Vai trò của giun đất đối với thực phẩm

Một vai trò rất ít người biết đến của giun đất là làm thực phẩm. Hiện nay, có rất nhiều quốc gia trên thế giới đã sử dụng giun đất để làm các món ăn hàng ngày. Đặc biệt ở Đài Loan, số lượng các món ăn sử dụng giun đất làm nguyên liệu đã lên đến 200 món. Ngoài ra, ở một số nước Châu Âu, giun đất được dùng chung với trứng ốp la để ăn sáng hàng ngày.


Khi sử dụng giun đất làm thức ăn, món ăn sẽ cung cấp một nguồn protein vô cùng dồi dào. Lượng vitamin là giun đất cung cấp gồm có A, B1, B2, C, E với nồng độ cao gấp 15 lần vitamin trong thịt cá. Chính vì có thể làm nên nhiều món thức ăn khác nhau, một quốc gia đã tạo thành đồ ăn đóng hộp từ giun đất.


Ở một số nơi, các loài giun đất được nuôi nhằm chế tạo phân bón hữu cơ cho cây trồng. Loài này cũng được bán rộng rãi trên toàn thế giới. Vào năm 1980, 370 triệu con giun đất đã được xuất khẩu sang Canada và Mĩ với giá trị lần lượt là 13 và 54 triệu đô la. Người Māori ở New Zealand có một món ăn tên là “Noke” được chế biến từ giun đất và chỉ được dâng cho người đứng đầu bộ tộc

Vai trò của giun đất đối với thực phẩm
Vai trò của giun đất đối với thực phẩm
Vai trò của giun đất đối với thực phẩm
Vai trò của giun đất đối với thực phẩm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy