì mỗi khi ở bên lại thấy khó chịu vì hành động kiểm soát, họ sẽ có cảm giác không được tôn trọng. Tuy nhiên, nếu bạn tin họ thì họ sẽ tôn trọng bạn và cởi mở hơn với bạn, đôi khi không cần bạn đòi hỏi hay kiểm soát họ vẫn chia sẻ với bạn mọi thứ. Tình yêu giống như khi ta nắm những hạt cát trong tay, càng nắm chặt hạt cát lại càng trôi đi nhanh...


Hơn nữa, chẳng ai sinh ra đã là hợp nhau cả, trong tình yêu cần có một chút nhường nhịn, một chút chịu đựng, một chút nhẫn nại và có một chút hy sinh vì nhau thì tình yêu mới bền vững. Nhường nhịn, nhẫn nại ở đây không phải là sự hơn thua, so sánh ai hơn ai, ai là người đúng, ai là người sai mà đó là thể hiện sự tôn trọng của bản thân dành cho đối phương. Khi yêu nhau, cần yêu cả điểm tốt, điểm xấu của nhau, không ai có quyền bắt ép người khác thay đổi tính cách, sở thích của họ theo ý mình, khi đó bạn không còn yêu họ nữa mà chỉ là yêu chính bản thân bạn thôi.


Tuy nhiên, nếu cả hai cảm nhận thấy tính tình và sở thích của mình quá khác nhau thì cả hai cần phải điều chỉnh sao cho hòa hợp và xích lại gần nhau hơn. Không thể chỉ vì thấy không thích một sở thích của đối phương mà buông tay nhau, đánh mất tình yêu của mình bởi tìm được một người mình yêu và yêu mình không thực sự dễ dàng gì. Chính vì thế, hãy trân trọng những gì mình đang có, tôn trọng những gì thuộc về người mình yêu để có được một tình yêu hạnh phúc bền vững, lâu dài.

Sự tôn trọng là yếu tố quan trọng trong tình yêu
Sự tôn trọng là yếu tố quan trọng trong tình yêu
Tôn trọng lẫn nhau
Tôn trọng lẫn nhau

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy