Top 7 Công dụng, lưu ý khi dùng Pylokit

Pylokit là dược phẩm đường tiêu hoá được chỉ định điều trị tình trạng viêm dạ dày mãn tính có nhiễm H.pylori, loét dạ dày tá tràng. Vậy liều dùng và cách dùng ... xem thêm...

  1. Pylokit là một loại dược phẩm đường tiêu hoá bao gồm ba thành phần chính là lansoprazole, tinidazole và clarithromycin. Dược phẩm này được chỉ định để điều trị các tình trạng viêm dạ dày mãn tính có nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori, loét dạ dày tá tràng và các triệu chứng liên quan như ợ nóng, ợ chua, đau bụng và kích thích. Pylokit cũng giúp giảm sản xuất axit trong dạ dày để ngăn ngừa sự khó chịu.


    Tên biệt dược: Melankit, Lanticin Kit, Ltc Kit, Heligo Kit…

    Pylokit có chứa các thành phần chính bao gồm:

    • Lansoprazole với hàm lượng 30mg.
    • Tinidazole với hàm lượng 500mg.
    • Clarithrommycin với hàm lượng 250mg.

    Dạng bào chế:

    • Viên nang cứng lansoprazole
    • Viên nén tinidazole
    • Viên nén clarithromycin

    Quy cách đóng gói: Hộp 7 vỉ x 6 viên; mỗi kit chứa 2 viên lansoprazole, 2 viên tinidazole, 2 viên clarithromycin.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)

  2. Công dụng các thành phần chính có trong Pylokit:

    • Lansoprazole: Lansoprazole là một loại thuốc ức chế bơm proton (PPI), được sử dụng để giảm sự tạo ra axit dạ dày. Nó giúp giảm triệu chứng và hạn chế tổn thương dạ dày và tá tràng do tăng axit dạ dày, và cũng cải thiện hiệu quả của việc điều trị H. pylori.
    • Tinidazole: Tinidazole là một loại kháng sinh thuộc nhóm nitroimidazole. Nó có khả năng chống lại một loạt các vi khuẩn và các loại ký sinh trùng. Trong trường hợp điều trị H. pylori, tinidazole có thể được sử dụng để loại bỏ vi khuẩn này khỏi dạ dày và tá tràng.
    • Clarithromycin: Clarithromycin là một loại kháng sinh thuộc nhóm macrolide. Nó có khả năng ngăn chặn sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn, bao gồm H. pylori. Clarithromycin được sử dụng để loại bỏ hoặc kiểm soát nhiễm khuẩn H. pylori trong hệ tiêu hóa.

    Khi kết hợp với lansoprazole, tinidazole và clarithromycin trong Pylokit, dược phẩm này có thể giúp điều trị nhiễm khuẩn H. pylori và ngăn ngừa các bệnh về dạ dày và tá tràng liên quan đến vi khuẩn này, chẳng hạn như viêm loét dạ dày.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  3. Liều dùng và cách sử dụng Pylokit cần được xác định và hướng dẫn cụ thể bởi bác sĩ hoặc nhà sản xuất, và nó có thể thay đổi tùy theo tình trạng sức khỏe cụ thể của bệnh nhân. Dưới đây là một hướng dẫn tổng quan về cách sử dụng Pylokit, nhưng hãy luôn tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ hoặc hướng dẫn trên hộp sản phẩm:

    • Liều dùng thông thường cho người bệnh: mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 1 viên Lansoprazole cùng với 1 viên Tinidazole và 1 viên Clarithrommycin. Điều trị trong 7 ngày liên tục.
    • Liều dùng để duy trì mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần uống 1 viên Lansoprazole dùng liên tục trong 3 tuần.

    Thông thường, Pylokit nên được uống trước bữa ăn, thường là khoảng 1 giờ trước mỗi bữa ăn, theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc nhãn trên hộp sản phẩm. Hoặc có thể uống sau khi ăn 2 giờ.


    Việc tuân thủ đúng liều trình mà bác sĩ đã đề xuất hoặc hướng dẫn từ nhà sản xuất là rất quan trọng. Không tuân thủ liều trình có thể làm tăng khả năng tái phát nhiễm khuẩn và giảm hiệu quả của việc điều trị.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  4. Pylokit có thể gây ra một số tác dụng phụ, tuy nhiên, không phải ai cũng sẽ trải qua những tác dụng phụ này và chúng có thể thay đổi tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Dưới đây là một số tác dụng phụ khi sử dụng Pylokit:

    • Chán ăn, buồn nôn, nôn, cảm giác khó chịu đường tiêu hóa: Đây là những tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng Pylokit, do sản phẩm có ảnh hưởng đến sự tiết acid và sự cân bằng vi khuẩn trong dạ dày. Bạn có thể giảm thiểu những tác dụng phụ này bằng cách uống đúng cách, theo chỉ dẫn của bác sĩ, uống nhiều nước và ăn uống đủ chất.
    • Vị giác kim loại và tăng men gan thoáng qua: Đây là những tác dụng phụ do thành phần tinidazole trong Pylokit gây ra, do dược phẩm có khả năng ức chế sự tổng hợp ADN của vi khuẩn. Bạn có thể khắc phục vị giác kim loại bằng cách ngậm kẹo hoặc sử dụng các loại gia vị khi ăn. Bạn cũng nên kiểm tra men gan định kỳ khi sử dụng sản phẩm này.
    • Ngứa, mẩn đỏ, mề đay: Đây là những tác dụng phụ do dị ứng với các thành phần của Pylokit, đặc biệt là clarithromycin. Bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức và báo cho bác sĩ nếu bạn có những triệu chứng này. Bạn cũng có thể dùng các loại dược phẩm chống dị ứng để làm giảm các triệu chứng.
    • Rối loạn tiêu hóa: Đây là một tác dụng phụ hiếm gặp khi sử dụng Pylokit, do Pylokit có thể làm thay đổi hệ vi sinh vật trong ruột. Bạn có thể tránh được tác dụng phụ này bằng cách uống thêm các loại men vi sinh hoặc sữa chua để bổ sung lợi khuẩn cho ruột.
    • Hiếm: Nhức đầu, nổi mẫn, thay đổi vị giác: Đây là những tác dụng phụ rất hiếm khi sử dụng Pylokit, do dược phẩm có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương hoặc hệ miễn dịch. Bạn nên báo cho bác sĩ biết nếu bạn có những triệu chứng này và theo dõi tình trạng sức khỏe của bạn.

    Nếu bạn trải qua bất kỳ tác dụng phụ nào không mong muốn hoặc không chắc chắn về tác động của Pylokit, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn để được tư vấn và điều trị.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  5. Khi quên liều: Bạn nên bổ sung liều Pylokit đã quên ngay khi nhớ ra, trừ khi thời gian gần đến lần uống tiếp theo. Trong trường hợp đó, bạn nên bỏ qua liều đã quên và uống liều mới. Bạn không nên uống hai liều cùng một lúc để bù đắp cho liều đã quên, vì có thể gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm.


    Khi quá liều:

    • Ngừng sử dụng Pylokit ngay lập tức và gọi cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được cứu cấp. Bạn nên nói rõ với bác sĩ về loại dược phẩm và liều lượng bạn đã uống, cũng như thời gian bạn đã uống.
    • Mang theo sản phẩm và hướng dẫn sử dụng để bác sĩ có thể biết được thành phần và tác dụng của dược phẩm. Bạn cũng nên mang theo các loại dược phẩm khác mà bạn đang dùng hoặc đã dùng gần đây, để bác sĩ có thể kiểm tra tương tác giữa các loại dược phẩm.
    • Theo dõi tình trạng sức khỏe của bạn và báo cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào bất thường hoặc khó chịu. Một số triệu chứng của việc quá liều Pylokit có thể là: buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy, vị giác kim loại, ngứa, mẩn đỏ, mề đay, nhức đầu, nổi mẫn, thay đổi vị giác.
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  6. Pylokit có thể tương tác với các loại dược phẩm sau đây:

    • Theophilline, terfenadine, astemizole, itraconazole, cisapride, dược phẩm uống chống đông, sắt, ampicillin. Những loại dược phẩm này có thể làm giảm hiệu quả của Pylokit hoặc làm tăng nguy cơ gây ra các tác dụng phụ. Bạn nên tránh sử dụng những loại dược phẩm này cùng với Pylokit hoặc báo cho bác sĩ nếu bạn đang dùng chúng.
    • Clarithromycin: theophyllin, carbamazepin, cyclosporin, dược phẩm chuyển hóa qua cytochrom P450, warfarin, digoxin. Những loại dược phẩm này có thể làm tăng hoặc giảm nồng độ của clarithromycin trong máu hoặc làm thay đổi hiệu ứng của chúng. Bạn nên theo dõi tình trạng sức khỏe của bạn khi sử dụng những loại dược phẩm này cùng với Pylokit và báo cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào bất thường.
    • Lansoprazole: ketoconazol, ampicillin, muối sắt. Những loại dược phẩm này có thể làm giảm hấp thu của lansoprazole hoặc làm giảm hiệu quả của chúng. Bạn nên uống những loại dược phẩm này cách nhau ít nhất 2 giờ so với Pylokit để tránh tương tác.
    • Tinidazole: rượu. Rượu có thể làm tăng nguy cơ gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, nôn, đau đầu, mặt đỏ khi sử dụng cùng với tinidazole. Bạn nên tránh uống rượu khi dùng Pylokit.
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  7. Chống chỉ định sử dụng Pylokit với những người quá mẫn với các thành phần của sản phẩm, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú. Thận trọng sử dụng Pylokit cho bệnh nhân suy gan hoặc suy thận, cần loại trừ ung thư da và tránh uống rượu trong thời gian dùng sản phẩm. Vì Pylokit có thể gây buồn ngủ, do đó không được lái xe hoặc vận hành máy móc sau khi uống Pylokit.


    Bảo quản:

    • Bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát và sạch sẽ, nhiệt độ vừa phải, độ ẩm vừa đủ.
    • Không để sản phẩm ở nơi quá ẩm ướt để tránh vi khuẩn có khả năng phát triển và không để dưới ánh nắng trực tiếp.
    • Kiểm tra hạn sử dụng kỹ càng trước khi sử dụng. Không dùng sản phẩm đã hết hạn.
    • Nếu thấy bề ngoài của viên uống đã có mốc, chuyển màu khác thường hay có nấm thì không được sử dụng.

    Một số lưu ý quan trọng:

    • Trước khi bắt đầu sử dụng Pylokit, hãy thông báo cho bác sĩ về bất kỳ tình trạng sức khỏe hiện tại hoặc bất kỳ dược phẩm nào bạn đang sử dụng, bao gồm cả kê đơn, không kê đơn và các loại thảo dược.
    • Tuân thủ chính xác liều trình được chỉ định bởi bác sĩ hoặc nhà sản xuất. Không tăng hoặc giảm liều lượng hoặc ngừng sử dụng trừ khi có hướng dẫn từ bác sĩ.
    • Theo dõi các chỉ định cụ thể từ bác sĩ về chế độ ăn uống hoặc các hạn chế khác trong quá trình điều trị H. pylori, nếu có.
    • Theo dõi sự cải thiện của tình trạng sức khỏe sau khi hoàn thành liều trình Pylokit. Nếu có bất kỳ triệu chứng tái phát nào, hãy báo cáo cho bác sĩ của bạn.
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy