Trị ho, viêm phế quản

Trong Đông y, trinh nữ hoàng cung vị đắng, chát có tác dụng nhuyễn kiên, thanh nhiệt giải độc, giảm đau, hành huyết tán ứ. Các bộ phận của cây trinh nữ hoàng cung đều có thể được sử dụng làm thuốc. Tại Việt Nam, bộ phận thường được sử dụng làm dược liệu của cây trinh nữ hoàng cung là lá bánh tẻ tươi hoặc phơi khô. Trinh nữ hoàng cung chứa hàm lượng lớn các alcaloid như crinafolidin, ambelin, latisodin,… Bên cạnh đó, dược liệu này còn chứa phenolic, tannin, flavonoid, các acid amin và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Và đây là dược liệu có thể giúp bạn Trị ho, viêm phế quản rất tốt.


Cách thực hiện:

  • Bài thuốc 1: Công thức là sắc với 600ml nước hỗn hợp gồm 20g lá trinh nữ hoàng cung, tang bạch bì, ô phiến và cam thảo dây. Sắc hỗn hợp đến khi cạn còn khoảng 200 ml thì dừng, nước sắc được chia thành 3 lần uống trong ngày uống sau bữa ăn.
  • Bài thuốc 2: Công thức là dùng 20g mỗi vị thuốc bao gồm lá trinh nữ hoàng cung, lá bồng bồng, hương tử, táo chua. Sắc hỗn hợp với 600ml nước bằng nồi đất, sắc đến khi còn khoảng 200ml nước thì dừng. Nước sắc được chia thành 3 lần uống trong ngày sau bữa ăn.
Trị ho, viêm phế quản
Trị ho, viêm phế quản
Trị ho, viêm phế quản
Trị ho, viêm phế quản

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy