Top 12 Cuốn sách "gối đầu giường" cho những người lần đầu làm mẹ

Mai Tuyet Nguyen 463 0 Báo lỗi

Trong thời gian mang thai, bạn nên đọc sách vì bạn sẽ có những kiến thức hữu ích trong quá trình mang thai, sinh nở và chăm sóc trẻ sơ sinh. Cùng Toplist tìm ... xem thêm...

  1. Mang thai là giai đoạn vô cùng ý nghĩa, là hành trình quan trọng trong cuộc đời đối với người phụ nữ. Tiến hành thai giáo là một công trình vô cùng vĩ đại. Glenn Doman - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Tiềm năng con người Philadelphia (Mỹ) đã nói: Mỗi đứa trẻ bình thường khi chào đời đều mang trong mình tiềm năng thiên tài như Shakespeare, Mozart, Edison, Einstein... Mà tiềm năng thiên tài này đã có sẵn kể từ ngày người mẹ mang thai bé rồi. Cuốn sách “thai giáo theo chuyên gia, 280 ngày, mỗi ngày đọc một trang” đề cập đến các phương pháp tạo ra các kích thích phù hợp cho bé yêu ngay từ khi còn trong bụng mẹ.


    Thai giáo theo nghĩa rộng chính là thông qua chế độ dinh dưỡng, môi trường và tinh thần để thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ. Theo nghĩa hẹp thai giáo là căn cứ vào thời điểm cụ thể để áp dụng các biện pháp như: nghe nhạc, chiếu sáng, tắm nắng, nói chuyện... để giúp bé chào đời khỏe, đẹp, thông minh.


    • Kiến thức cơ bản về thai giáo: Thai giáo, xét theo nghĩa rộng là: Trong thời gian thai nghén, bà bầu ngoài việc coi trọng sức khỏe và dinh dưỡng cho mình còn cần chú trọng những ảnh hưởng từ môi trường, cố gắng bồi dưỡng tâm lí tích cực để thai nhi ở trong bụng mẹ có thể cảm nhận được những điều tốt đẹp, khiến cho bé sau khi ra đời được khỏe mạnh và thông minh. Theo nghĩa hẹp, thai giáo là: Thông qua những phương pháp nhất định, ví dụ như nói chuyện với thai nhi, vuốt ve vùng bụng của mẹ, nghe những bản nhạc êm dịu, vận động nhẹ nhàng, duy trì tâm trạng vui vẻ... để tiến hành giáo dục sớm cho thai nhi.
    • Phương pháp tai giáo dinh dưỡng: Thai nhi ở trong bụng mẹ nếu nhận được chất dinh dưỡng đầy đủ, sau khi ra đời sẽ có cơ thể khỏe mạnh, trí tuệ thông minh; nếu ngược lại thì sẽ kém phát triển về thể lực và trí tuệ. Sự “thiếu hụt” này sau khi bé ra đời khó mà bù đắp được nữa. Vì vậy, các bà bầu trong thời gian mang thai nhất định phải hấp thu các chất dinh dưỡng một cách khoa học; protein là vật chất nền tảng cho cơ thể của thai nhi, chất béo là chất dinh dưỡng thiết yếu trong quá trình phát triển đại não của thai nhi, cacbohydrat là trạm năng lượng của thai nhi, vitamin là chất dinh dưỡng không thể thiếu cho cuộc sống thai nhi.
    • Tìm hiểu về thai giáo vận động: Thai giáo vận động đề cập đến việc bà bầu tập luyện thể dục thể thao thích hợp, giúp thúc đẩy sự phát triển của đại não và cơ bắp của thai nhi, có lợi cho thai kì khỏe mạnh và sinh nở dễ dàng. Đi bộ là môn thể thao thích hợp nhất cho bà bầu. Buổi sáng đi dạo trong công viên trong không khí trong lành, có lợi cho sự cải thiện và điều tiết chức năng của trung khu hệ thống thần kinh và vỏ não, lại có thể tăng cường sức đề kháng, có tác dụng phòng bệnh, bảo vệ sức khỏe, có lợi cho sự phát triển của thai nhi
    • Tạo ra môi trường thai giáo hoàn hảo: Nên sắp xếp cho bà bầu tránh xa môi trường ô nhiễm và ồn ào, thường xuyên đưa vợ đến những nơi có không khí trong lành, có cảnh đẹp để đi dạo, nghỉ ngơi; tạo điều kiện cho đời sống văn hóa tinh thần của người vợ thêm phong phú, cùng nhau thưởng thức các tác phẩm văn hóa nghệ thuật, cùng thưởng thức những bản nhạc du dương, còn có thể cùng khiêu vũ những điệu nhẹ nhàng, mang lại tâm trạng vui vẻ, ổn định cho bà bầu. Tránh để bà bầu có tâm lí không tốt như: Hoảng sợ, buồn bã, lo lắng. Không xem các loại phim hành động, bạo lực và sắc dục.

    "Hiện nay dòng sách về thai giáo đã quá nhiều rồi, nhưng cuốn sách này lại khiến tôi có cách nhìn nhận mới, không ngờ thai giáo đơn giản mà lại hiệu quả thế". (Mẹ Tôm). "Tôi cho rằng kiến thức thai giáo hầu hết đều "giáo điều" khô cứng, cho tới khi đọc cuốn sách này, có nó trong tay, tôi chỉ cần cùng bé yêu nghe một bản nhạc, cắm một lọ hoa, đi dạo một vòng... thế là hoàn thành bài thai giáo của một ngày. Không vất vả cũng không khó hình dung".(Mẹ bé Bi). " Nếu nói thai giáo tạo ra kỳ tích, tôi không tin. Cuốn sách này nói với tôi thai giáo không phải lúc nào cũng tạo ra kỳ tích, nhưng chắc chắn thai giáo có thể khiến con tôi khỏe, đẹp, thông minh nhất trong khả năng của cháu. Và tôi đã chọn nó.(Mẹ bé Mèo)".


    Thai giáo đôi lúc rất uyên thâm, nhưng đôi khi rất đơn giản. Chỉ cần bạn có tình yêu sâu sắc với em bé của mình, chắc chắn bé sẽ phát triển khỏe mạnh như mong muốn của bạn. Tin rằng với sự đồng hành của cuốn sách này sẽ giúp mẹ trở nên thông thái hơn trong quá trình nuôi dưỡng con từ trong bụng.


    Giá tham khảo: 85.000đ

    Link mua hàng: https://tiki.vn/thai-giao-theo-chuyen-gia-280-ngay-moi-ngay-doc-mot-trang-p397616.html

    Thai Giáo Theo Chuyên Gia – 280 Ngày – Mỗi Ngày Đọc Một Trang
    Thai Giáo Theo Chuyên Gia – 280 Ngày – Mỗi Ngày Đọc Một Trang
    Thai Giáo Theo Chuyên Gia – 280 Ngày – Mỗi Ngày Đọc Một Trang
    Thai Giáo Theo Chuyên Gia – 280 Ngày – Mỗi Ngày Đọc Một Trang

  2. Thai giáo là hành trình cần sự đồng hành của cả bố, mẹ và các thành viên khác trong gia đình. Khi chào đời, em bé nào cũng mang tiềm năng thiên tài như Edison, Shakespeare, Beethoven, Picasso. Nhưng làm sao để phát triển được tiềm năng ấy? Câu trả lời là: hãy tiến hành thai giáo thật khoa học. Nhiều ông bố bà mẹ coi thai giáo là một việc phức tạp, đòi hỏi nhiều công sức nhưng thực ra đơn giản vô cùng. Chỉ cần bố mẹ dành chút thời gian trước khi đi ngủ, giữ tâm trạng vui vẻ, cảm xúc ấm áp, nghe bản nhạc êm dịu hoặc kể chuyện bằng giọng nói dịu dàng với em bé trong bụng cũng là những cách thai giáo dễ làm mà hiệu quả.


    Cuốn sách Cẩm Nang Dành Cho Mẹ Bầu Và Thai Nhi – Bố MẸ Kể Con Nghe tuyển chọn những câu chuyện thai giáo thú vị để giúp các bố mẹ gắn kết tình cảm, kích thích não bộ, vun đắp trái tim biết yêu thương cùng những phẩm chất tốt đẹp cho bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Những câu chuyện sinh động, tích cực, ngập tràn niềm vui trong sách sẽ dần gợi ra cho bé những tri thức về thế giới rực rỡ muôn màu và cha mẹ bé sẽ được trải nghiệm hành trình mang thai đong đầy yêu thương và hạnh phúc.


    Bằng việc yêu thương và quan tâm với em bé còn đang trong bụng mẹ, các thành viên trong gia đình sẽ góp phần tích cực trong việc xây dựng và hình thành nhân cách cho em bé trong tương lai. Bất cứ em bé nào được yêu thương như vậy sẽ chào đời mạnh khỏe và luôn có trái tim biết yêu thương hết mực.


    Giá bìa: 108.000đ

    Link mua hàng: https://tiki.vn/cam-nang-danh-cho-me-bau-va-thai-nhi-bo-me-ke-con-nghe-tai-ban-2017-p533019.html

    Cuốn sách Cẩm Nang Dành Cho Mẹ Bầu Và Thai Nhi – Bố Kể Con Nghe
    Cuốn sách Cẩm Nang Dành Cho Mẹ Bầu Và Thai Nhi – Bố Kể Con Nghe
    Cuốn sách Cẩm Nang Dành Cho Mẹ Bầu Và Thai Nhi – Bố Kể Con Nghe
    Cuốn sách Cẩm Nang Dành Cho Mẹ Bầu Và Thai Nhi – Bố Kể Con Nghe
  3. Đọc Vị Mọi Vấn Đề Của Trẻ được dịch từ cuốn sách gốc có tên tiếng Anh là "The Baby Whisperer solves all your problems (by teaching you how to ask the right questions)" - Đây là một trong những cuốn sách gối đầu giường của hàng nghìn bà mẹ Mỹ. Với cuốn sách này, mọi ông bố bà mẹ đều có thể tận dụng được những lời khuyên, những hiểu biết, kỹ thuật về nuôi dạy con từ chuyên gia Tracy Hogg - đồng thời cũng là tác giả của cuốn sách.


    Mọi vấn đề xảy ra trong suốt hành trình làm cha làm mẹ (như con không chịu ăn, con không chịu ngủ đúng giờ, tự nhiên con trở nên vô cùng “khó chiều”, “khó bảo”, bạn bỗng nhiên không thể hiểu lũ trẻ muốn gì và cần gì vì tất cả những gì chúng làm chỉ là khóc và gào lên ầm ĩ….) - đều là những tình huống mà chúng ta phải đưa ra cách xử lý. Theo đó, tác giả chỉ ra rằng, tất cả những gì mà chúng ta cần làm đó là tự đặt ra những câu hỏi đúng, nhận ra các vấn đề thật sự và sử dụng những nguyên tắc để giải quyết vấn đề đó.


    Với khối lượng kiến thức đồ sộ nhưng vô cùng hữu ích, được trình bày rất khoa học, dễ hiểu, Đọc Vị Mọi Vấn Đề Của Trẻ chắc chắn sẽ giúp xoa dịu mọi nỗi băn khoăn, hoang mang, thậm chí là khủng hoảng và lo sợ của những người đang và sắp trở thành bố mẹ, từ đó giúp họ cách để tìm ra sức mạnh làm một ông bố bà mẹ đúng nghĩa. Quyển sách này đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế của tác giả trong lĩnh vực tư vấn về nuôi dạy trẻ, về giáo dục trẻ trong gia đình. Qua đó chúng ta có thể hiểu rõ về tất cả mọi vấn đề liên quan đến con trẻ từ những ngôn ngữ ký hiệu đặc biệt của trẻ sơ sinh cho đến những nhu cầu về ăn, ngủ của con, nguyên nhân tại sao con trở nên nhõng nhẽo, giận dữ hoặc phấn khích,… Từ việc lắng nghe, quan sát và thấu hiểu những nhu cầu cũng như tâm lý của con trẻ, chính bố mẹ sẽ phải hình thành thói quen tự đặt câu hỏi để có thể tự mình giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình nuôi dạy con. Với cuốn sách này, chúng ta không chỉ trở thành những bậc cha mẹ biết lắng nghe mà còn là người biết cách để giải quyết mọi vấn đề một cách khoa học và hợp lý.


    Giá tham khảo: 143.000đ

    Link mua hàng: https://tiki.vn/doc-vi-moi-van-de-cua-tre-tai-ban-2021-p97820566.html?spid=97820567

    Đọc Vị Mọi Vấn Đề Của Trẻ
    Đọc Vị Mọi Vấn Đề Của Trẻ
    Đọc Vị Mọi Vấn Đề Của Trẻ
    Đọc Vị Mọi Vấn Đề Của Trẻ
  4. Từ kết quả lâm sàng khi tiến hành kiểm tra dạ dày của hơn 300.000 người, bác sĩ Hiromi Shinya đã rút ra kết luận: “Người có sức khỏe tốt là người có dạ dày đẹp, ngược lại, người có sức khỏe kém là người có dạ dày không đẹp". Trong cuốn sách Nhân Tố Enzyme - Tập 1: Phương Thức Sống Lành Mạnh, Hiromi Shinya sẽ giới thiệu với các bạn về phương pháp sống lâu và khỏe mạnh mà ông đã dày công nghiên cứu cùng với sự trợ giúp của đông đảo các bệnh nhân của ông.


    Vậy, làm thế nào để có thể sống lâu và khỏe mạnh? Nếu nói ngắn gọn trong một câu thôi thì đó là sống mà không tiêu tốn hết “enzyme diệu kỳ”. Có lẽ sẽ có nhiều người thắc mắc về cụm từ “enzyme diệu kỳ”. Nói một cách đơn giản, “enzyme diệu kỳ” là enzyme nguyên mẫu của hơn 5.000 loại enzyme trong cơ thể, đảm nhiệm các hoạt động duy trì sự sống của con người. Các ezyme cần thiết này hình thành ngay trong tế bào của cơ thể sống và chúng ta còn có thể tự tổng hợp enzyme qua các bữa ăn hàng ngày.


    Vậy điều khiến chúng ta tiêu tốn enzyme diệu kỳ, làm thế nào để để bổ sung enzyme diệu kỳ hãy cùng tìm hiểu trong cuốn sách Nhân tố Ezyme này nhé.


    Giá tham khảo: 84.550đ

    Link mua hàng: https://tiki.vn/nhan-to-enzyme-phuong-thuc-song-lanh-manh-p557610.html

    Nhân Tố Enzyme - Tập 1: Phương Thức Sống Lành Mạnh
    Nhân Tố Enzyme - Tập 1: Phương Thức Sống Lành Mạnh
    Nhân Tố Enzyme - Tập 1: Phương Thức Sống Lành Mạnh
    Nhân Tố Enzyme - Tập 1: Phương Thức Sống Lành Mạnh
  5. "Để con được ốm" có thể coi là một cuốn nhật ký học làm mẹ thông qua những câu chuyện từ trải nghiệm thực tế mà chị Uyên Bùi đã trải qua từ khi mang thai đến khi em bé chào đời và trở thành một cô bé khỏe mạnh, vui vẻ. Cùng với những câu chuyện nhỏ thú vị của người mẹ là lời khuyên mang tính chuyên môn, giải đáp cụ thể từ bác sỹ Nguyễn Trí Đoàn, giúp hóa giải những hiểu lầm từ kinh nghiệm dân gian được truyền lại, cũng như lý giải một cách khoa học những thông tin chưa đúng đắn đang được lưu truyền hiện nay, mang đến góc nhìn đúng đắn nhất cho mỗi hiện tượng, sự việc với những kiến thức y khoa hiện đại được cập nhật liên tục. Cuốn sách sẽ giúp các bậc phụ huynh trang bị một số kiến thức cơ bản trong việc chăm sóc trẻ một cách khoa học và góp phần giúp các mẹ và những người sẽ là mẹ trở nên tự tin hơn trong việc chăm con, xua tan đi những lo lắng, để mỗi em bé ra đời đều được hưởng sự chăm sóc tốt nhất.


    Trên thị trường có nhiều đầu sách về chăm sóc trẻ, tuy nhiên đa phần đều là nội dung được dịch từ các sách nước ngoài nên phần nào đó không phù hợp với các gia đình Việt bởi sự khác biệt về suy nghĩ và ý thức hệ cùng những quan niệm sống. Đặc biệt là các cuốn sách ấy không bao giờ nhắc tới cách xử lý các vấn đề đời thường, những kinh nghiệm dân gian hay phương pháp chăm sóc trẻ từ “kinh nghiệm cá nhân” của các mẹ tràn lan trên các diễn đàn và mạng xã hội - những điều đang tồn tại trong xã hội Việt ta hiện nay. Do đó, "Để con được ốm" trở thành một tác phẩm độc đáo khi đi sâu vào vấn đề chăm sóc con trẻ cùng những điều bất cập trong xã hội Việt, trong những gia đình Việt, giữa các thành viên trong gia đình. "Để con được ốm" không phải là cuốn “bách khoa toàn thư” chữa bách bệnh ở trẻ em, nó đơn giản là lời sẻ chia và động viên gửi đến các bà mẹ trẻ nói riêng và các gia đình nói chung.


    Hi vọng, cuốn sách sẽ khiến các bậc phụ huynh cảm thấy như một luồng gió mát giúp “cởi phăng”, “cuốn bay” những suy nghĩ, những định kiến không đúng như những lớp áo giáp vững chắc về hiều biết, về cách chăm sóc trẻ khi bệnh cũng như khi khỏe.


    Giá tham khảo: 89.000đ

    Link mua hàng: shopee.vn/-LIFEMC1010B-giảm-12-đơn-150K-Sách-Để-Con-Được-Ốm-(-Tái-Bản-)-i.90428978.2192020828

    Để con được ốm
    Để con được ốm
    Để con được ốm
    Để con được ốm
  6. Bạn đã được làm mẹ, được ôm trên tay sinh linh bé bỏng của mình. Hẳn bạn đang rất băn khoăn và trăn trở với hàng ngàn thắc mắc: làm thế nào để giúp bé làm quen với gia đình, bắt nhịp với cuộc sống mới lạ bên ngoài, làm thế nào để hiểu và đáp ứng đúng những nhu cầu của em bé sơ sinh chỉ mới biết dùng tiếng khóc làm công cụ duy nhất để giao tiếp đây. Những câu hỏi cứ liên tiếp nảy ra, bạn cuống cuồng tìm sự trợ giúp và giải đáp từ nhiều nguồn khác nhau, để rồi dễ dàng rơi vào một vòng xoáy sai lầm và một cuộc chiến mệt mỏi trong sự nghiệp nuôi con nhỏ.


    Những ngày đầu tiên bạn sẽ cố gắng cho bé bú liên tục, nhằm kích sữa, để con biết đây là mẹ. Đôi khi bạn sẽ đánh thức con dậy để cho con bú khi thấy bé ngủ li bì vì bạn sợ lâu quá con không bú sẽ bị đói. Bạn liên tục tự hỏi: con bú ít thế có đói không? Mình làm như thế có sao không? Con có ngủ được không? Con có nóng không? Con có lạnh không? Và làm thế nào để con tăng cân nhanh nhất có thể. Con tăng cân thế có chậm so với anh, chị, em hay con nhà hàng xóm không?


    Khi được 4 tháng tuổi, tự nhiên bạn thấy con bú ít hẳn, con cáu gắt, con ngủ không yên, con dậy đêm nhiều lần. Bạn nghĩ là con đói, hốt hoảng cho con bú mỗi giờ. Con quấy khóc, chỉ có ti mẹ hay cái bình mới có thể cho con ngủ được. Và chỉ khi ngủ con mới chịu ăn. Mỗi giấc ngủ của con chỉ kéo dài 30 phút rồi con choàng dậy và kích động như chưa bao giờ được nghỉ ngơi. Đêm con dậy liên tục, con đòi bú, bạn nghĩ con ngày bú ít chắc cần bú bù, cả đêm bạn chẳng ngủ vì phục vụ “tiếp dưỡng” cho con. Mẹ mệt và cảm giác càng ngày con càng “khó tính”.6 tháng con bắt đầu ăn dặm, con cứ nhè chẳng ăn được bao nhiêu. Bạn quyết cho con nằm ngửa ra bón để chờ trọng lực của tự nhiên giúp thức ăn “rơi” vào bụng con. Sữa cũng vậy – cách duy nhất để uống sữa là nằm ngửa đút thìa, hay tệ hơn là uống bằng xi-lanh. Con vẫn quấy khóc đêm, dậy liên tục. Bạn cảm giác những đêm mất ngủ có lẽ sẽ kéo dài đến vô tận.


    9 tháng, cân nặng của con mãi không tăng, con cự tuyệt và sợ hãi với thức ăn. Sữa giờ phải bỏ ra đút thìa. Mà kể cả vậy, một thìa vào bụng con thì một thìa rơi xuống đất. Lãng phí. Bạn thấy thất vọng và bất lực với con. Bạn đọc hơn trăm trang tài liệu ăn dặm, các loại Tây Tàu Nhật Thổ, nhưng dường như con bạn là đối tượng không phù hợp với bất cứ phương pháp nào.


    Mười mấy tháng con chào đời, bạn những tưởng con càng lớn sẽ càng dễ, nhưng không, mọi sự trở nên khó hơn. Lúc này, mỗi bữa ăn bạn phải cho con ra đường đi dạo, phải cho ra sân chơi, phải có đồ chơi nếu con ngồi ghế, đi ăn nhà hàng là một cơn ác mộng. Con có thể đòi hỏi nhiều điều không tưởng, và bạn đáp ứng vô điều kiện, miễn là con ăn… Cuối cùng con cũng không muốn ăn. Rồi con ăn vạ, con khóc, con dọa nôn ra thức ăn, và thế là bạn lại tìm mọi cách thực hiện yêu sách miễn là con không ăn vạ, con không nôn kẻo con lại sụt cân…. Bạn những tưởng con qua nấc 1 tuổi sẽ có thể cho bạn một giấc ngủ nguyên đêm, nhưng không, con vẫn thức dậy vài lần, mỗi đêm trằn trọc không ngon giấc. Bạn đi khám mọi bác sỹ dinh dưỡng, uống đủ các loại men tiêu hóa và cảm giác bất lực càng thêm bất lực vì bạn không thể thay đổi tự nhiên, không thể làm con béo, hay con ngủ ngoan…


    Hơn thế nữa, lúc nào bạn cũng cảm thấy như có thêm cái đuôi bất đắc dĩ, bạn vừa chạy ra ngoài 5 phút thì ở trong phòng đã nghe tiếng khóc nức nở. Bạn đi vào nhà tắm làm công tác bí mật cũng phải có khán giả bất đắc dĩ vừa nhăn mũi vừa nhăm nhăm trèo lên lòng . Lâu hơn chút, bạn cảm giác như mình có thêm ông vua bà chúa con trong nhà, thích gì là phải có ngay lập tức, trái ý là lăn đùng ra đất giãy giụa, tiếng khóc át tiếng bom, thậm chí còn dọa đập đầu vào tường, càng ở chốn đông người thì bạn càng được nghe ca nhạc kịch với âm lượng quá tải. Bạn thường xuyên trong tâm trạng lo sợ con ngã, con khóc; đôi khi bạn cảm thấy xấu hổ khi thấy người đi đường ngoái lại nhìn rồi xì xào nên lại chạy ra bế, ra ôm và lại đáp ứng mọi nhu cầu của các thượng đế tí hon. Hay thỉnh thoảng khi con bị ngã, bạn liền lập tức ra tay “đánh chừa” này, đôi khi ông bà cha mẹ lại được con “phát” miễn phí vài cái tát, hay vài dấu răng trên tay, trên vai. Những tưởng lớn dần bạn nói con sẽ hiểu, thế nhưng đời đâu như mơ, một ngày đẹp trời, thiên thần nhỏ của bạn chỉ biết nói duy nhất từ “không” đối với tất cả những gì bạn yêu cầu hay đòi hỏi ở con: tắm xong thì nhất quyết không chịu mặc quần áo, không chịu ngồi yên một chỗ để ăn, không chịu cất đồ chơi. Nói nhẹ không được chuyển qua nói nặng rồi ép buộc rồi dọa nạt, thế là ngôi nhà biến thành trận chiến nơi có tiếng la hét quát tháo của mẹ và những cơn nức nở của con…


    Nếu bất cứ trường hợp nào trên đây giống như những gì xảy ra ở gia đình bạn, thì cuốn Nuôi con không phải cuộc chiến là dành cho bạn!


    Cuốn sách không là cẩm nang để bé ăn nhiều tăng cân nhanh hay dạy bé nghe lời răm rắp, mà giúp bạn hiểu con mình hơn. Giúp bạn hiểu chu kỳ sinh học của con và cách phối kết hợp cuộc sống gia đình với chu kỳ sinh học đó của bé. Hơn thế, cuốn sách còn hướng dẫn bạn cách cho ăn khi con đói, các thông tin kinh nghiệm và các trường hợp thực tế áp dụng thành công của các “bà mẹ tuyệt vọng” khác giúp bạn có thông tin cũng như nghị lực thay đổi cách áp dụng nuôi và dạy con ở gia đình. Suy cho cùng, nuôi không hẳn đã khó, đến đoạn dạy con còn khó hơn nhiều. Cuối cùng đây là kinh nghiệm đặt những khuôn khổ hợp lý cho từng lứa tuổi, là bài học về tôn trọng trẻ thơ trong những khuôn khổ ấy. Nó sẽ làm cho kinh nghiệm làm mẹ của bạn ngọt ngào hơn và tránh cho con một tuổi thơ nước mắt bên bát cơm.


    Giá tham khảo: 333.200đ (Combo 4 quyển)

    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-combo-4-quyển-Nuôi-con-không-phải-là-cuộc-chiến-(-phần-1)-Nuôi-con-không-i.2921062.2011267401

    Nuôi con không phải cuộc chiến
    Nuôi con không phải cuộc chiến
    Nuôi con không phải cuộc chiến
    Nuôi con không phải cuộc chiến
  7. Tri Thức Thai Sản Bà Bầu Cần Biết - 1001 Bí Quyết Để Mẹ Tròn Con Vuông là cuốn sách tiếp theo mà Toplist muốn giới thiệu cho các mẹ bầu, sách giúp giải đáp những vấn đề mà bà bầu gặp phải trong thai kì đầu, thai kì giữa, thai kì cuối một cách chuyên nghiệp; đồng thời nêu ra những mục cần chú ý trong thời kì mang thai, mang tới cho bà bầu những chỉ dẫn tận tình nhất.


    Mang thai là một hành trình đặc biệt và ý nghĩa trong cuộc đời mỗi người phụ nữ. Xin chúc cho tất cả các bà bầu luôn bình an để chào đón thiên thần nhỏ đáng yêu, khỏe mạnh!


    Nội dung sách:

    • Chương 1: Xác nhận "tin vui", chào đón thiên thần nhỏ
    • Chương 2: Thai kì đầu hạnh phúc
    • Chương 3: Ba tháng giữa thai kì, an tâm và "cuốn hút"
    • Chương 4: Thai kì cuối căng thẳng nhưng tràn đầy hi vọng
    • Chương 5: Làm đẹp khi mang thai
    • Chương 6: Chăm sóc sau sinh.

    Giá tham khảo: 108.000 đ

    Link mua hàng: https://tiki.vn/tri-thuc-thai-san-ba-bau-can-biet-1001-bi-quyet-de-me-tron-con-vuong-p476619.html

    Tri Thức Thai Sản Bà Bầu Cần Biết - 1001 Bí Quyết Để Mẹ Tròn Con Vuông
    Tri Thức Thai Sản Bà Bầu Cần Biết - 1001 Bí Quyết Để Mẹ Tròn Con Vuông
    Tri Thức Thai Sản Bà Bầu Cần Biết - 1001 Bí Quyết Để Mẹ Tròn Con Vuông
    Tri Thức Thai Sản Bà Bầu Cần Biết - 1001 Bí Quyết Để Mẹ Tròn Con Vuông
  8. Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn là cuốn sách bàn về phương pháp giáo dục trẻ trong giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi của tác giả Ibuka Masaru, người sáng lập tập đoàn Sony đồng thời là một nhà nghiên cứu giáo dục.


    Dựa trên những nghiên cứu về sinh lý học của não bộ và di truyền học, ông đã khẳng định sự phát triển về trí tuệ và năng lực của trẻ được quyết định trong giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi, giai đoạn này là “thời kỳ thích hợp” để “nuôi dạy một đứa trẻ trở nên ngoan ngoãn, vui vẻ, có trí tuệ thông minh và khỏe mạnh”. Nghe thì có vẻ không hợp lý cho lắm, bởi chúng ta, đặc biệt là các bậc cha mẹ Việt thường quan niệm rằng một đứa trẻ ở độ tuổi này vẫn chưa đủ nhận thức để có thể hiểu những gì chúng ta nói, huống hồ gì là giáo dục.


    Nhưng bằng những chứng cứ khoa học trong suốt nhiều năm nghiên cứu của mình, ông Ibuka đã chỉ ra rằng chính sự chưa trưởng thành khiến trẻ em sơ sinh có khả năng vô tận. Hãy so sánh trẻ em với những loài động vật khác trong thế giới tự nhiên. Khi chúng được sinh ra, chúng đã có những bản năng cơ bản như có thể tự đi lại, có thể tự bơi sau một vài giờ đồng hồ. Nhưng con của chúng ta lại không biết gì ngoài việc khóc và bú. Chúng như những tờ giấy trắng mà các bậc cha mẹ có thể viết gì lên đó cũng được. Ngoài ra, bộ não con người gồm có khoảng 14 tỉ tế bào não và chúng sẽ được liên kết với nhau để xử lý toàn bộ nhận thức thông tin. Tiếp nhận các kích thích bên ngoài càng nhiều bao nhiêu thì các liên kết hình thành càng nhiều bấy nhiêu. Ấy vậy mà, đến khoảng 3 tuổi trẻ đã hoàn thành 70 – 80% các liên và có trọng lượng não bằng 80% não người lớn. Nếu xem bộ não như một CPU của máy tính thì giai đoạn 0 đến 3 tuổi là thời gian để hoàn thành ổ cứng và từ 4 tuổi trở đi là thời gian để update các phần mềm. Như vậy, tính cách, khả năng tư duy, liên kết sự việc và sáng tạo của trẻ hoàn toàn phụ thuộc vào sự giáo dục trong giai đoạn sơ sinh thay vì phải chờ trẻ trưởng thành.


    Giá tham khảo: 52.000 đ

    Link mua hàng: https://tiki.vn/cho-den-mau-giao-thi-da-muon-p377644.html

    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn
    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn
    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn
    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn
  9. Giữa vô vàn phương pháp nuôi dạy con được giới thiệu trong xã hội hiện nay, hẳn bạn đã từng bối rối: Đâu là phương pháp phù hợp với tôi? Hãy bình tĩnh và giành chút thời gian để hồi tưởng lại toàn bộ quãng đời thơ ấu với lời dạy của mẹ, những câu chuyện cổ tích của bà, cùng toàn bộ những nét văn hóa dân tộc đã theo bạn tới tận ngày hôm nay, rất có thể câu trả lời sẽ dần hiển hiện. Đó chính là lời khuyên của Majorie Ingall – tác giả cuốn sách “Mẹ Do Thái Dạy Con Tự Lập”.


    Bằng sự chiêm nghiệm từ những đặc điểm lịch sử, văn hóa của chính dân tộc mình và đặc biệt là bằng sự quan sát những giá trị trao truyền nổi bật từ các bà mẹ Do Thái, bà đã tự đúc kết nên chín giá trị cốt lõi cần vun đắp trong quá trình nuôi dạy trẻ. Thông qua những câu chuyện lịch sử, văn hóa vô cùng thú vị và giàu ý nghĩa của dân tộc Do Thái, kết hợp với lối lập luận sắc sảo nhưng không kém phần cởi mở, chân thành và hài hước, biên tập viên gạo cội của tờ Tablet đồng thời là cựu sinh viên Harvard đã lần lượt phân tích vai trò của từng giá trị đối với việc hình thành nhân cách trẻ con, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân bà trên con đường đầy chông gai nhưng cũng không kém phần vinh quang này. Song hành với tất cả những giá trị đó là một yếu tố thiết yếu luôn được nhấn mạnh xuyên suốt toàn bộ cuốn sách: Hãy là tấm gương phản ánh chân thực nhất mọi giá trị mà bạn muốn vun đắp nơi con trẻ.


    Giá tham khảo: 86.250đ

    Link mua hàng: https://tiki.vn/me-do-thai-day-con-tu-lap-p33007530.html

    Mẹ Do Thái Dạy Con Tự Lập
    Mẹ Do Thái Dạy Con Tự Lập
    Mẹ Do Thái Dạy Con Tự Lập
    Mẹ Do Thái Dạy Con Tự Lập
  10. Ai đã từng làm mẹ tất cảm nhận được khả năng “học hỏi”, tương tác với mẹ hoặc phản ứng với môi trường của con mình từ những tháng đầu thai kỳ. Rất nhiều người mẹ đã trải nghiệm cảm giác như có sợi dây liên kết mẹ con được thiết lập từ khi mang thai và duy trì cho đến sau khi trẻ chào đời, được dân gian gọi một cách trìu mến là “tình mẫu tử”. Bằng các phương tiện y khoa hiện đại, khoa học cũng xác nhận rằng thai nhi 4 tháng tuổi đã phát triển các giác quan, có khả năng ghi nhớ và học tập. Chính vì thế mà gần đây, ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Nhật, Pháp, Anh…, Thai giáo được rất nhiều nhà khoa học nghiên cứu ngày càng chuyên sâu.


    Đầu tư giáo dục ở giai đoạn thai kỳ đúng là “một vốn bốn lời”: giúp phát triển thể chất và tinh thần của trẻ; giúp tu dưỡng tâm tính cho cha mẹ trẻ; giúp gia đình hạnh phúc hơn và góp phần vào tiến bộ xã hội. Ý nghĩa tích cực và những giá trị to lớn mà Thai giáo mang lại là không thể phủ nhận, dù theo quan niệm phương Đông hay phương Tây.


    Quyển sách Thai Giáo - Dạy Con Từ Trong Bụng Mẹ chia sẻ các kỹ năng Thai giáo dành cho các bà mẹ mang thai, các ông bố đang đón đợi con ra đời, các ông bà đang mong cháu để ẵm bồng - những người luôn mong chờ một em bé khỏe mạnh, thông minh, phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Mong rằng cẩm nang nhỏ này sẽ đồng hành cùng bạn trong khoảng thời gian chín tháng diệu kỳ, cải thiện cuộc đời con bạn, và hơn thế nữa, mang lại hạnh phúc và niềm vui bất tận cho gia đình bạn.


    Giá tham khảo: 88.500đ

    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Thai-Giáo-Dạy-Con-Từ-Trong-Bụng-Mẹ-ko-(Tái-Bản-2018)-i.2921062.1107497053

    Thai Giáo - Dạy Con Từ Trong Bụng Mẹ
    Thai Giáo - Dạy Con Từ Trong Bụng Mẹ
    Thai Giáo - Dạy Con Từ Trong Bụng Mẹ
    Thai Giáo - Dạy Con Từ Trong Bụng Mẹ
  11. Ngoài tác dụng là một môn nghệ thuật để thưởng thức thì âm nhạc còn có những tác dụng vô cùng diệu kỳ đối với tâm lý và sinh lý. Âm nhạc có thể đi sâu vào thế giới tâm linh của con người, kích thích sự tưởng tượng vô bờ bến của họ có thể hóa giải được những cảm xúc bị gò bó, bị kìm nén của con người từ đó giúp cho tâm hồn được thanh tịnh, cảm xúc được ổn định. Trong cuốn sách “Âm nhạc thai giáo - càng nghe càng thông minh” tác giả dùng âm nhạc để truyền tải niềm hạnh phúc, để tặng cho tất cả những bà mẹ đang mang thai và những thai nhi bé bỏng sắp chào đời. Những giai điệu nhẹ nhàng, du dương, mềm mại, uyển chuyển trong các bản nhạc không chỉ giúp các bà mẹ mang thai có được tâm trạng thoải mái, vui vẻ mà cảm xúc đó còn được lan truyền sang cả thai nhi; cuộc sống thai nhi trong “thế giới tử cung” của người mẹ nhờ vậy mà trở nên hạnh phúc hơn, bé yêu sau khi chào đời sẽ khỏe mạnh và thông minh hơn.


    • Âm nhạc giúp các mẹ có tinh thần thoải mái hơn: Âm nhạc thay giao đã được chứng minh bởi các nhà khoa học cũng giúp cho các bà mẹ mang thai có một tinh thần thoải mái hơn, tạo ra một môi trường sống tốt đẹp hơn và truyền tải được những thông điệp âm nhạc tốt đẹp đến thai nhi, tăng thêm sự giao lưu tình cảm giữa mẹ và thai nhi, giúp thai nhi phát triển ổn định nhờ đó mà thế giới cảm xúc của thai nhi trở nên phong phú.
    • Âm nhạc giúp trẻ thông minh hơn: Nghiên cứu đã phát hiện thấy thai nhi có thể cảm nhận được rất nhiều loại âm thanh ở thế giới bên ngoài tử cung của mẹ. Khi được nghe những âm thanh nhẹ nhàng, êm ái, du dương thì thai như trở nên yên lặng, nhịp tim và các cử động cũng trở nên nhẹ nhàng bình tĩnh hơn nhưng khi bị kích thích bởi những âm nhạc âm thanh quá lớn nhanh mạnh thì nhịp tim của thai nhi cũng trở nên nhanh hơn, gấp gáp hơn, các cử động của thai nhi cũng sẽ nhiều hơn, mạnh mẽ hơn. Điều này chứng tỏ rằng khi người mẹ mang thai nghe một thể loại âm nhạc gì đó thì thực chất bé yêu trong bụng cũng đang cùng nghe. Còn một nghiên cứu khác cho thấy những thai nhi được thai giáo bằng âm nhạc sẽ có các chỉ số thông minh và cảm xúc phát triển.
    • Âm nhạc chính là một kênh khởi đầu giúp thai nhi cảm thụ được thế giới này: Người mẹ mang thai sẽ thông qua âm thanh để truyền tải những cảm nhận cho con yêu trong bụng mình. Do đó, loại âm nhạc thai giáo chứa đựng nhiều cảm xúc và giai điệu đẹp chính là một món quà tuyệt vời mà các bà mẹ muốn dành tặng cho con.

    Hi vọng sau khi đọc xong cuốn sách này, mẹ sẽ hiểu được tầm quan trọng của âm nhạc thai giáo, tìm ra được những bản nhạc tốt cho cảm xúc và trí tuệ của cả bé lẫn mẹ.


    Giá tham khảo: 49.600đ

    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Âm-Nhạc-Thai-Giáo-Càng-Nghe-Càng-Thông-Minh-(Kèm-CD)-i.46725128.780576358

    Âm nhạc thai giáo - càng nghe càng thông minh
    Âm nhạc thai giáo - càng nghe càng thông minh
    Âm nhạc thai giáo - càng nghe càng thông minh
    Âm nhạc thai giáo - càng nghe càng thông minh
  12. Có bao giờ bạn tự hỏi mình, đặc biệt là sau mỗi cuộc đối thoại tuyệt vọng với bọn trẻ, “Mình không thể làm tốt hơn được sao? Mình không thể cư xử đúng mực hơn và là một người cha mẹ có sức ảnh hưởng hơn ư? Mình không thể kỷ luật chúng theo hướng làm dịu tình hình đi thay vì làm rối lên?” Bạn muốn loại bỏ những hành vi không tốt, nhưng bạn muốn phản ứng theo cách sẽ nâng giá trị và thắt chặt tình cảm với bọn trẻ chứ không phải điều ngược lại. Bạn muốn ít rắc rối đi, chứ không nhiều hơn.


    Cuốn sách Phương pháp dạy con không đòn roi sẽ giúp bạn có thể kỷ luật trẻ theo hướng đề cao mối quan hệ và sự tôn trọng, bớt rắc rối và tranh cãi – và trong quá trình, bạn có thể bồi dưỡng những kỹ năng xây dựng mối quan hệ tốt và cải thiện khả năng đưa ra quyết định đúng đắn của bọn trẻ, biết suy nghĩ đến người khác, và chuẩn bị hành trang cho chúng được hạnh phúc và thành công suốt cuộc đời.


    Giá tham khảo: 70.850đ

    Link mua hàng: https://tiki.vn/phuong-phap-day-con-khong-don-roi-p573648.html

    Phương pháp dạy con không đòn roi
    Phương pháp dạy con không đòn roi
    Phương pháp dạy con không đòn roi
    Phương pháp dạy con không đòn roi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy