Tôn trọng sở thích của trẻ

Sở thích là điều rất quý đối với trẻ nhỏ. Trẻ em bộc lộ những khả năng của bản thân qua sở thích. Tuy nhiên khi sở thích của con khác với định hướng của người lớn, phụ huynh sẽ phải học cách tôn trọng sở thích của trẻ.


Không ai hiểu con bằng mẹ! Ngay từ mấy tháng tuổi, trẻ đã bộc lộ sở thích riêng của mình. Nếu con yêu của bạn là một “cú đêm” thì cũng đừng nóng nảy. Một trong những biện pháp giúp trẻ ngủ ngon mỗi tối là tôn trọng sở thích của trẻ. Khi trẻ không muốn, tuyệt đối không được bắt ép con phải tuân theo nếp sinh hoạt của cha mẹ yêu cầu. Trẻ cần có thời gian để có thể làm quen với những cái mới.


Nếu trẻ yêu thích và muốn gấu bông ở cạnh khi ngủ thì mẹ có thể để chúng ở bên cạnh để tạo cho trẻ cảm giác yên tâm, an toàn, từ đó dễ đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên, khi trẻ đã ngủ say, mẹ cần nhẹ nhàng nhấc các đồ chơi đó ra, tránh tình trạng đồ chơi rơi vào mặt trẻ gây ngạt thở. Để thay đổi, trẻ luôn cần thời gian. Cha mẹ nên từ từ hình thành thói quen phù hợp với con. Đây cũng là cách dỗ bé ngủ mà mẹ cần ghi nhớ.

Tôn trọng sở thích của trẻ
Tôn trọng sở thích của trẻ
Tôn trọng sở thích của trẻ
Tôn trọng sở thích của trẻ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy