Xăm môi xong nên làm gì để lên màu đẹp?

Quá trình chăm sóc cho vùng môi sau khi kết thúc liệu trình phun xăm môi đóng vai trò vô cùng quan trọng và chúng quyết định nhiều đến hiệu quả làm đẹp. Các chuyên gia làm đẹp cho biết rằng một ca xăm môi làm đẹp chuẩn với mực xăm sử dụng tốt và kỹ thuật viên có tay nghề giỏi chỉ có thể đảm bảo 70% hiệu quả tốt như môi lên màu chuẩn đẹp. Ngoài ra, tỉ lệ của kết quả còn lại được quyết định bởi cách chăm sóc môi sau phun.


Nếu thực hiện theo đúng sự hướng dẫn và chỉ định từ bác sĩ chuyên môn thì môi của bạn sẽ nhanh chóng hồi phục, lên chuẩn màu và hết sưng. Tuy nhiên, trường hợp ngược lại, nếu sử dụng sản phẩm không được sự chỉ dẫn chuẩn xác thoa vào môi sẽ rất dễ xuất hiện tình trạng kích ứng, nổi mẩn ngứa, mọng nước hoặc thậm chí nhiều là bị thâm màu trở lại.


Lời khuyên từ các chuyên gia phun xăm môi:

  • Thấm sạch nước mô sau phun xăm 6 giờ - 8 giờ: Sau 6 giờ - 8 giờ phun xăm môi, bạn sẽ thấy xuất hiện nước mô màu vàng nhạt. Hãy dùng bông nhẹ nhàng thấm sạch nước mô. Chú ý là nên sử dụng bông sạch, có thể thấm nước muối sinh lý để vệ sinh.
  • Bôi vitamin A đến khi bong vảy: Sau 2 ngày sau khi xăm môi, môi dần khô lại bạn nên bôi thêm vitamin A cho đến khi bong vảy hoàn toàn để tránh tình trạng khô môi, giúp môi bong tróc dễ hơn. Thời gian bong vảy thường khoảng 5 - 7 ngày tùy loại màu xăm
  • Hãy uống và bôi thuốc theo đúng chỉ dẫn của chuyên viên hướng dẫn sau khi phun xăm môi

Trong một số trường hợp xăm môi xuất hiện tình trạng nổi mụn nước hãy bôi mỡ kháng sinh nhằm khắc phục tình trạng này. Ngoài ra, khi bôi các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, mật ong, vitamin E… cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy