Whisper Of The Heart (Lời thì thầm từ trái tim)

Hàng ngày Shizuki Tsukishima đều lên thư viện mượn sách về nhà đọc. Sau mỗi cuốn sách, có một tấm thẻ ghi tên người mượn và có một cái tên khiến cô bé tò mò: Seiji Amasawa. Và từ đây, câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng rất dễ thương của hai nhân vật bắt đầu…


Trong kỳ nghỉ hè, một nữ sinh tên là Shizuku, người chờ đợi để khám phá tài năng thật sự của mình, quan sát một con mèo bình thường trông cưỡi một mình trên tàu. Rất tò mò, cô quyết định đi theo anh ta. Cơ hội gặp gỡ này dẫn cô đến Seiji bí ẩn, một cậu bé được xác định theo đuổi giấc mơ của mình và The Baron, một bức tượng con mèo ma thuật, người giúp cô ấy lắng nghe những lời thì thầm trong trái tim cô. Ngay sau đó, cuộc phiêu lưu thú vị của Shizuku bế cô ấy vượt xa ranh giới của trí tưởng tượng của mình.


Whisper Of The Heart (tựa gốc: Mimi wo Sumaseba) ra đời đánh dấu nhiều thay đổi quan trọng trong lịch sử xưởng phim hoạt hình Ghibli. Thứ nhất, đây là lần đầu tiên trong lịch sử xưởng phim, một anime lại được giao vào tay một người đạo diễn khác ngoài Miyazaki Hayao và Takahata Isao.


Quay lại thời điểm ra đời của bộ phim vào năm 1995, dường như Ghibli đã tìm được một tiếng nói mới cho mình, một đạo diễn có đủ tài năng để sánh ngang với hai nhà sáng lập xưởng phim. Những ai gắn bó với Ghibli hiển nhiên không xa lạ với cái tên Kondō Yoshifumi, vì ông đã góp mặt trong rất nhiều tác phẩm của Ghibli với vai trò giám chế hoạt hoạ. Nhưng đây là lần đầu tiên ông xuất hiện với vai trò đạo diễn.


Sự thành công của bộ phim sau khi ra đời dường như báo hiệu việc Kondō rất có khả năng sẽ là người kế thừa Miyazaki, lúc ấy đang có kế hoạch về hưu. Thế nhưng, cuộc đời của đạo diễn đột ngột bị cắt ngắn ở tuổi 47 bởi một cơn phình động mạch.

Whisper Of The Heart (Lời thì thầm từ trái tim)
Whisper Of The Heart (Lời thì thầm từ trái tim)
Whisper Of The Heart (Lời thì thầm từ trái tim)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy