Trò chơi: Chạy tiếp cờ

Chạy tiếp cờ là trò chơi dân gian, trò chơi này được lưu truyền miệng qua nhiều thế hệ trẻ em. Nó tồn tại nhiều năm, không ai biết rõ chạy tiếp cờ có từ bao giờ và do ai sáng tạo ra.

Chạy tiếp cờ là trò chơi yêu cầu phải có hoạt động chạy, do đó để tổ chức trò chơi cần mặt sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ an toàn cho tất cả người chơi. Diện tích đủ rộng để người chơi chạy thoải mái, không va vào nhau, không có các chướng ngại vật có thể khiến vấp ngã. Không gian chơi thích hợp là sân chơi, sân tập thể dục.


Trò chơi Chạy tiếp cờ là trò chơi tập thể, không giới hạn số lượng người chơi, không phân biệt giới tính độ tuổi. Tuy nhiên, số lượng người chơi đảm bảo có thể chia đều tối thiểu là 2 đội, với số lượng bằng nhau và cân bằng về sức khỏe để đem đến sự cạnh tranh công bằng cho trò chơi.


Cách chơi: Chia trẻ thành 2 nhóm bằng nhau, xếp thành hàng dọc. Hai trẻ đầu hàng cầm cờ. Khi có hiệu lệnh của cô thì chạy nhanh về phía ghế, vòng qua ghế rồi chạy về chuyền cờ cho bạn thứ hai và chạy về cuối hàng. Khi nhận được cờ trẻ thứ hai phải chạy ngay lên và vòng qua ghế, rồi về đưa cờ cho bạn thứ ba. Cứ như thế đội nào hết lượt trước là thắng cuộc.

Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy