Từ một ngã tư đường phố

Ca khúc “Từ một ngã tư đường phố” như muốn chuyển tải tới người nghe về một thành phố đang hối hả hăng say lao động sản xuất vì ngày mai tươi sáng niềm khát khao độc lập, tự do của toàn dân. Với những ca từ thiết tha mà đằm thắm, dung dị và dịu êm, sức sống của ca khúc ấy vẫn rất mãnh liệt trong đời sống tinh thần của người Việt mỗi ngày.


Ca khúc “Từ một ngã tư đường phố” được sáng tác năm 1971, khi nhạc sỹ Phạm Tuyên trở về Hà Nội sau chuyến đi thực tế tại các đồn biên phòng thuộc Quân khu IV, vùng từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị. Khi ấy, miền Bắc đã giành được độc lập. Nhạc sỹ Phạm Tuyên cho biết, ca khúc “Từ một ngã tư đường phố” là một “báu vật” mà ông may mắn có được trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Bởi lẽ, sức sống của bài hát này khiến ông vô cùng hạnh phúc.


Điểm nhấn của cả bài hát là những chiến sĩ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ, âm thầm để giữ gìn an toàn giao thông, cũng như bảo vệ sự an toàn của đất nước. Bài hát mang giai điệu vui tươi, phản ánh góc nhìn của tác giả về một cuộc sống vui vẻ và tương lai tươi sáng của đất nước.


Hơn 50 năm đã đi qua, những giá trị trong tác phẩm “Từ một ngã tư đường phố” chưa bao giờ cũ, thậm chí sức sống của nó còn ngày càng mạnh mẽ hơn. Ca khúc nhắc cho chúng ta nhớ về một thời kỳ đất nước vươn mình đấu tranh dựng xây, và cũng là lời răn dạy mỗi người hãy luôn ý thức khi tham gia giao thông để đường phố của ta luôn được “reo vui từng giờ”.

Từ một ngã tư đường phố
Từ một ngã tư đường phố
Từ một ngã tư đường phố

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy