Tsingy de Bemaraha

Nằm ở phía tây bắc của Madagascar, hòn đảo lớn thứ tư trên thế giới ngoài khơi bờ biển châu Phi, Tsingy de Bemaraha là một quần thể đá vôi khổng lồ với những đống đá vôi chói lòa khiến Shilin trở nên chói sáng. Tsingy de Bemaraha nằm ở phía tây bắc của hòn đảo trong khu vực Melaka từ xa. Bao gồm một số 579 dặm vuông (1.500 km vuông), công viên bị chi phối bởi hai đáng kinh ngạc cao nguyên đá vôi được gọi là Great Tsingy và Little Tsingy.


Các đảo Tsingy, là các cao nguyên đá vôi, đã bị phá hủy và bị xói mòn bởi những khu vực nước ngầm ngập nước trong hàng triệu năm. Được gọi là "Badlands of Madagascar", tên của tổ chức là Malagasy - "nơi mà không ai có thể đi chân đất." Người ta tưởng tượng rằng một khu rừng bằng kim đá nhỏ và lớn chắc chắn sẽ không thể đi qua mà không có đôi giày đi bộ đường dài. Khoảng 200 triệu năm trước, khi đáy biển đá vôi tăng để tạo ra một cao nguyên đã được dần dần bị xói mòn bởi nước ngầm vào một loạt mê cung của những hang động, những hẻm núi và khe núi.


Dù vậy, Vườn Quốc gia Tsingy de Bemaraha có rất nhiều loài đặc hữu, từ vượn cáo đến rừng ngập mặn đến những loài chim giống như chỉ có ở thiên đường. Một điểm thu hút lớn nhất của công viên là cơ hội để xem động vật mà bạn không thể nhìn thấy bất cứ nơi nào khác trên trái đất. 85 phần trăm của hệ thực vật và động vật được tìm thấy trong Tsingy de Bemaraha là loài đặc hữu của Madagascar, và 47 phần trăm là loài đặc hữu tại địa phương.

Tsingy de Bemaraha
Tsingy de Bemaraha
Tsingy de Bemaraha
Tsingy de Bemaraha

Top 10 Điều lạ thường nhất về địa chất bạn có thể bạn chưa biết

  1. top 1 The Three Sisters
  2. top 2 Fairy Chimneys
  3. top 3 Núi Roraima
  4. top 4 Shilin Forest
  5. top 5 Tsingy de Bemaraha
  6. top 6 Động Sơn Đoòng
  7. top 7 Khu vực Driftless
  8. top 8 Núi Thor
  9. top 9 Thung lũng Dry McMurdo
  10. top 10 Bẫy Siberian

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy