Trò chơi: Hangman (người treo cổ)

1. Mục đích: Tạo không khí sôi nổi hào hứng và say mê trong học tập giúp học sinh có thể ôn lại và kiểm tra vốn từ của mình.
2. Chuẩn bị: Không cần chuẩn bị bất cứ đồ dùng nào.
3. Cách chơi:
  • Các bước thực hiện chung: Giáo viên sẽ gợi ý số chữ của từ cần đoán bằng số gạch ngang trên bảng.
  • Yêu cầu học sinh đoán bằng các chữ có trong từ. Nếu học sinh đoán sai, giáo viên sẽ gạch 1 gạch (theo thứ tự như trong hình vẽ). Học sinh đoán sai 8 lần thì sẽ bị thua cuộc, giáo viên sẽ giải đáp từ.
  • Và nếu cứ theo như các bước thực hiện chung như trên thì trò này chưa có sự thi đua giữa 2 đội. Vậy nên, trong quá thực hiện, các giáo viên có thể cải biến đôi chút nhằm tăng tính hấp dẫn cho trò chơi. Ví dụ như: giáo viên có thể chia lớp thành 2 đội và giáo viên sẽ chuẩn bị 2 nhóm từ khác nhau dành cho 2 đội, đội nào có nhiều đáp án hơn thì đội đó sẽ dành chiến thắng. Cách khác, giáo viên cũng có thể chia lớp thành 4 đội, cho các đội chọn từ và đố với nhau (đội 1 đố đội 2, đội 2 đố đội 3, đội 3 đố đội 4, đội 4 đố đội 1).
  • Ngoài ra, để tăng tính chủ động cho học sinh đồng thời giảm tải công việc cho giáo viên trên lớp thì giáo viên có thể cho học sinh tự điền khiển trò chơi. Giáo viên có thể chia lớp thành 2 hay 3 đội và đặt tên cho mỗi đội vào dưới chân giá treo cổ mà giáo viên đã vẽ trên bảng. Giáo viên quy định chủ đề hôm nay và yêu cầu học sinh tìm một từ có 5 chữ cái, sau đó mỗi đội sẽ cử người lên bảng viết từ đó ra và đọc to cho cả lớp nghe. Tiếp tục loạt thứ 2, mỗi đội lại tiếp tục chọn một bạn xung phong lên bảng ghi từ mà mình tìm được theo yêu cầu số lượng chữ cái của giáo viên.
4. Luật chơi: Các đội phải tìm đúng từ có đủ số lượng chữ cái theo yêu cầu của giáo viên và viết đúng chính tả, đội nào sai sẽ bị viết một nét lên giá treo cổ của đội mình, nếu đội nào sai trong 8 lần thì sẽ thua cuộc. Hoặc đội thua là đội bị hoàn thành một hình người hoàn thành trên giá treo cổ trước.

5. Kết thúc trò chơi: Tặng một tràng pháo tay chúc mừng cho đội thắng cuộc.

* Lưu ý: mỗi lượt mà đội nào không có người lên bảng thì cũng sẽ bị viết một nét .
Trò chơi: Hangman (người treo cổ) - Trò chơi tiếng Anh vui nhộn
Trò chơi: Hangman (người treo cổ) - Trò chơi tiếng Anh vui nhộn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy