Vườn quốc gia Tràm Chim

Vườn quốc gia Tràm Chim nằm tại huyện Tam Nông của tỉnh Đồng Tháp, đây là khu Ramsar thứ 2000 của thế giới và là 4 của Việt Nam. Vườn quốc gia Tràm Chim là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật, trong đó có nhiều loài chim quý hiếm, điển hình là sếu đầu đỏ một trong 15 loài sếu còn tồn tại trên trái đất và đang nằm nguy cơ tuyệt chủng cao. Khác với những loài chim trong vùng, sếu đầu đỏ chỉ kiếm ăn trên mặt đất nên khi mùa nước nổi đến chim sẽ đi kiếm ăn ở nơi khác. Vì vậy, du khách nếu muốn tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của sếu đầu đỏ nên đến vườn quốc gia Tràm Chim vào khoảng tháng 12 đến tháng 6 năm sau. Vườn quốc gia Tràm Chim được nhà nước đầu tư, mở rộng thành một bảo tàng thiên nhiên, là trung tâm du lịch sinh thái hấp dẫn. Đây chính là điểm hẹn lý tưởng cho du khách bốn phương. Vùng đất “sáu tháng đồng khô cỏ cháy, sáu tháng nước ngập trắng đồng” này là nơi phát triển của thảm thực vật phong phú với hơn 130 loài khác nhau. Hệ động vật ở đây nổi bật với hệ chim nước giàu có gồm 233 loài, thuộc 25 chi, 49 họ. Trong đó, 88% được tìm thấy vào mùa khô, chiếm ¼ tổng số các loài chim đã phát hiện ở Việt Nam. Và đặc biệt là loài Sếu đầu đỏ, lớn nhất trong họ Hạc - một tài sản thiên thiên vô giá của vườn quốc gia Tràm Chim ở Đồng Tháp.


Hệ cá ở vườn quốc gia Tràm Chim cũng không kém phần phong phú, vừa đóng vai trò cân bằng sinh thái vừa là nguồn thức ăn cho các loài chim. Trong đó có một số loài cá nằm trong sách đỏ Việt Nam như: cá Còm, cá Mang Hổ, cá Ngựa nam, cá Duồng bay, cá Ét mọi, cá Hô… Nhờ khai thác lợi thế thiên nhiên một cách bền vững trong công tác bảo tồn, vườn quốc gia Tràm Chim đã và đang ngày càng hấp dẫn du khách gần xa, bởi vẻ đẹp riêng có và nhiều hoạt động lý thú. Một điều chắc chắn rằng ai đã đến Tràm Chim sẽ ấn tượng mãi bởi cảnh sông nước, đặc sản và tình người nơi đây. Bạn sẽ có dịp ngồi trên xuồng (tắc ráng) len lỏi dọc theo những dòng kênh xanh mát, ngắm nhìn đủ loài chim bay lượn tìm mồi, cất tiếng gọi bầy huyên náo cả không gian. Từng đàn chim cả trăm con sải cánh tạo nên một cảnh tượng thanh bình quyến rũ. Xuồng theo dòng rẽ nước, đưa bạn đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng sen hồng, sen trắng, lúa trời, năng kim… Vươn mình trong nắng. Vài con chim trích, mào đỏ tươi, lông xanh thẫm, đuôi vanh vảnh, cứ thoát ẩn, thoát hiện trong lùm cỏ năng như đang chơi trốn tìm cùng du khách.


Địa chỉ: Xã Tân Công Sính, Phú Đức, Phú Thọ, Phú Thành A, Phú Thành B, Phú Hiệp, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, Đồng Tháp.

Sếu đầu đỏ tại vườn quốc gia Tràm Chim
Sếu đầu đỏ tại vườn quốc gia Tràm Chim
Vườn quốc gia Tràm Chim
Vườn quốc gia Tràm Chim

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy