Top 8 Bài luận viết về bản thân bằng tiếng việt và tiếng anh hay nhất

Hà Ngô 34 0 Báo lỗi

Viết bài luận về bản thân là một nhiệm vụ thú vị nhưng cũng vô cùng khó khăn. Nhiều cơ hội dễ dàng nắm bắt nếu như bạn viết tốt. Dưới đây là một số bài luận ... xem thêm...

  1. Kính thưa Ban quản lý di tích tỉnh Thái Bình.


    Em là Nguyễn Văn Toàn, lớp G, trường THPT Phụ Dực, Thái Bình.


    Em biết đến CLB tình nguyện tham gia tổ chức các hoạt động lễ hội qua một thành viên trong CLB. Mục đích em muốn tham gia CLB đó là muốn học hỏi, muốn cống hiến một chút sức nhỏ vào việc tổ chức và giới thiệu, phổ biến với khách tham quan về các di tích lịch sử ở địa phương.


    Bản thân em là vốn một người khá hòa đồng, thân thiện, giao tiếp lưu loát, tự tin trước đám đông, cộng với sự nhiệt huyết, muốn cống hiến, em có thể sẵn sàng dành thời gian của bản thân cho các hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của cộng đồng địa phương.


    Hiện tại, bản thân em đang theo học ngành Văn học, cũng khá quen với những bài giới thiệu. Nếu được vào CLB, em có thể viết những bài giới thiệu, nội quy, lưu ý, hướng dẫn khách tham gia lễ hội. Em cũng từng tham gia khá nhiều CLB khác tại trường. Vì vậy, em có thể tự tin khẳng định em sẽ làm tốt những công việc mà ban chủ nhiệm CLB giao phó.

    Em xin cam kết thực hiện tốt nội quy, yêu cầu của CLB và địa phương!


    Em xin chân thành cảm ơn BCN về sự quan tâm, đọc và xét duyệt!

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Kính gửi Ban giám hiệu Trường đại học Seville!


    Em tên là Nguyễn Thu H, hiện là sinh viên năm ba ngành du lịch của khoa Tây Ban Nha, trường Đại học Hà Nội, thành phố Hà Nội!


    Được thầy cô trong khoa giới thiệu đến học bổng trao đổi một năm tại trường Seville, em đã vô cùng hào hứng và nhanh chóng ngồi viết những dòng này để bày tỏ sự mong muốn của bản thân em. Sở dĩ em đã biết đến trường là một trong những ngôi trường nổi tiếng đào tạo về ngành du lịch ở Tây Ban Nha nên em hy vọng nếu đạt được học bổng này, em sẽ cố gắng tích lũy những kinh nghiệm tốt nhất khi theo học tại trường.


    Trong những tháng này theo học tại trường đại học, em được thầy cô và các bạn đánh giá là một sinh viên năng động, hoạt bát và thân thiện. Vì vậy, khi được học tập tại môi trường học tập mới, cùng với thầy cô và bạn bè mới, em sẽ dần làm quen với những điều mới lạ tại đây.


    Suốt 3 năm qua, GPA của em luôn đạt loại Giỏi (3.85) nên em đã may mắn đạt được những học bổng khuyến khích học tập tại ngôi trường em theo học. Vì vậy, em tự tin rằng khi theo học tại trường mình, em sẽ nhanh chóng học hỏi, tiếp thu và dành được kết quả cao trong học tập.


    Em xin cam kết thực hiện tốt nội quy, yêu cầu của trường đề ra!


    Em xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu đã quan tâm, đọc và xét duyệt!

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Kính gửi Ban Hiệu trưởng trường Đại học Quốc gia Moscow (MGU),


    Em tên là Trần Hà Linh.


    Mới đây, em đọc được thông tin đăng tải trên website của trường về việc cấp học bổng cho sinh viên nước ngoài. Vì thế, ngày hôm nay, em viết bài luận với mong muốn bản thân sẽ nhận được học bổng quý giá này.


    Nếu có ai hỏi em tại sao lại lựa chọn du học ở Nga mà không phải nơi khác thì chắc chắn em sẽ trả lời rằng: "Nga là đất nước em yêu thích và khao khát được đặt chân tới". Ngay từ khi còn bé, bố mẹ thường xuyên kể cho em nghe về con người, cuộc sống nơi xứ sở bạch dương. Chính bởi hai người đều từng du học tại Nga nên có nhiều hiểu biết về nơi đây. Đặc biệt, đất nước Nga còn là nơi họ gặp nhau và yêu nhau. Vì thế, tận sâu trong thân tâm em, Nga là một quốc gia tươi đẹp và lãng mạn. Em muốn tới đó để tận tai nghe giai điệu bài hát "Katyusha", tận mắt chứng kiến Cung điện Mùa Đông. Quan trọng hơn, em khao khát bản thân sẽ được học tập, nghiên cứu tại MGU - trường đại học danh giá bậc nhất nước Nga.


    Sau khi đọc xong các tiêu chí của trường, em cảm thấy mình đã đủ điều kiện nộp hồ sơ. Trước hết, em đang học chuyên Văn tại một trường chuyên ở phía Bắc Việt Nam. Tuy học ban xã hội nhưng em không hề lơ là các môn tự nhiên. Em luôn cố gắng cân bằng, học đều tất cả các môn. Do đó, kết quả học tập đều đạt ở mức tốt. Bên cạnh đó, em còn tham gia và giành được thành tích cao trong các kì thi HSG môn Ngữ văn cấp tỉnh và cấp quốc gia. Để có thể chuẩn bị cho việc đi du học trong tương lai, từ lâu, em đã chăm chỉ học ngoại ngữ là tiếng Nga, tiếng Anh. Hiện tại, năng lực tiếng Nga cùng tiếng Anh của em đang ở bậc TRKI-1 và IELTS 6.5. Vì thường xuyên giao tiếp với người bản địa trên các nền tảng online nên em có kĩ năng nói, nghe tốt.


    Từ xa xưa, ông cha đã dạy bảo, nhắc nhở "Học đi đôi với hành". Tiếp thu lời dạy ấy, bên cạnh việc học tập, em còn tích cực tham gia hoạt động xã hội. Vào kì nghỉ hè, em thường cùng các anh chị, bạn bè đi tới một huyện miền núi phía Bắc Việt Nam để làm tình nguyện. Tại đây, chúng em tham gia hỗ trợ bà con dọn dẹp rác thải, quét dọn đường làng. Ngoài ra, chúng em còn tổ chức dạy học tình nguyện. Thỉnh thoảng, nếu điều kiện cho phép, em cũng sẽ tham gia trại hè. Nhờ tham gia các hoạt động xã hội như vậy, em đã học hỏi, tích lũy cho bản thân nhiều kinh nghiệm, bài học quý giá. Việc gặp gỡ mọi người đến từ nhiều nơi khác nhau cũng giúp em rèn luyện khả năng giao tiếp. Từ đó, bản thân ngày càng tự tin hơn.


    Em có một niềm đam mê bất tận với văn chương. Bởi vậy, em thường tìm đọc các tác phẩm văn học nổi tiếng và giàu giá trị, ý nghĩa như: "Chiến tranh và hòa bình", "Cuốn theo chiều gió", "Thép đã tôi thế đấy", "Hồng lâu mộng",... Tuy nhiên, em chưa từng thỏa mãn với những gì mà mình đã học được. Em luôn khắc ghi trong mình câu nói mà người xưa truyền lại "đi một ngày đàng, học một sàng khôn". Vì thế, em hi vọng bản thân có thể học tập tại khoa Ngữ văn của trường. Em tin chắc rằng, bằng tình yêu văn chương cùng sự dạy bảo nhiệt tình đến từ đội ngũ giảng viên chất lượng, em sẽ tiếp thu, gặt hái được vô vàn tri thức quý báu. Hơn thế nữa, em còn đặt ra mục tiêu học bậc Thạc sĩ tại trường nếu đủ điều kiện.


    Dù con đường phía trước gập ghềnh hay bằng phẳng thì em đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ. Em xin cam đoan sẽ thực hiện tốt các quy định, nội quy mà nhà trường đề ra.

    Em mong sẽ sớm nhận được thư phản hồi từ phía nhà trường.


    Hà Nội, ngày 27 tháng 10 năm 2022

    Trần Hà Linh

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. Kính gửi Ban Giám hiệu trường Đại học Yale!


    Em tên là Nguyễn Quang Hưng, học sinh trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội – Amsterdam.


    Qua thông báo của nhà trường, em được biết quý trường đang tiến hành cấp học bổng cho sinh viên nước ngoài. Chính vì vậy, em viết bài luận này với mong muốn trở thành một trong những du học sinh may mắn được theo học tại trường.


    Theo như những gì em tìm hiểu, trường Đại học Yale (Yale University) là viện đại học lâu đời nhất tại Mỹ. Tại đây, có biết bao những nhà nghiên cứu, nhà khoa học, danh nhân nổi tiếng trên thế giới được bồi dưỡng, đào tạo. Đọc bảng thành tích nổi bật của trường, em luôn khao khát được học tập, phát triển trong môi trường tuyệt vời này.


    Sau khi đọc các tiêu chí mà quý trường đề ra, em thấy mình hoàn toàn phù hợp và đủ điều kiện nộp hồ sơ. Trước hết, em đang theo học tại trường chuyên nổi tiếng và danh giá bậc nhất của Hà Nội. Nơi đây đã trở thành cái nôi đào tạo ra hàng ngàn học sinh xuất sắc và là nguồn cung cấp nhân tài dồi dào cho đất nước. Bởi vậy, em tự tin khẳng định mình cũng là một trong những học sinh ưu tú, toàn diện. Điểm tổng kết các môn của em luôn đạt trên 9,0. Đặc biệt là môn Sinh học với điểm số tuyệt đối. Em từng tham gia và đạt giải Nhất, Nhì ở hai cuộc thi lớn là kì thi học sinh giỏi cấp thành phố và kì thi học sinh giỏi cấp quốc gia môn Sinh. Đặc biệt, trong kì thi Olympic sinh học quốc tế năm 2021, em đã giành được huy chương bạc. Em nghĩ rằng, thành tích nổi bật trên là một điểm cộng giúp em có thể ghi tên mình vào danh sách những sinh viên sẽ theo học tại khoa Y Dược của trường Đại học Yale.


    Để chuẩn bị cho việc đi du học trong tương lai, em đã nghiêm túc học tập, trau dồi ngữ pháp và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Hiện tại, em đã được Hội đồng Anh (British Council) cấp chứng chỉ ngoại ngữ với số điểm 8.5. Em có thể nghe, nói, đọc – viết bằng tiếng Anh lưu loát, thành thạo. Hàng ngày, em vẫn thường xuyên liên lạc, trò chuyện cùng các bạn trên khắp thế giới qua nền tảng trực tuyến. Ngoài ra, em đã vượt qua kì thi đánh giá năng lực SAT (Scholastic Assessment Test) bằng con số đầy ấn tượng là 1520 SAT.

    Bên cạnh thời gian học tập, em còn dành thời gian tham gia các hoạt động tình nguyện và hoạt động xã hội. Em thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện tại Làng trẻ em SOS vào ngày thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Tại đây, em cùng các bạn, anh, chị dạy học cho các em nhỏ, tổ chức hoạt động vui chơi, giao lưu. Nhờ tham gia các hoạt động xã hội, em hiểu thêm được nhiều điều trong cuộc sống. Đồng thời, có cho mình những bài học, trải nghiệm quý giá. Em còn tích cực tham gia vào các câu lạc bộ văn nghệ, thể thao tại trường và cũng đạt được một số thành tích nổi bật.


    Từ lâu, em đã ước mơ được trở thành một bác sĩ tài năng. Biết được Đại học Yale thuộc những trường nổi tiếng nhất thế giới về y khoa, em luôn nuôi dưỡng ước mơ được học tập tại trường. Em hi vọng rằng, với nỗ lực không ngừng của bản thân cùng môi trường học tập tuyệt vời tại Yale, em có thể thực hiện được niềm đam mê cháy bỏng của mình. Nếu được xét duyệt hồ sơ và có cơ hội theo học tại trường, em cảm đoan sẽ thực hiện nghiêm chỉnh mọi nội quy, quy chế mà nhà trường đã đặt ra.


    Em mong sẽ sớm nhận được thư phản hồi từ quý nhà trường.

    Em xin trân trọng cảm ơn!

    Hà Nội, ngày …. tháng …. năm …..

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. My name is Ngoc Trang. I was born and grew up in Hanoi. I’m studying first year computer science in a prestigious college in Hanoi. As for my family, I have just one brother. He is 3 years older than me. My father is a journalist and a writer. My mother stays at home and takes care of house hold. I am a friendly person, a good thinker, and I am flexible. I’m interested in many things such as listening to music, reading novels, and watching movies. I love reading love stories and suspense thrillers, especially in English because I want to improve my English skills. My other hobbies include hanging out with my friends and travelling. I’m personally interested in becoming an Animator and Graphic Designer. However, there are many different career opportunities that I like. It takes a long time to take on an animation course. It is very hard and requires a tremendous amount of patience and hard work. I hope that I’ll be able to overcome these challenges, and that my dream will come true. As for now, I’m only focusing my attention on enjoyment. I’m being my true self with the values, dreams and goals that I have.


    Tên tôi là Ngọc Trang. Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Tôi đang theo học khoa học khoa học công nghệ năm thứ nhất tại một trường đại học có uy tín ở Hà Nội. Trong gia đình tôi, tôi chỉ có một người anh. Anh ấy lớn hơn tôi 3 tuổi. Cha tôi là một nhà báo và một nhà văn. Mẹ tôi ở nhà và chăm sóc gia đình. Tôi là một người thân thiện, một nhà tư tưởng tốt, và tôi linh hoạt. Tôi thích nhiều thứ như nghe nhạc, đọc tiểu thuyết và xem phim. Tôi thích đọc câu chuyện tình yêu và truyện trinh thám hồi hộp, đặc biệt là bằng tiếng Anh vì tôi muốn nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình. Sở thích khác của tôi là đi chơi với bạn bè và đi du lịch. Tôi cá nhân muốn trở thành một Thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp khác nhau mà tôi thích. Phải mất một thời gian dài để tham gia một khóa học hoạt hình. Nó rất khó khăn và đòi hỏi một sự kiên nhẫn và làm việc chăm chỉ. Tôi hy vọng rằng tôi sẽ có thể vượt qua những thách thức này, và giấc mơ của tôi sẽ trở thành hiện thực. Bây giờ, tôi chỉ tập trung sở thích riêng. Tôi sống thực với bản thân với những giá trị, ước mơ và mục tiêu mà tôi có.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  6. My name is Hoang Long and I’m a Vietnamese. I am twenty-four years old. I live in Ho Chi Minh city in the south of Vietnam. I have a big family with six people. I have two sisters and a brother. My sisters are older and my brother is younger than me. My father is a teacher at a secondary school. He has worked for 35 years in the field and he is my biggest role model in life. My mother is a housewife. She is nice and she is really good at cooking. I love my family so much. I’m a generous and easy-going person but when it comes to work I’m a competitive perfectionist. I’m also an optimistic and outgoing person so I have many friends and other social relationships. I enjoy reading, writing and doing math. I decided to become a Civil Engineer because have always been fascinated by bridges, buildings, and skyscrapers. A degree in Civil Engineering enables me to achieve my goals and also gives me an opportunity to make a difference in the community. Five years from now, I want to become a project manager of a constructions project, As a project manager, my primary goals are managing people, set budgets, and making decisions of all kinds. I also want to speak English fluently so I can work with people from different countries.


    Tên tôi là Hoàng Long và tôi là người Việt Nam. Tôi hai mươi bốn tuổi. Tôi sống ở thành phố Hồ Chí Minh, miền Nam Việt Nam. Tôi có một gia đình lớn với sáu người. Tôi có hai chị gái và một em trai. Hai chị tôi lớn tuổi hơn và em trai tôi nhỏ tuổi hơn tôi. Cha tôi là một giáo viên tại một trường cấp 2. Ông đã làm việc 35 năm trong lĩnh vực này và ông là hình mẫu lớn nhất của tôi trong cuộc sống. Mẹ tôi là một bà nội trợ. Bà rất hiền và thực sự rất giỏi nấu ăn. Tôi yêu gia đình của tôi nhiều lắm. Tôi là một người rộng lượng và dễ tính nhưng khi làm việc tôi là một người cầu toàn có tính cạnh tranh. Tôi cũng là một người lạc quan và hướng ngoại nên tôi có nhiều bạn bè và những mối quan hệ khác. Tôi thích đọc, viết và làm toán. Tôi quyết định trở thành một kỹ sư vì tôi đã luôn bị cuốn hút bởi những cây cầu, tòa nhà và nhà cao tầng. Việc có tấm bằng Kỹ thuật xây dựng cho phép tôi đạt được những mục tiêu của mình và cũng mang lại cho tôi cơ hội để tạo nên sự khác biệt trong cộng đồng. Năm năm sau, tôi muốn trở thành một người quản lý dự án, mục tiêu chính của tôi là quản lý con người, ngân sách theo quy định và đưa ra quyết định cho tất cả vấn đề. Tôi cũng muốn nói tiếng Anh lưu loát để có thể làm việc với những người từ các nước khác.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  7. Good morning. I am Phuong Nga. I am 22. I have been living in Hanoi for 10 years now. I am exploring job opportunities in your organization as I have recently finished Economics Degree from Vietnam National University. I am very interested in International Law. That was the reason I chose to pursue higher studies in Hanoi Law University. Besides, my internship experience and other practical projects in the univesity further boosted my interest in English and Chinese language as a full-time career option. Not only am I passionate about the field I graduated, I am also inclined towards creative activities such as dancing, painting, acting, etc. I have always been an active student in school and univesity. I have participated in many cultural events during my univesity and have won many awards. In my free time, I enjoy going out with friends and trying new cuisines. I am looking forward to knowing more about this opportunity and I will be happy to answer more questions about myself.


    Chào buổi sáng. Tên tôi là Phương Nga. Tôi 22 tuổi. Tôi đã sống tại Hà Nội 10 năm cho đến nay. Tôi đang tìm kiếm một cơ hội công việc mới tại công ty của bạn trong khi tôi đã hoàn thành bằng Kinh tế tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Tôi rất hứng thú với Luật quốc tế. Đó chính là lý do tại sao tôi lựa chọn học cao hơn tại Đại học Luật Hà Nội. Đồng thời, kinh nghiệm thực tập cùng với những dự án thực tế trong trường đại học đã tăng sự hứng thú của tôi về ngôn ngữ Anh và Trung và đó đã trở thành một trong số các lựa chọn nghề nghiệp tương lai của tôi. Tôi không chỉ có đam mê với ngành mà tôi đã tốt nghiệp, mà đồng thời tôi còn bị hấp dẫn bởi những hoạt động sáng tạo như nhảy, vẽ, diễn kịch, v.v. Tôi đã luôn là một sinh viên năng nổ trong trường học và trường đại học. Tôi đã tham gia rất nhiều sự kiện truyền thống trong thời gian sinh viên và đã thắng vô số giải thưởng. Vào thời gian rảnh, tôi thích đi chơi với bạn và thưởng thức những nền ẩm thực mới. Tôi mong rằng sẽ được biết thêm về cơ hội nghề nghiệp tại đây và tôi rất sẵn sàng trả lời thêm câu hỏi về bản thân mình.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  8. My name is Duc Viet. I am in the early twenties. Currently, I am living in Hanoi. I have been studying graphic design for the past two years at ARENA Academy. During that time I’ve been working in the design industry as a hobby and also for living. My projects ranged from digital printing to product design. I am familiar with many design software such as Photoshop, Illustrator, CorelDRAW, Sketch, and the like. To describe myself, I would say I’m a hard-working person that has gained a lot of skills over the years. My teachers and my friends also say that I am a creative individual. You can find some of my works in my portfolio. I am now looking for an opportunity to devote my skills, enthusiasm, and creativity. After being in the field for a while, I am impressed by your company’s creative and innovative products. I hope I will have a chance to sharpen my design skills at the company.


    Tên tôi là Đức Việt, ngoài 20 tuổi. Hiện tôi đang sống tại Hà Nội. Trong 2 năm vừa qua tôi đang học thiết kế đồ họa tại Học viện Arena. Trong suốt khoảng thời gian đó tôi cũng làm thiết kế như một sở thích và cũng để trang trải cuộc sống. Các dự án của tôi bao gồm từ in ấn kỹ thuật số cho tới thiết kế sản phẩm. Tôi có thể sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế như Photoshop, Illustrator, CorelDRAW, Sketch và những phần mềm khác. Để miêu tả về mình, tôi có thể nói mình rất chăm chỉ và đã thu thập được rất nhiều kinh nghiệm trong những năm qua. Thầy giáo và các bạn tôi nói rằng tôi khá sáng tạo. Bạn có thể xem một vài thiết kế của tôi trong portfolio. Tôi hiện đang tìm kiếm một cơ hội để cống hiến những khả năng, lòng nhiệt tình và sự sáng tạo. Sau một thời gian tìm hiểu về lĩnh vực thiết kế, tôi rất ấn tượng với những sản phẩm mang tính sáng tạo và đột phá của công ty. Tôi hi vọng có cơ hội được rèn dũa những kỹ năng về thiết kế ở quý công ty.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy