Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến của cổ tử cung tăng sinh quá mức. Các tế bào tuyến này vốn dĩ nằm trong ống cổ tử cung, bây giờ chúng phát triển ra bên ngoài. Xâm lấn lên bề mặt của cổ tử cung. Những tế bào này vẫn tiết dịch như bình thường. Khiến âm đạo có mùi hôi, thối khó chịu. Gọi là hiện tượng viêm lộ tuyến cổ tử cung.


Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tổn thương lành tính ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong cổ tử cung phát triển, xâm lấn mặt ngoài cổ tử cung. Bệnh nhân viêm lộ tuyến thường có biểu hiện tăng tiết dịch âm đạo, ngứa ngáy, có nhiều khí hư, khí hư có mùi... dễ dẫn đến viêm nhiễm (gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung). Lộ tuyến tử cung thường không thể hiện qua triệu chứng. Bệnh nhân chỉ có thể nhận biết khi đi khám phụ khoa. Một số phụ nữ bị lộ tuyến cổ tử cung bẩm sinh. Số khác mắc bệnh do dùng thuốc tránh thai hoặc bị lộ tuyến trong thời kỳ mang thai. Bệnh không khó chữa nhưng các phương pháp truyền thống thường không điều trị dứt điểm hoàn toàn.


Nguyên nhân:

  • Do không được vệ sinh thường xuyên và đúng cách sẽ rất dễ mắc các bệnh về cơ quan sinh dục, sinh sản trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Mặt khác, việc lạm dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ, thường xuyên thụt rửa âm đạo cũng khiến cho vùng kín bị tổn thương. Dẫn đến nguy cơ mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.
  • Nạo, hút thai, thẩm mỹ vùng kín, đặt vòng tránh thai, vá màng trinh…không an toàn sẽ đối mặt nhiều hơn với nguy cơ mắc bệnh viêm lộ tuyến.
  • Quan hệ tình dục không lành mạnh khiến chị em dễ mắc phải các bệnh viêm nhiễm, bệnh xã hội rất nguy hiểm, trong đó không thể loại trừ bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Triệu chứng:

  • Khí hư còn kèm theo cả mùi hôi, tanh, gây khó chịu cho người bệnh, đôi khi vón cục như bã đậu hay lợn cợn như sữa chua ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống và sinh hoạt.
  • Việc khí hư ra nhiều, cộng với việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ khiến bệnh nhân thường xuyên cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu. Tình trạng nặng thêm nếu nữ giới dùng tay gãi, điều này chỉ khiến vùng tổn thương lan rộng.
  • Máu kinh có thể chuyển sang màu nâu đen, nâu đỏ do bị tích tụ lâu ngày trong tử cung. Viêm nhiễm còn khiến máu kinh vón cục, khó thoát ra ngoài.
  • Khi quan hệ tình dục, nhất là khi quan hệ thô bạo, bệnh nhân có thể thấy một chút máu nhỏ ra. Chúng là kết quả của vùng lộ tuyến bị tổn thương và phải chịu áp lực từ dương vật.

Cách điều trị và phòng tránh:

  • Phương pháp điều trị hiện nay phổ biến là đốt điện, đốt laser, áp lạnh... Những phương pháp này có ưu điểm là nhanh chóng và kết quả rõ rệt.
  • Bên cạnh đó, khi bệnh vẫn chỉ dừng lại ở độ 1 thì bệnh nhân hoàn toàn có thể sử dụng thuốc kháng sinh theo chỉ dẫn của bác sĩ (cả thuốc uống lẫn thuốc bôi) để tiêu diệt những vi khuẩn có hại tại âm hộ.
  • Để phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 nói riêng và các căn bệnh phụ khoa khác nói chung, bạn cần cân bằng độ pH ở âm đạo, thường xuyên đi khám phụ khoa, vệ sinh thường xuyên vùng kín sạch sẽ, tránh thụt rửa âm đạo, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn bằng cách giữ vùng kín thoáng mát, thường xuyên thay quần lót, mặc quần lót làm từ cotton 100%.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa nhiều chị em phụ nữ mắc phải
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa nhiều chị em phụ nữ mắc phải

Top 8 Bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ hiện nay và cách điều trị tốt nhất

  1. top 1 Viêm âm đạo
  2. top 2 Rối loạn kinh nguyệt
  3. top 3 Viêm lộ tuyến cổ tử cung
  4. top 4 Viêm cổ tử cung
  5. top 5 U xơ cổ tử cung​
  6. top 6 U nang buồng trứng
  7. top 7 Viêm nội mạc tử cung
  8. top 8 Viêm vùng chậu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy