Top 10 Bài hát hay nhất viết về người yêu cũ

Song Trâm 4170 0 Báo lỗi

Tình yêu là một điều gì đó rất diệu kỳ và người yêu cũ là một điều gì đó rất khó nói. Có rất nhiều những cảm xúc khác nhau khi nhắc đến người yêu cũ nhưng chắc ... xem thêm...

  1. Người yêu cũ là một bài hát được sáng tác bởi nhạc sĩ - ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Năm 2014, ca sĩ Khởi My đã đem ca khúc này chạm đến trái tim của hàng triệu người nghe bởi chất giọng cao đặc trưng và giàu cảm xúc của mình.


    Bài hát này còn được ca sĩ Khởi My làm thành MV phim ngắn và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều khán giả Việt Nam. Bài hát viết về những cảm xúc của một người khi nhớ về người yêu cũ. Với chất giọng đặc trưng, trong và sáng, Người yêu cũ của Khởi My đã tạo nên cơn sốt vô cùng lớn với lượt nghe bài hát và xem MV cực khủng, được khán giả yêu cầu trong một thời gian dài. Cho đến thời điểm này, Người yêu cũ vẫn là niềm tự hào của cả Khởi My và chính tác giả.


    “Kể từ ngày đó hai ta chẳng thấy nhau

    Em sống ra sao yêu người thế nào

    Ở nơi xa lạ nhiều lần nghĩ đến em
    Rồi hỏi đêm đen làm sao anh quên.
    Nhiều năm tháng anh trở lại lối xưa
    Em có biết không trong anh vẫn rung động
    Cảm giác quay về
    Nhưng giờ anh với em chỉ là người yêu cũ."


    • Ca sĩ thể hiện: Khởi My
    • Sáng tác: Phan Mạnh Quỳnh
    Người yêu cũ - Khởi My

  2. Một bản hit mới dậy sóng trong thời gian gần đây là tác phẩm Gửi người yêu cũ do nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sáng tác và được ca sĩ Hồ Ngọc Hà thể hiện. Bằng chất giọng khàn và tình cảm da diết của chính bản thân mình, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã làm lay động mỗi người nghe bằng những câu từ ngắn gọn mà xúc tích của bài hát. Bản ballad buồn được người nghe đồng cảm nhờ lời ca day dứt, cùng giọng hát da diết, nhiều cảm xúc của Hồ Ngọc Hà. Câu hát ở phần điệp khúc "Vì em yếu đuối, muôn đời em vẫn yếu đuối" dễ dàng "gây nghiện" và khiến khán giả có thể lẩm bẩm chỉ sau lần nghe đầu tiên.


    Ca sĩ Hồ Ngọc hà còn vừa dựng bài hát thành một phim ngắn và đang nhận được sự theo dõi của đông đảo các bạn trẻ nước ta. Bài hát như một lời tâm sự, lời nhắn gửi mà một cô gái gửi đến người yêu cũ của mình. Luôn ghi dấu ấn bởi những bản ballad buồn bã, Hồ Ngọc Hà cùng "Gửi người yêu cũ" hứa hẹn sẽ tiếp tục chiếm được nhiều tình cảm của người nghe nhạc trong thời gian tới.


    "Vì em yếu đuối

    Muôn đời em vẫn yếu đuối

    Em che hết đi bằng những gượng cười

    Chẳng để ai nhận ra rằng em yếu đuối

    Muôn đời em vẫn yếu đuối

    Anh không phải em đâu thể hiểu được

    Nếu như không mạnh mẽ em biết phải thế nào?"


    • Ca sĩ thể hiện: Hồ Ngọc Hà
    • Sáng tác: Nguyễn Hồng Thuận
    Gửi người yêu cũ - Hồ Ngọc Hà
  3. Đừng yêu lại người cũ là một sáng tác của nhạc sĩ Isaac Thái và được ca sĩ Bùi Caroon trình bày. Bài hát như một lời bộc bạch nỗi niềm của một chàng trai về việc quay lại với người yêu cũ của mình.


    Bài hát này vừa xuất hiện gần đây nhưng cũng đã gây không ít sự chú ý của các bạn khán giả trẻ. Là câu chuyện mãi không có hồi kết về cái tên "người yêu cũ" sẽ luôn chỉ là đau lòng, tổn thương và nước mắt như lúc ban đầu mà thôi.


    "Đừng nên yêu lại người cũ

    Đừng nên yêu lần thứ hai

    Vì cảm xúc yêu thương sẽ không thể nào

    Vẹn nguyên như yêu lần đầu

    Đau lòng nhau biết mấy

    Tim càng thêm tổn thương

    Vì chẳng có ai đã đi một vòng

    Rồi lại trở về với nhau"


    • Ca sĩ thể hiện: Bùi Caroon
    • Sáng tác: Isaac Thái
    Đừng yêu lại người cũ - Bùi Caroon
  4. Bài hát này do chính Trịnh Thăng Bình sáng tác và được nhiều ca sĩ Việt Nam thể hiện. Bằng chất giọng ngọt ngào và tình cảm của mình, Trịnh Thăng Bình đã thể hiện thành công ca khúc này và giúp nó trở thành một bản hit được nhiều bạn trẻ yêu mến.


    Bài hát viết về tình huống một chàng trai gặp bạn trai mới của cô gái mình đã từng yêu đang đi bên cạnh một người khác. Chàng trai nhớ về cô gái ấy mà những xúc cảm của mối tình dần dần quay trở lại. Có rất nhiều câu hỏi mà anh chưa kịp hỏi người yêu, nhưng bây giờ có lẽ cảm xúc duy nhất chính là nỗi nhớ.


    "Người ấy có tốt với em yêu em như anh từng yêu?

    Người ấy có biết tính em hay trách móc, thích nuông chiều

    Anh nhớ em nhiều

    Sao cho lòng vơi bớt đi bao đêm hằng mong"


    • Ca sĩ thể hiện: Trịnh Thăng Bình
    • Sáng tác: Trịnh Thăng Bình
    Người ấy - Trịnh Thăng Bình
  5. Đây là một tác phẩm do nhạc sĩ Khánh Đơn sáng tác và được trình bày thành công bởi ca sĩ Minh Vương. Bài hát là một nỗi niềm của chàng trai khi nhớ về người yêu cũ của mình, nhớ về những kỉ niệm thuở còn yêu nhau.


    Có đôi khi chia tay không hẳn là hết yêu mà chỉ là do không thể làm khác được. Khi ấy cả hai sẽ đều cảm thấy rất day dứt, rất đau khổ và mệt mỏi vì phải buông tay nhau. Sự nhớ nhung ấy sẽ chẳng thể nào diễn tả được.


    "Ngày hôm nay cô đơn, anh lại nhớ đến em vô cùng
    Giờ nay em ra sao, không biết em sống như thế nào

    Từ khi ta chia tay, em theo người về nơi phương ấy

    có khi nào em nhớ anh ở đây
    Màn đêm vây quanh anh, anh cần cái nắm tay thắt chặt
    Cần em sau lưng anh, ôm lấy anh giống như lúc đầu
    Mình chia tay bao lâu, những kỷ niệm mình anh chôn giấu
    Anh nhớ em, người yêu cũ của anh"



    • Ca sĩ thể hiện: Minh Vương (M4U)
    • Sáng tác: Khánh Đơn
    Anh nhớ em người yêu cũ – Minh Vương
  6. Ca khúc mới “Cuộc sống em ổn không” của ca sĩ trẻ Anh Tú, á quân The Voice 2017, mới ra mắt đã gây ấn tượng và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Mới phát hành vào đầu năm 2018 nhưng bài hát đã đạt lượng nghe khủng trên youtube. Một trong những lí do khiến bài hát trở nên hot như vậy chính là chủ đề đánh trúng tâm lí của nhiều người khi nhắc về người yêu cũ. Đó là sự day dứt, sự nhớ nhung và lo lắng khi phải chia tay nhưng vẫn còn yêu, còn lưu luyến nhiều. Khi một người cứ mãi lo lắng và nhớ về người cũ, buồn với nỗi buồn của người đó, vui với niềm vui của người đó.


    Câu chuyện của bài hát là về một chàng trai quan tâm người yêu cũ của mình, luôn muốn hỏi rằng "cuộc sống em ổn không", rất đau lòng khi mà cô ấy sống không hạnh phúc. Với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ day dứt như tình yêu luôn cháy bỏng trong tim của anh chàng đó là tình yêu mãi chẳng thể nguôi ngoai, bài hát chắc chắn sẽ chạm tới trái tim của các bạn.


    • Ca sĩ thể hiện: Vương Anh Tú
    • Sáng tác: Ông Cao Thắng - Vương Anh Tú
    Cuộc sống em ổn không - Anh Tú
  7. Hiền Hồ là ca sĩ trẻ trong làng âm nhạc Việt nam hiện nay, được nhiều khán giả yêu thích bởi chất giọng nội lực và vẻ ngoài xinh xắn ấn tượng. Không chỉ đam mê ca hát, Hiền Hồ cũng đam mê về thời trang, khiến nhiều người ấn tượng vì phong cách độc đáo, sành điệu. Sau hơn 5 tháng kể từ khi ra mắt MV "Em ngày xưa khác rồi", Hiền Hồ trở lại với ca khúc “Rồi người thương cũng hoá người dưng”.


    Ca khúc “Rồi người thương cũng hoá người dưng” là câu chuyện đầy cảm xúc mà bản thân từng trải qua trong tình yêu. Cuối cùng cô cũng nhận ra, cho dù bản thân còn thương đến mấy thì giờ đây cả 2 cũng thành người dưng.


    "Một người từng thương nhiều thế

    Rồi cũng hóa người dưng.

    Chỉ là ngừng yêu mà sao

    Lại đau lòng đến thế?

    Suốt một quãng đường đời

    Tôi chỉ mượn một đoạn đường thôi.

    Điều buồn nhất trên đời

    Là người thương bỗng hóa người dưng".


    • Ca sĩ thể hiện: Hiền Hồ
    • Sáng tác: RIN9
    Rồi người thương cũng hóa người dưng - Hiền Hồ
  8. Gửi anh và cô ấy là sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận dành cho Hương Tràm sau sự thành công của hit "Duyên mình lỡ". Ca từ dễ nghe, vòng hợp âm thuộc dạng phổ biến, giai điệu không có quá nhiều mới mẻ.

    Ca khúc là lời nhắn nhủ của người phụ nữ phải chịu đau khổ trong chuyện tình cảm, khi người yêu phản bội và đến với một cô gái khác. Nội dung đau đớn, giằng xé là điều thường thấy trong những sáng tác của Nguyễn Hồng Thuận. Không khó để nhận ra trong Gửi anh và cô ấy, quãng giọng của Hương Tràm được thể hiện tốt đa, một quãng giọng rộng không phải nghệ sĩ nào cũng thể hiện được. Nữ ca sĩ chinh phục nốt cao chót vót trong cách hát đậm màu sắc diva, vừa cảm xúc, vừa kỹ thuật.


    "Em đã thấy điều này từ đầu!

    Em biết anh sẽ chẳng thể vượt qua những cám dỗ cuộc đời

    Em chỉ không ngờ là quá nhanh.....

    Người ta nói khi yêu đừng là kẻ yêu đối phương nhiều hơn.

    Nhưng lỡ yêu em phải làm gì.....

    Cô ấy giờ ở bên anh!

    Chắc có lẽ rất ngoan và xinh đẹp nên mới khiến anh động lòng và bất chấp hết cả đúng sai.....

    Vài lời em gửi anh và cô ấy: Sống với nhau hãy thật hạnh phúc!

    Đã bất chấp miệng đời thì đừng quan tâm người đau đớn....

    Còn những lời cuối em dành cho anh: Người phản bội!

    Đường đời em chúc ngày sau, quả báo không mang anh nhiều thương đau....."


    • Ca sỉ thể hiện: Hương Tràm
    • Sáng tác: Nguyễn Hồng Thuận
    Gửi anh và cô ấy - Hương Tràm
  9. Bài hát Chốn cũ là sản phẩm âm nhạc mới nhất của Bùi Anh Tuấn sau thời gian dài vắng bóng. Một ca khúc đem lại màu sắc âm nhạc thú vị cùng với những hình ảnh lãng mạn, đẹp mắt trong MV được rất nhiều bạn trẻ ủng hộ. Với ca khúc Chốn cũ này Bùi Anh Tuấn chính thức trở lại đường đua Vpop, các bạn cùng theo dõi.


    Quay trở lại với ca khúc Chốn cũ Bùi Anh Tuấn đem đến cho khán giả những nét mới lạ và độc từ hình ảnh đến màu sắc của MV mang tên "Chốn cũ". Ca khúc này được sáng tác bởi Zen, dựa vào câu chuyện có thật của mình với màu sắc Pop pha chút Jazz, chính vì thế khá lạ tai và tạo được ấn tượng cho phong cách của Bùi Anh Tuấn.


    "có người đang từng ngày nhớ mong người

    anh nơi đây nhưng không làm sao quên đi

    phút giây yêu thương chìm đấm trong đôi mi

    muốn nói

    anh vẫn yêu và như ngày đầu tiên

    qua bao đêm với 1 niềm đau không tên

    ước mơ làm gì người đã mau quên đi

    chốn cũ

    chỉ là nơi mà ta chưa bắt đầu"



    • Ca sĩ thể hiện: Bùi Anh Tuấn
    • Sáng tác: Zen
    Chốn cũ - Bùi Anh Tuấn
  10. Vốn dĩ trở thành người cũ của một ai đó, luôn là điều đau lòng và tiếc nuối nhất. Đã từng yêu thương, đã từng bên cạnh, nhưng giờ đây chỉ có thể nhớ và nhắc tên nhau trong từng kỉ niệm, nghe rất chạnh lòng. Bao kỷ niệm bên nhau giờ chỉ còn lại những nỗi xót xa.


    Hi vọng rằng, ca khúc “Người từng yêu anh rất sâu lặng” sẽ là một khúc hát nhẹ nhàng, giúp bạn tìm được sự đồng cảm trong những ngày cô đơn với nỗi nhớ mong về một người trong quá khứ.


    "Chiều nay em khóc thật nhiều từ khi anh nói rằng

    Anh vẫn chưa quên một người từng yêu anh rất sâu nặng

    Nhìn nhau không biết nói gì, kỉ niệm có nghĩa gì

    Ôm trái tim bên bờ vực mà không ai níu tay...

    Hoang mang và chơi vơi giờ em đã mất anh rồi

    Ký ức về hai ta luôn trong những giấc mơ ...

    Giờ anh hãy xoá hết những gì về em..."


    • Ca sĩ thể hiện: Hương Tràm
    • Sáng Tác: Mr Siro
    Người từng yêu anh rất sâu lặng - Hương Tràm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy