Tránh xa những suy nghĩ tiêu cực

Bạn cảm thấy bài này khó hiểu, từ vựng nhiều, khó phát âm, hay học mãi không nhớ... đó là những suy nghĩ tiêu cực dễ đánh gục bạn nhất. Hay đang học thì trong đầu bạn xuất hiện những hình ảnh về bạn bè, công việc... Những ý nghĩ ấy thật không dễ để loại bỏ, tuy nhiên bạn có thể sử dụng những cách sau: Thay thế suy nghĩ tiêu cực của bạn bằng suy nghĩ tích cực như: Mình nhất định sẽ làm được, bài này rất thú vị...Bạn cũng có thể để bên mình một cuốn sổ ghi chú, nếu có ý nghĩ nào xuất hiện bạn ghi vào cuốn sổ đó và quay lại với bài học liền ngay sau khi đã giải quyết xong.

    Ngoài những yếu tố gây mất tập trung bên ngoài, bạn còn phải loại bỏ những yếu tố xảy ra bên trong suy nghĩ của bạn. Những yếu tố thường gặp nhất đó là: Bạn thường nảy sinh những suy nghĩ tiêu cực khi học như “Tôi ghét học tiếng Anh”, “Khó quá, làm sao học được.” Bạn suy nghĩ đến những việc khác, hoặc những ý tưởng khác nảy sinh trong lúc bạn học. Chẳng hạn như đang học thì nghĩ đến ý tưởng mới cho dự án ở công ty, ngày mai phải đi siêu thị mua XYZ, cuối tuần này biết dẫn người yêu đi đâu…


    Những suy nghĩ gây mất tập trung thường xuyên xảy ra và khó loại bỏ hơn những yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên, chỉ cần bạn luyện tập làm chủ suy nghĩ và cảm xúc của mình, mọi chuyện sẽ được cải thiện. Bạn có thể thực hiện những mẹo nhỏ sau:

    • Thay vì phàn nàn hay lo lắng, hãy thay thế suy nghĩ tiêu cực của bạn bằng suy nghĩ tích cực. Chẳng hạn như: “Tôi biết là tiếng Anh khó nhưng tôi sẽ hoàn thành tốt nhất buổi học hôm nay”, “Tôi không thích tiếng Anh nhưng tôi sẽ quyết tâm học để …(bạn tự điền vào nhé)”.
    • Bạn có thể để kế bên mình 1 quyển sổ ghi chú hoặc nháp. Khi đang học, nếu có bất kỳ ý tưởng ngoài luồng nào nảy sinh thì bạn chỉ cần ghi vào cuốn sổ này.
    Yes, I can
    Yes, I can

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy