Top 20 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Kiên Giang

Thương Tuyết 2353 1 Báo lỗi

Kiên Giang được khá nhiều người biết đến là vùng đất du lịch nổi tiếng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đến với Kiên Giang bạn sẽ có vô vàn lựa chọn cho ... xem thêm...

  1. Nằm ở số 03 Sư Thiện Ân, Vĩnh Bảo, Rạch Giá, đi theo trục chính từ Rạch Sỏi về Rạch Giá, đi qua cổng Tam Quan khoảng 500m bạn sẽ thấy một tấm bảng viết Sắc Tứ Tam Bảo Tự. Tiếp theo đi thêm khoảng 80m thì bạn sẽ gặp Chùa Tam Bảo hay được gọi là Sắc tứ Tam Bảo Tự được xếp hạng là di tích lịch sử Quốc gia tại Quyết định 191-VH/QĐ, 22/3/1988.


    Chùa là một di sản văn hóa quý báu của tỉnh không chỉ có ý nghĩa lịch sử mà còn là những tác phẩm độc đáo của chạm khắc gỗ như bát tiên, lưỡng long chầu nguyệt, quần thể tượng gỗ Phật Di Lặc, Chuẩn Đề, Địa Tạng, Văn Thù, Quan Thế Âm… của 80 năm về trước và còn được lưu giữ nguyên trạng đến nay.

    Mặt trước của chùa
    Mặt trước của chùa
    Chùa Sắc Tứ Tam Bảo
    Chùa Sắc Tứ Tam Bảo

  2. Từ Rạch Giá bạn có thể đến vườn quốc gia U Minh Thượng bằng đường bộ hoặc thủy. Nếu bạn đi đường thủy bạn sẽ đi qua phà Tắc Cậu - Xẻo Rô, sau đó đi bằng thuyền qua sông Cái Lớn là sẽ tới. Còn nếu đi đường bộ thì xuôi theo quốc lộ 61 khoảng 37km bạn sẽ tới sông Cái Lớn, từ đây thì bạn chỉ mất khoảng 15 phút đi thuyền trên dòng sông Cái Lớn là tới Vườn Quốc gia U Minh Thượng.


    Ngay từ cổng vào U Minh Thượng đã toát lên vẻ đẹp tươi mát, quyến rũ của khu rừng nằm trong vùng đất nước ngọt, đó là ưu hợp rừng tràm nằm trên đất than bùn của hệ sinh thái úng phèn. Ở đây, cây tràm là loại cây đặc trưng, phổ biến nhất có độ cao khoảng 20m, lá nhỏ, tán thưa tỏa hương thơm ngát.

    Nhiều loại động vật thực vật hiếm ở U Minh Thượng
    Nhiều loại động vật thực vật hiếm ở U Minh Thượng
    Vườn Quốc gia U Minh Thượng
    Vườn Quốc gia U Minh Thượng
  3. Sở hữu vị trí độc đáo, nơi tiếp giáp của hai mặt biển, Mũi Ông Đội là nơi duy nhất mà bạn có thể ngắm bình minh và hoàng hôn ở cùng một chỗ. Mũi Ông Đội nằm phía nam đảo Phú Quốc cách sân bay Phú Quốc khoảng 30km theo đường ô tô, di chuyển tới sân bay Tân Sơn Nhất mất khoảng 1h bay nên được coi là địa điểm rất thuận tiện cho giao thông đi lại.


    Mũi Ông Đội nằm ở giữa vịnh Thái Lan với biển đông, đây là bãi biển có địa hình khá độc đáo, địa hình đa dạng có nhiều khu tham quan khác nhau như: rừng, biển, ghềnh đá, đồi,… Cảnh quan sinh động Mũi Ông Đội sẽ mang tới cho bạn sự trải nghiệm hấp dẫn về thiên đường biển hiếm có trên thế giới.

    Địa hình đa dạng bao gồm cả rừng, biển
    Địa hình đa dạng bao gồm cả rừng, biển
    Mũi Ông Đội
    Mũi Ông Đội
  4. Nằm cách Rạch Giá về phía Tây Nam khoảng 120km Nam Du là 1 quần đảo phong phú bao gồm 21 đảo lớn nhỏ. Điều thu hút các bạn đến đây chính là vẻ đẹp hoang sơ chưa khai thác, đắm chìm trên bãi cát bên những hàng dừa, trải nghiệm cuộc sống nơi đây hay lên ngọn hải đăng cao nhất nhì của Việt Nam để có thể nhìn bao quát đảo cảnh trời của Nam Du.


    Bãi Cây Mến được xem là bãi tắm đẹp, nổi tiếng nhất của hòn đảo này, với hàng dừa vi vu cùng với gió biển, làn nước trong vắt và sự nhiệt tình của con người tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn có 1 kì nghỉ lí thú.

    Làn nước trong vắt ở Nam Du
    Làn nước trong vắt ở Nam Du
    Đảo Nam Du
    Đảo Nam Du
  5. Núi Hòn Chông thuộc xã Bình An, Kiên Lương, Kiên Giang, là một địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch. Hòn Chông xưa là hòn đảo, dần dần nó nhập vào đất liền nên trở thành núi. Núi Hòn Chông gọi như vậy là vì núi gồm rất nhiều những tảng đá nhọn nhìn như một bàn chông.


    Núi cao khoảng 221m, cách xã Hà Tiên khoảng 31km, có quá trình hình thành lên đến hàng triệu năm, núi không chỉ hấp dẫn với các nhà khoa học mà nó còn là điều kỳ thú đối với những bạn muốn khám phá thiên nhiên. Phóng xa tầm mắt bạn có thể cảm nhận được muôn ngàn kiệt tác của núi Hòn Chông này.

    Những tảng đá nhọn nhìn như bàn chông
    Những tảng đá nhọn nhìn như bàn chông
    Núi Hòn Chông
    Núi Hòn Chông
  6. Bãi Khem cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25 km, đường vào bãi Khem hơi khó nhớ vì không có biển chỉ đường. Nếu bạn muốn đi thì theo hướng đi An Thới, qua đường vào bãi Sao khoảng 2 km nhìn tay trái, nơi có chốt quân sự không cho khách nước ngoài vào thì bạn rẽ vào. Con đường vào bãi Khem có rất nhiều cát nên khó đi, tuy nhiên cát ở đây khá trắng trẻo, mịn màng trông rất tuyệt.


    Bãi Khem là một bãi tắm nổi tiếng có cát trắng mịn như bột. Bãi Khem là 1 khu du lịch tự phát nên còn hoang sơ nên giá cả ở đây khá rẻ đấy nhé và đến đây bạn sẽ được ăn những món chuyên cá nướng và gỏi cá trích. Ở đây bạn cũng nên ghé thăm chỗ nuôi ngọc trai, bạn sẽ rất thú vị vơí nơi này đấy nhé.

    1 điểm du lịch hoang sơ mới tự phát
    1 điểm du lịch hoang sơ mới tự phát
    Bãi Khem
    Bãi Khem
  7. Đảo Bà Lụa thuộc tỉnh Kiên Giang gồm khoảng 45 đảo lớn, nhỏ cách mũi Hòn Chông - Bình An về phía Tây khoảng 7km và cách Ngã Ba Hòn về hướng Đông khoảng 15km. Trong khoảng 45 đảo thì chỉ có 10 đảo là có người dân sinh sống. Biển xung quanh đảo Bà Lụa là biển nông, nước ngập không quá lưng người lớn, có nhiều nơi nước ròng có thể đi từ đảo này sang đảo khác rất thú vị.


    Bãi biển Bà Lụa với nhiều sỏi lớn nhỏ có hình dáng và màu sắc khác nhau trông rất bắt mắt. Thủy, hải sản ở đảo cũng rất phong phú như: cá hường, cá mú, cá bóp,... Trên các đảo còn có nhiều cây thuốc Nam quý hiếm.

    Hình ảnh Đảo Bà Lụa từ xa với nước trong xanh
    Hình ảnh Đảo Bà Lụa từ xa với nước trong xanh
    Đảo Bà Lụa
    Đảo Bà Lụa
  8. Nhắc đến Nhà Bảo tàng Kiên Giang, chắc hẳn ai cũng biết đó là nơi trưng bày những hiện vật nhưng có rất ít người biết đây là một di tích có kiến trúc cổ kính duy nhất của địa chủ phong kiến được bảo quản và lưu giữ đến ngày nay.


    Bảo tàng Kiên Giang nằm tại 27 Nguyễn Văn Trỗi, Vĩnh Thanh Vân, Rạch Giá, Kiên Giang, ngoài tên gọi là Nhà bảo tàng nó còn có khá nhiều tên gọi khác như: Cái Nhà Lớn, nhà Ông Ba Chiêu, nhà trưng bày hiện vật Bảo tàng tỉnh Kiên Giang. Được xây dựng vào năm 1911 và hoàn thiện năm 1920 với diện tích khoảng 2000m2 gồm từ đường, nhà ở, nhà bếp, sân Thiên Tĩnh.

    Bảo tàng là kiến trúc cổ duy nhất còn lại của địa chủ phong kiến
    Bảo tàng là kiến trúc cổ duy nhất còn lại của địa chủ phong kiến
    Nhà bảo tàng
    Nhà bảo tàng
  9. Dinh Cậu là thắng cảnh mà khách đến Phú Quốc không ai là không tìm đến để thưởng ngoạn. Ghềnh đá thiên tạo như trái núi có hình thù lạ mắt, chung quanh là bãi đá lô xô và đỉnh núi được điểm bằng ngôi miếu cổ mái ngói rêu phong có đôi rồng chầu nguyệt, dưới tán xộp cổ thụ xòe rộng như cây lọng xanh cả bốn mùa, kế bên là cây hải đăng sừng sững.


    Tuyệt hơn chính là cảnh hoàng hôn vô cùng đẹp, mang đến những cảm nhận tuyệt vời cho bạn. Dinh Cậu được ví như biểu tượng của hòn đảo ngọc Phú Quốc, đây không chỉ là bức tranh đẹp, có nhiều điều thú vị mà còn là nơi linh thiêng, chỗ dựa tinh thần của người dân nơi đây.

    Bãi đá lô xô và làn nước trong xanh ở Dinh Cậu
    Bãi đá lô xô và làn nước trong xanh ở Dinh Cậu
    Mũi Dinh Cậu
    Mũi Dinh Cậu
  10. Gành Dầu một mũi đất nhô ra biển ở phía Tây Bắc của đảo Phú Quốc, thuộc xã Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang. Bạn không nên bỏ qua nơi này khi du lịch ở Phú Quốc. Khác với vẻ tấp nập, đông đúc ở thị trấn Dương Đông thì Mũi Gành Dầu phía Bắc lại khá yên tĩnh, bình lặng đến bất ngờ.


    Không khí trong lành, bờ cát mịn, cảnh vật yên bình sẽ nhanh chóng xua tan đi cảm giác mệt mỏi trong lòng bạn khi đứng giữa thiên nhiên hoang sơ ở đây. Bãi biển Gành Dầu trong lành, sạch sẽ nó như sự tinh khiết, kết hợp của biển khơi với rừng xanh làm cho ta có cảm giác yên bình, thoải mái đến bất ngờ.

    Tàu đánh cá biễn Mũi Gành Dầu
    Tàu đánh cá biễn Mũi Gành Dầu
    Viên ngọc thô Gành Dầu
    Viên ngọc thô Gành Dầu
  11. Theo truyền thuyết, xưa kia ở vùng biển này có con thuồng luồng rất hung dữ, hay đánh đắm thuyền bè để ăn thịt ngư dân. Bên chân ngọn An Hải Sơn, cạnh chùa Hang, có hai cha con làm nghề chài lưới. Quá bất bình trước tình cảnh này, người cha quyết lòng tiêu diệt con ác thú trừ hại cho bà con. Sau khi tính hết kế, cuối cùng ông thấy chỉ còn cách hy sinh thân mình mới mong giết được con thuồng luồng này. Thế là ông liền tẩm thuốc độc vào mình, nằm sát mé biển để dụ con ác thú. Thấy mồi ngon, con thuồng luồng đến cắn đứt đầu ông, trúng độc rồi chết. Người con đi tìm cha, bắt gặp xác cha cụt đầu liền ôm lấy khóc thương thảm thiết. Không ngờ chất độc từ người cha thấm qua khiến người con trúng độc rồi chết.


    Trời nổi giông bão, mưa suốt mấy ngày liền. Và nơi hai cha con nằm mọc lên hai hòn đá lớn và nhỏ. Hòn to là cha và hòn nhỏ là con, người ta gọi là hòn Phụ Tử.


    Hai bên hòn Phụ Tử là hai hòn đảo có hình dáng giống như một con thỏ quỳ hai chân sau để giỡn với sóng biển và một con rùa. Thiên nhiên đã tạo nên một cảnh quan thật kỳ lạ khéo léo. Chắc chắn rằng ai đã đến hòn Phụ Tử thì không thể quên được cảnh non nước hữu tình.

    Hòn Phụ Tử
    Hòn Phụ Tử
    "Phiên bản vịnh Hạ Long" ở Kiên Giang
  12. Thị xã Hà Tiên sầm uất và nên thơ nằm giữa các núi pháo đài (Kim Dữ), núi Lăng (Bình San), núi Ngũ Hổ và Đông Hồ. Muốn ngắm toàn cảnh Hà Tiên không gì thú bằng trèo lên tận đỉnh núi Tô Châu, một quả núi nho nhỏ, xinh xắn nằm phía trước thị xã.


    Đứng từ đỉnh, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan Đông Hồ, một hồ nước có chiều dài 3km và rộng 2km, ở ngay cửa sông Giang Thành. Đông Hồ đẹp nhất vào những đêm gió mát trăng thanh, do đó họ Mạc (Mạc Cửu) mới đặt tên là “Đông Hồ ấn nguyệt” tức Đông Hồ in bóng trăng.


    Ngày xưa, gần núi Tô Châu có một đảo nhỏ gọi là Tiểu Kim Dữ, nay đã dính vào địa đầu núi này. Đối diện với Tiểu Kim Dữ là Đại Kim Dữ ở bên mé chợ Hà Tiên, họ Mạc đặt tên là “Kim Dữ lan đào” (hòn đảo vàng chắn sóng gió).

    Cảnh quan Đông Hồ
    Cảnh quan Đông Hồ
    Biển Mũi Nai
    Biển Mũi Nai
  13. Từ mé Kim Dữ đi về hướng tây vài km là đến núi Lăng tức Bình San. Họ Mạc đặt tên là “Bình san điệp thuý”. Trên núi Lăng có lăng mộ họ Mạc, hiện nay còn khoảng hơn 40 ngôi, có bia đá. Ngôi mộ Mạc Cửu quy mô hơn cả, chiếm địa thế cao nhất. Trước lăng có tượng Mạc Cửu mặc nhung phục, tay cầm kiếm đứng trên một bệ cao oai phong lẫm liệt. Dưới chân núi Lăng có đền thờ họ Mạc, lúc nào cũng mở cửa để khách thập phương đến chiêm bái.


    Từ lăng tẩm họ Mạc, du khách có thể đến thăm chùa Phù Dung gần đó. Chùa do Mạc Thiên Tích xây để cho bà vợ thứ tu hành. Còn một ngôi chùa khác mang tên Tam Bảo do Mạc Cửu xây để cho mẹ già tu niệm cùng với hai quả đại hồng chung ngân vang, được họ Mạc đặt tên là “Tiêu tự thần chung”.

    Lăng họ Mạc
    Lăng họ Mạc
    Lăng họ Mạc
    Lăng họ Mạc
  14. Có dịp đến đảo Phú Quốc, ngoài việc đắm mình ở những bờ biển trong xanh với những bãi cát trắng vàng chạy tít tắp tuyệt đẹp hay tham quan các điểm di tích lịch sử… du khách hãy đến điểm du lịch sinh thái Suối Tranh, một tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng cho hòn đảo này.


    Từ thị trấn Dương Đông theo tuyến đường Dương Đông – Hàm Ninh khoảng 10km, du khách đã đến được Suối Tranh. Nằm ở phía đông bắc đảo có dãy Hàm Ninh xanh thẳm, từ trong khe núi, nhiều dòng suối nhỏ len lỏi qua rừng cây, gộp đá để rồi hoà mình vào dòng chính tạo nên dòng Suối Tranh chảy hiền hoà, có đoạn chảy qua các ghềnh đá tạo nên những con thác nhỏ với màn nước mềm mại, trắng xoá trong màu xanh mượt mà của cỏ cây hoa lá… Khung cảnh tựa như bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp (người ta gọi là Suối Tranh).

    Suối Tranh
    Suối Tranh
    Suối Tranh
    Suối Tranh
  15. Huyện đảo Phú Quốc bao gồm 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc lớn nhất có diện tích 573km², dài 50km, nơi rộng nhất (ở phía bắc đảo) 25km. Địa hình Phú Quốc rất độc đáo chạy dài từ Nam đến Bắc Đảo chập chùng 99 ngọn núi đồi lớn nhỏ. Dân cư sinh sống trên đảo lên đến trên 45.000 người. Ở đây ngoài đồi núi, còn có đồng bằng, rừng tự nhiên rộng 37.000ha với nhiều gỗ quí và chim muông.


    Phú Quốc được mệnh danh là hòn đảo ngọc bởi sự giàu có của thiên nhiên và tiềm năng du lịch phong phú, một vùng đất lạ với những cánh rừng nguyên sinh (có nhiều loại gỗ qúi) tập trung ở khu vực phía đông bắc đảo. Viền quanh đảo có nhiều bãi tắm đẹp như bãi Trường, bãi Kem, ghềnh Dầu, rạch Tràm, rạch Vẹm. Du khách có thể tắm biển, tắm suối, tắm sông rồi leo núi, vào hang, lên rừng nơi có thể quan sát cuộc sống của các loài động vật hoang dã.


    Ðặc sản nổi tiếng của đảo là nước mắm Phú Quốc, hương vị ngọt thơm được chế biến từ loại cá cơm đặc biệt, có độ đạm cao (40º), hàng năm sản xuất được khoảng 6 triệu lít. Ngoài khơi biển Phú Quốc có rất nhiều các loại tôm, cua, cá,… Phú Quốc có tới 2.000 tàu đánh cá, sản lượng đánh bắt khoảng 35.000 tấn cá hàng năm.


    Phú Quốc có các cảng An Thới, cảng Hòn Thơm, nơi cập bến của tàu bè trong nước và quốc tế để trao đổi hàng hoá. Ðảo Phú Quốc là nơi có nhiều di tích lịch sử như khu căn cứ của người anh hùng Nguyễn Trung Trực, những kỷ vật của vua Gia Long trong những năm trôi dạt ra đảo (cuối thế kỷ 18), nhà tù Phú Quốc…


    Từ Tp. Hồ Chí Minh đi máy bay hết 40 phút ra đến Phú Quốc, hoặc đi tàu biển từ thị xã Hà Tiên ra Phú Quốc hết 8 giờ.

    Đảo Phú Quốc
    Đảo Phú Quốc
    Đảo Phú Quốc
    Đảo Phú Quốc
  16. Từ Rạch Giá nhìn ra biển, Hòn Tre có dáng tựa con rùa khổng lồ bơi trên biển, nên đảo còn có tên là Hòn Rùa. Có người cho rằng đúng tên phải là Hòn Tre bởi đảo có vị trí án ngữ dông bão, che chắn cho Rạch Giá. Hòn Tre có nhiều cảnh đẹp như bãi Chén, động Dừa, Đuôi Hà Bá… Bãi Chén nằm ở phía tây bắc của đảo, là một vịnh nhỏ sóng êm, có chiều dài khoảng 2km. Đặc điểm của bãi Chén là ven bờ có rất nhiều tảng đá to tròn như cái bát (chén) úp khổng lồ. Đến bãi Chén du khách thích ngồi trên những cái chén đá đó câu cá, ngắm cảnh, nghỉ ngơi sau những giây phút bơi đùa thỏa thích. Đây là bãi tắm sạch đẹp nhất của Hòn Tre, cảnh vật vẫn giữ được nét hoang sơ, dưới là biển, trên bờ cây rừng tỏa bóng mát.


    Từ trung tâm thị trấn Hòn Tre đi tàu ven theo đảo độ 20 phút thì tới bãi Chén; ngồi trên tàu ngắm cảnh thiên nhiên, vừa lai rai những món đặc sản của biển thật tuyệt vời. Nếu đi đường bộ phải băng qua núi mất độ 45 phút, mệt hơn nhưng lại có những thú vị khác; trên núi vườn trái cây bạt ngàn, nào là mãng cầu, xoài, thanh long, mít… Khách du lịch có thể vào tận vườn thưởng thức, chủ vuờn hiếu khách nên thường vừa bán vừa tặng. Lạ một điều, trái cây ở đây lại ngon ngọt hơn trong đất liền rất nhiều.


    Động Dừa là một vịnh nhỏ với rất nhiều dừa mọc ven biển, có một làng chài ở đây nên ghe tàu thường ghé lại để tiếp tế lương thực và nghỉ ngơi sau những giờ vất vả giữa biển khơi. Động Dừa cũng có bãi tắm đẹp với nhiều ghềnh đá nhấp nhô trên sóng biển. Đến đây khách du lịch có thể vào thăm làng chài, xem cảnh sinh hoạt thường ngày của người dân.

    Đuôi Hà Bá chỉ dành cho người có can đảm chơi đùa, lặn hụp xuống biển để cạy hàu bám vào ghềnh đá, rồi vắt chanh, ăn sống tại chỗ.


    Đến đây leo lên đỉnh đầu rùa, nơi có những tán cây cổ thụ lớn; ngồi ngắm cảnh thiên nhiên bốn bề, sau đó thám hiểm các hang động tìm dấu vết di chỉ của người tiền sử.


    Du khách đến Hòn Tre được thưởng thức những món ăn thật hấp dẫn, lạ miệng, chẳng hạn như cồi của một loại hàu có tên là Biện Mai. Con hàu được người dân đảo chế biến thành nhiều kiểu: ăn sống, nấu cháo, lăn bột chiên dòn dùng chung với các loại rau thiên nhiên mọc trên đảo. Dưới lớp cát biển có loại cà xỉu cũng được người dân đảo chế biến thành nhiều món ăn ngon. Từ Hòn Tre cũng rất tiện lợi để tổ chức các tour du lịch liên kết giữa đất liền và các hòn đảo chung quanh.

    Hòn Tre
    Hòn Tre
    Hòn Tre
    Hòn Tre
  17. Bến tàu Rạch Giá là một địa chỉ vô cùng quen thuộc mà bất kì ai đi Hòn Sơn, Nam Du hay Phú Quốc nhất định phải đặt chân đến. Bến cảng Rạch Giá không chỉ là điểm kết nối du khách đến những hòn đảo du lịch tuyệt đẹp trên biển Kiên Giang mà khung cảnh biển xinh đẹp ở đây còn khiến nhiều du khách phải lưu luyến và nhớ mãi không nguôi.


    Bình thường thì du khách sẽ đến cảng Rạch Giá để đón chuyến tàu cao tốc 7h20 phút đi Nam Du hay Phú Quốc. Trong khoảng thời gian chờ tàu chạy thì nhiều du khách sẽ dành ít phút để đi dạo ngắm cảnh và chụp ảnh quanh bến cảng.


    Nếu đến sớm trước 6h sáng thì du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh bình minh lên tuyệt đẹp lên trên bến tàu Rạch Giá. Du khách cũng đừng quên check – in khoảnh khắc mặt trời mọc để làm kỉ niệm sau chuyến đi nhé!

    Bến tàu Rạch Giá
    Bến tàu Rạch Giá
    Bến tàu Rạch Giá
    Bến tàu Rạch Giá
  18. Ở TP.Rạch Giá có một công viên xanh, sạch, đẹp và vô cùng hiện đại giống các công viên ở phương Tây xa xôi, đó chính là công viên văn hóa An Hòa. Công viên An Hòa nằm ngay dưới chân cầu Rạch Sỏi. Nói đến công viên văn hóa An Hòa thì khách du lịch Rạch Giá nào cũng biết bởi đây là một trong những địa điểm du lịch chụp ảnh đẹp “tựa trời Tây” ở Rạch Giá.


    Bên trong khuôn viên rộng 52ha của công viên An Hòa có những cánh rừng xanh bạt ngàn chiếm hơn 70% diện tích mang một bầu không khí trong lành, mát mẻ đến cho công viên và toàn TP.Rạch Giá. Khoảng đất trống còn lại giữa cánh rừng được xây dựng thành khu vui chơi với rất nhiều trò chơi hấp dẫn, thú vị, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi và người lớn.


    Vào những ngày lễ hội, công viên văn hóa An Hòa còn thường xuyên tổ chức các hoạt động hội chợ, ca múa nhạc, các trò chơi dân gian... thu hút đông đảo khách du lịch tham gia.

    Công viên văn hoá An Hoà
    Công viên văn hoá An Hoà
    Công viên văn hoá An Hoà
    Công viên văn hoá An Hoà
  19. Chùa Láng Cát - Ranataransi là một trong số ít những công trình chùa Khmer được xây dựng ở Rạch Giá vào những năm 1455. Chùa mang lối kiến trúc chùa Khmer truyền thống với mái 3 nếp rất đẹp, có sala và nhiều hình trang trí độc đáo của đạo Phật Khmer. Vẻ đẹp kiến trúc độc đáo của chùa kết hợp với khuôn viên chùa nhiều cây xanh thoáng mát chính là thứ hấp dẫn du khách đến tham quan, thưởng cảnh.


    Trong Chánh Điện chùa có nhiều bức tượng phật được chạm khắc tinh xảo nhưng thứ khiến du khách tò mò muốn đến viếng chùa Láng Cát là viên ngọc xá lợi Phật nằm trên bệ thờ Phật trong Chánh Điện. Theo lời kể của trụ trì chùa Láng Cát, viên ngọc xá lợi Phật quý giá này được chính hòa thượng Hộ Tông của chùa thỉnh từ Ấn Độ về năm 1957.

    Chùa Láng Cát
    Chùa Láng Cát
    Chùa Láng Cát
    Chùa Láng Cát
  20. Trên đường Nguyễn Công Trứ thuộc P.Vĩnh Thanh, TP.Rạch Giá có một ngôi đền thờ rất nổi tiếng và thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, đó là đền thờ Nguyễn Trung Trực. Ngôi đền là một trong những công trình kiến trúc đền thờ độc đáo nhất ở TP.Rạch Giá.


    Từ cổng Tam Quan vào đền là một khoảng sân rộng rãi. Trong khuôn viên đền có Chánh Điện là địa điểm tổ chức các sự kiện lễ hội của đền. Ngoài ngôi Chánh Điện uy nghiêm, trong đền thờ còn có một phòng thuốc nam chuyên bốc thuốc và chữa bệnh miễn phí cho người nghèo.


    Thời điểm lý tưởng nhất du khách nên chọn để đi tham quan đền thờ Nguyễn Trung Trực là vào ngày lễ đền Nguyễn Trung Trực (ngày 26, 27, 28 tháng 8 Âm Lịch). Trong thời gian diễn ra lễ hội, du khách tham quan sẽ được hòa mình vào không khí sôi động của những hoạt động: múa lân, rước kiệu… Lễ hội đền thờ Nguyễn Trung Trực cũng là một trong những sự kiện lễ hội lớn nhất ở TP.Rạch Giá.

    Đền thờ Nguyễn Trung Trực
    Đền thờ Nguyễn Trung Trực
    Đền thờ Nguyễn Trung Trực
    Đền thờ Nguyễn Trung Trực




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy