Tư thế đứng bằng đầu

Tư thế đứng bằng đầu (Sirsasana) là tư thế đảo ngược cơ thể với sự hỗ trợ của cánh tay. Tư thế này là vua của tất cả các tư thế, đại diện cho dòng dương khí trong cơ thể của con người. Tư thế đứng bằng đầu chỉ được thực hiện khi phần trên cơ thể bạn đủ mạnh mẽ để có thể giữ được cả cơ thể. Bạn cần thực hiện thành thạo rất nhiều tư thế khác để xây dựng sức mạnh cần thiết để thực hiện tư thế này.


    Tư thế vua có tác dụng rất tốt tới sức khỏe con người. Tư thế đứng bằng đầu giúp xoa dịu tâm trí, giảm stress, chữa lành chứng trầm cảm. Tác động trực tiếp nên giúp kích thích hoạt động của tuyến tùng và tuyến yên. Tác động tốt lên phổi, cột sống, tay, chân. Các cơ quan nội tạng được xoa dịu, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Các cơ quan sinh sản cũng hoạt động tốt hơn. Giúp làm giảm các triệu chứng kinh nguyệt và mãn kinh. Giúp chữa lành các bệnh viêm xoang, hen suyễn và vô sinh.


    Đây là tư thế nâng cao, do đó đòi hỏi người thực hành yoga phải có quá trình tập luyện, khi tập cần có hướng dẫn viên theo dõi và điều chỉnh để tránh bị tổn thương.

    • Bước 1: Ngồi vào tư thế anh hùng, tay này nắm bắp tay kia, cùi chỏ tay bằng vai, cẳng tay song song với sàn. Đặt cánh tay xuống sàn, cánh tay và vai tạo thành góc 90 độ.
    • Bước 2: Mở tay ra và đan các ngón tay vào nhau tạo tư thế đỡ đầu, hai ngón út không đặt chồng lên nhau. Đặt điểm 1/3 tính từ mép tóc đến đỉnh đầu xuống sàn.
    • Bước 3: Kĩ mũi chân xuống sàn, đẩy nhẹ hông, không di chuyển lưng và vai, bước từng bàn chân về hướng mặt, đầu gối luôn thẳng tới khi cảm thấy đầu, lưng và mông nằm trên một đường thẳng.
    • Bước 4: Rút chân, duỗi mũi chân lên trần nhà, co gối sát vào ngực và giữ lại. Từ từ duỗi hai chân lên cao, siết chặt cơ bụng, thả lỏng hai chân, cằm hướng về ngực.
    • Bước 5: Từ từ co gối và hạ hai chân xuống sàn, thư giãn tư thế em bé.
    Tư thế đứng bằng đầu
    Tư thế đứng bằng đầu
    Tư thế đứng bằng đầu

    Top 10 Tư thế yoga đơn giản tại nhà tốt cho hệ hô hấp, phòng dịch COVID-19

    1. top 1 Tư thế Cây cầu
    2. top 2 Tư thế Đứng trên vai
    3. top 3 Tư thế con cá
    4. top 4 Tư thế bánh xe
    5. top 5 Tư thế rắn hổ mang
    6. top 6 Tư thế đứng bằng đầu
    7. top 7 Tư thế chiến binh
    8. top 8 Tư thế nửa vầng trăng
    9. top 9 Cánh cổng
    10. top 10 Tư thế lạc đà

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy