Trung Quốc đại lục

Không chỉ tại Việt Nam mà người dân nhiều vùng ở Trung Quốc cũng đón lễ Vu Lan vào rằm tháng 7 âm lịch với những tục lệ riêng nhằm bày tỏ lòng tôn kính với người đã khuất. Hơn thế, đây cũng được coi là một trong những dịp lễ lớn theo phong tục của người dân Trung Quốc.


Ngày lễ Vu Lan ở Trung Quốc thường được tổ chức từ ngày 15/7 đến 30/7 âm lịch. Trong ngày này, người ta sẽ đi viếng phần mộ người thân quá cố, sửa sang quét dọn lăng mộ, cúng thực phẩm và giấy tiền, đốt vàng mã.

Trong ngày lễ Vu lan, các vị chư Tăng thường tổ chức các buổi lễ cầu nguyện cho người đã quá cố. Những khóa lễ đặc biệt được tổ chức ở các chùa suốt cả ngày lẫn đêm trong mùa Vu lan để cầu nguyện cho các vong linh đã khuất, cho những vong hồn đang bị đói khát dày vò nơi cảnh giới địa ngục, ngạ quỷ được ấm no, an lành.

Tại Thượng Hải, người dân còn có tục thả đèn lồng hoa sen. Phía cuối đuôi thuyền sẽ đốt đèn giấy mang màu xanh đỏ. Trong khi đó, ở Phúc Kiến, trong ngày này, những người con gái đã thành gia thất cho dù ở đâu cũng mang quà về tặng cho cha mẹ. Món quà thường đặt trong hòm, gồm quần áo, mũ. Đó là truyền thống lâu đời được người dân lưu truyền.
Trung Quốc đại lục
Trung Quốc đại lục
Trung Quốc đại lục
Trung Quốc đại lục

Top 5 Cách kỷ niệm lễ Vu Lan ở các nước trên thế giới

  1. top 1 Việt Nam: Lễ Vu Lan báo hiếu
  2. top 2 Obon – lễ Vu Lan báo hiếu của người Nhật
  3. top 3 Đài Loan, Trung Quốc
  4. top 4 Trung Quốc đại lục
  5. top 5 Malaysia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy