Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa

top 5
Thịnh Nguyễn Sỹ

Vào những năm đầu thập niên 60 của thế kỷ XX, nhiệm vụ của Cách mạng Việt Nam là xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở Miền Bắc và tiếp tục cuộc Cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân ở Miền Nam. Để đáp ứng được công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lúc bấy giờ, đòi hỏi cấp bách phải có một đội ngũ cán bộ Y tế "vừa Hồng vừa Chuyên". Cùng với sự phát triển hệ thống mạng lưới y tế của cả nước, Trường Y sỹ Thanh Hoá nay là Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá, ra đời trong bối cảnh đó. Qua quá trình xây dựng và phát triển không ngừng, tháng 9 năm 2018, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa tròn 58 tuổi. Gần 60 năm qua là một chặng đường dài cống hiến, xây dựng và trưởng thành của bao thế hệ CBGV-HSSV của Nhà trường.


Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá trải qua bao thăng trầm, biến động, bao khó khăn, gian nan thử thách có những thời điểm lịch sử phải hiến cả máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước để Tổ quốc đi vào kỷ nguyên độc lập tự do tiến lên chủ nghĩa xã hội. Hàng vạn y sinh đã tốt nghiệp ra trường được đào tạo dưới mái trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá đã, đang công hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trên khắp mọi miền của đất nước và cả đến nước bạn Lào, Căm Pu Chia họ là những chiến sỹ áo trắng luôn luôn mang trong mình lời dạy của Bác Hồ kính yêu: Thầy thuốc như mẹ hiền. Đó cũng chính là nền tảng vững chắc cho bước đường phát triển trong tương lai.


Có được những thành quả như ngày hôm nay thầy và trò Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt qua bao gian nan, vất vả cùng với sự thương yêu, đoàn kết, trên dưới một lòng, luôn luôn bám sát nhiệm vụ, mục tiêu đào tạo luôn đáp ứng yêu cầu thực tế của Ngành y tế và của Đất nước đặt ra trong mỗi một giai đoạn lịch sử. Đứng ở mốc son lịch sử gần 60 năm, CBGV-HSSV chúng ta hôm nay có quyền được tự hào về quá khứ, hãy hành động thiết thực cho hiện tại và suy nghĩ vun trồng cho tương lai, để thế hệ nối tiếp thế hệ viết dài mãi bài ca truyền thống của Nhà trường.


Những gì tốt đẹp nhất, cao quý nhất, luôn được hun đúc qua từng thế hệ. Suốt chặng đường hơn 1/2 thế kỷ sẽ còn lắng đọng sau mỗi bước thăng trầm. Những chiến công của cán bộ giáo viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y vẫn trầm lặng, đi vào lịch sử của ngành y tế…Một lần nữa chúng tôi những người thầy, người cô, người học trò của thế hệ hôm nay luôn khắc sâu trong mình lòng biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, và nguyện đem hết sức mình công hiến xây dựng phát triển Nhà trường viết tiếp trang sử truyền thống hào hùng của trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 177 Hải Thượng Lãn Ông, P. Đông Vệ, P. Thanh Hóa, Thanh Hóa
Điện thoại: 023 7395 1081
Email: caodangyth1960@gmail.com
Website: http://cyt.edu.vn/
Giờ mở cửa: 07:30 - 16:30

Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa
Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa
Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa
Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy