Vịt quay 7 vị

Nhắc tới những đặc sản của Cao Bằng, không thể không nói về vịt quay 7 vị. Có tên gọi như vậy là bởi vì món vịt ở đây được người dân sử dụng đầy đủ 7 loại gia vị trong quá trình tẩm ướp như: Gừng, tỏi, hành khô, hạt tiêu, mật ong, đậu hũ, quả mắc mật khô. Món vịt quay 7 vị không khó làm, nhưng để làm đến độ thơm ngon, hấp dẫn mọi thực khách lại không phải điều dễ dàng.


Đầu tiên, chủ hàng sẽ chọn những con vịt chắc thịt, sáng lông, được chủ đồng cho ăn cám, ăn ngô và thả đồng. Khi vịt được khoảng 80, 90 ngày và nặng chừng 1,8kg-2kg sẽ được mua về làm sạch lông, nhúng qua nước sôi cho lớp da căng bóng. Tiếp đó, công đoạn quan trọng nhất chính là tẩm ướp gia vị. Các loại gia vị nêu trên được băm nhuyễn, xào với dầu cho dậy mùi rồi cho mắm muối và nước vào đảo đều. Hỗn hợp này sẽ được nhồi vào bụng vịt, buộc chặt 2 đầu để gia vị ngấm sâu vào từng thớ thịt.

Xong công đoạn tẩm ướp, chủ hàng sẽ lăn cả con vịt qua nước mật ong rồi cho vào lò sấy trong 15 phút. Khi vịt đã khô, liền đem chiên trong dầu khoảng 50, 60 phút. Khi vịt chín sẽ có lớp da vàng bóng, mùi thơm đặc trưng của các loại gia vị kích thích vị giác của tất cả thực khách. Nước dùng trong bụng vịt được đổ riêng ra bát, dùng luôn làm nước chấm hoặc tưới lên đĩa thịt. Được thưởng thức món vịt 7 vị của vùng đất này bạn phải nhai thật chậm để cảm nhận hết vị ngon của miếng thịt vịt mềm, vị ngọt của mật ong rừng hòa cùng vị cay cay, thơm nồng của các loại gia vị.

Vịt quay 7 vị của Cao Bằng dường như đã quá nổi tiếng
Vịt quay 7 vị của Cao Bằng dường như đã quá nổi tiếng
Vịt quay 7 vị
Vịt quay 7 vị

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy