Top 10 Mẹo trang trí phòng ngủ đúng phong thủy giúp con luôn ngoan, học giỏi

Phương Trinh 382 0 Báo lỗi

Phòng ngủ là nơi để trẻ học tập, vui chơi, giải trí cũng như nghỉ ngơi. Chính vì thế việc thiết kế phòng cho trẻ theo phong thủy với bố cục không gian thông ... xem thêm...

  1. Nếu cửa chính phòng riêng của con bạn nằm đối diện với nhà vệ sinh hoặc cầu thang, thì điều này có thể gây ra những ảnh hưởng tới con bạn bởi nguồn năng lượng tiêu cực phát ra từ đó, dẫn tới việc học hành trở nên sa sút, không nghe lời cha mẹ hay có xu hướng nổi loạn,...


    Để khắc phục được tình trạng này, bạn hãy treo một chiếc chuông gió ở ngay cửa ra vào với mục đích làm giảm bớt những nguồn năng lượng xấu từ nhà vệ sinh hay cầu thang hướng về phía phòng. Đặc biệt, chúng ta nên treo chiếc chuông gió ở phía ngoài cánh cửa thì sẽ phát huy tác dụng tốt hơn khi treo bên trong cửa.


    Có 2 lưu ý nhỏ bạn cần biết khi bố trí cầu thang:

    • Gầm cầu thang: Đây là vị trí mà bạn không nên để các công trình nước tại đây chẳng hạn như đài phun nước, bể cá, bình thủy sinh,… bởi lẽ điều này sẽ gây tác dụng xấu đến trẻ con trong nhà. Thay vì làm điều đó, bạn có thể biến nơi đây thành một không gian chứa đồ thật sạch sẽ, gọn gàng như kệ sách hoặc nơi chứa đồ du lịch.
    • Phòng vệ sinh dưới cầu thang: Khi xây dựng nhà vệ sinh ở gầm cầu thang, đặc biệt là cầu thang ở khu vực trung tâm ngôi nhà sẽ tạo nên những nguồn khí có hại cho toàn thể thành viên trong nhà, đặc biệt là đối với trẻ con.
    Không bố trí nhà vệ sinh hoặc cầu thang nằm đối diện phòng của con
    Không bố trí nhà vệ sinh hoặc cầu thang nằm đối diện phòng của con
    Nhà vệ sinh và cầu thang
    Nhà vệ sinh và cầu thang

  2. Nếu hướng kê giường ngủ của con bạn không phù hợp với mệnh và phong thủy của ngôi nhà, thì sẽ gây ra những tác động xấu của môi trường đến trẻ, từ đó làm ảnh hưởng đến tính cách cũng như kết quả học tập sau này. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lưu ý nếu đặt đèn ngủ, đèn chùm,... ở phía trên đầu giường, hay đầu giường kê ngay sát hoặc đối diện với cửa sổ thì sẽ tạo ra nguồn năng lượng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của đứa trẻ.


    Chính vì vậy, bạn nên kê đầu giường ngủ sát với tường và tránh đối diện trực tiếp với mọi nguồn ánh sáng. Đặc biệt, bạn cũng không nên để con ngủ trực tiếp dưới sàn nhà vì điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây ra nguồn năng lượng xấu cho trẻ.


    Không nên đặt giường ngủ của trẻ ở những vị trí sau:

    • Đầu giường không đặt dưới dầm ngang
    • Không đặt đầu giường kê sát vào tường bếp
    • Không đặt đầu giường hướng ra cửa phòng
    • Không đặt đầu giường hướng thẳng ra nhà vệ sinh
    • Giường ngủ không đặt dưới cửa sổ
    Hướng kê giường cũng cần hợp với tuổi của trẻ:
    • Tuổi Tý theo hướng tây nam
    • Tuổi Sửu theo hướng đông nam
    • Tuổi Dần theo hướng nam
    • Tuổi Mèo theo hướng tây bắc
    • Tuổi Thìn theo hướng bắc
    • Tuổi Tỵ theo hướng đông bắc
    • Tuổi Ngọ theo hướng đông bắc
    • Tuổi Mùi theo hướng tây bắc
    • Tuổi Thân theo hướng bắc
    • Tuổi Dậu theo hướng đông nam
    • Tuổi Tuất theo hướng đông bắc
    • Tuổi Hợi theo hướng đông
    Hướng kê giường ngủ thích hợp cho trẻ
    Hướng kê giường ngủ thích hợp cho trẻ
    Chọn hướng kê giường ngủ
    Chọn hướng kê giường ngủ
  3. Vị trí và hướng của bàn học là một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng tới việc học tập của con bạn. Theo phong thủy nên đặt bàn học đối diện hướng Đông Bắc, đây là hướng của sự khôn ngoan và chăm chỉ. Không nên để hướng bàn học đối diện với cửa ra vào vì như thế sẽ khiến trẻ dễ mất tập trung, tư tưởng bị phân tán, học hành sa sút. Ghế phải có tựa để tạo sự vững chãi, chắc chắn. Tránh để dầm ngang, đèn chùm hay điều hòa chiếu thẳng vào vị trí trẻ ngồi học, điều đó sẽ khiến trẻ mất tập trung mỗi khi học bài.


    Nếu góc học tập chỉ có thể bố trí ở một góc phòng thì bạn có thể khắc phục điều này bằng cách treo một chiếc chuông gió để hấp thụ sinh khí của trời đất, xua tan đi mọi âm khí. Ngoài ra, bạn cũng có thể trưng bày một số vật khí phong thủy trên bàn học để thúc đẩy ý chí cũng như tinh thần học hỏi của trẻ.

    Bài trí bàn học theo phong thủy
    Bài trí bàn học theo phong thủy
    Bài trí bàn học theo phong thủy
    Bài trí bàn học theo phong thủy
  4. Phong thủy tốt là phòng luôn có không khí trong lành, tuy là phòng của trẻ thì lúc nào cũng đầy đồ chơi, quần áo, sách vở,… Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể mang đến một bầu không khí thật sự trong lành cho nơi này bằng cách những cách sau:

    • Cho phòng trẻ tiếp xúc trực tiếp với tự nhiên.
    • Máy lọc không khí cũng có thể giúp cho phòng luôn thông thoáng và trở nên tươi mới hơn.
    • Tinh dầu hương liệu khuếch tán mùi hương cũng là một ý tưởng hay. Nếu trẻ cảm thấy cáu kỉnh và bồn chồn, một vài giọt tinh dầu hoa oải hương sẽ giúp trẻ bình tĩnh trở lại. Hoặc nếu trẻ cảm thấy mệt mỏi, thì bạn hãy cho ít giọt bạc hà và bạch đàn, đảm bảo bé yêu sẽ tươi tỉnh nhanh chóng mà thôi.
    Phong thủy tốt là phòng luôn có không khí trong lành
    Phong thủy tốt là phòng luôn có không khí trong lành
    Không khí trong lành
    Không khí trong lành
  5. Trong phong thủy, việc sử dụng màu sắc cũng giúp tạo thêm năng lượng cho phòng trẻ. Bạn hãy tìm ra màu sắc thích hợp với trẻ, đồng thời đi kèm với nó là những phụ kiện trang trí đồng nhất. Bên cạnh đó, bạn hãy sơn phòng trẻ bằng những màu nóng, ấm, sáng,… nhằm thể hiện được sự vui nhộn, hiếu động, mang chút gì đó tinh nghịch. Điều này đảm bảo sẽ làm cho trẻ rất thích thú, cũng như sẽ tác động tới sức khỏe, sự phát triển của trẻ.


    Theo thuyết phong thủy thì sơn tường màu trắng rất hợp với trẻ con, thế nhưng lại không nên kết hợp giữa hai màu trắng và đen. Bạn nên chọn những gam màu tương đồng với nhau để kết hợp chẳng hạn như xanh lá cây và xanh da trời, trắng và màu be, vàng và hồng,…

    Sử dụng màu sắc giúp tăng năng lượng phong thủy cho phòng trẻ
    Sử dụng màu sắc giúp tăng năng lượng phong thủy cho phòng trẻ
    Sử dụng màu sắc giúp tăng năng lượng phong thủy cho phòng trẻ
    Sử dụng màu sắc giúp tăng năng lượng phong thủy cho phòng trẻ
  6. Một căn phòng với quá nhiều thứ lộn xộn, không cần thiết sẽ luôn làm ta cảm thấy khó chịu, bực bội. Và phòng của các bé rất dễ mắc tình trạng này bởi bản tính hiếu động, tinh nghịch. Tất nhiên, điều này sẽ phá vỡ dòng chảy của năng lượng và tạo nên cảm giác về sự hỗn loạn, mơ hồ cho trẻ. Chính vì vậy, bạn hãy thu dọn mọi thứ từ các giỏ xách, hay các hộp lưu trữ và những thứ linh tinh khác, cũng như dạy cho trẻ biết cách tự dọn dẹp và chịu trách nhiệm vệ sinh chính căn phòng của mình. Đây cũng chính là liệu pháp 2 trong 1 cho phong thủy phòng trẻ mà bạn không nên bỏ qua.

    Đồng thời, bạn có thể treo một chiếc loa nhỏ ở gần cửa sổ, mở những bán nhạc du dương để nó lan tỏa khắp phòng, nhằm đem lại một cảm giác thật nhẹ nhàng, êm ả cho trẻ cảm giác thoải mái nhất để có thể học tập tốt hơn.

    Dẹp bỏ mọi thứ lộn xộn trong phòng trẻ
    Dẹp bỏ mọi thứ lộn xộn trong phòng trẻ
    Cùng trẻ dọn dẹp phòng ngủ
    Cùng trẻ dọn dẹp phòng ngủ
  7. Con cái ngoan ngoãn và biết vâng lời cha mẹ luôn là điều mong muốn của bất kỳ bậc cha mẹ nào. Nếu bạn muốn trẻ tiếp thu được sự giáo dục tốt từ cha mẹ, thì hãy đặt một vật may mắn ở hướng Đông Bắc trong phòng riêng của trẻ như một quả cầu pha lê, tượng cá chép hóa rồng hoặc hình ba con cá chép.


    Một mẹo nhỏ để bé yêu của bạn gặp may mắn trong thi cử là hãy mua một đồ vật nhỏ bằng pha lê để trẻ mang theo khi đi thi. Nếu trẻ thuận tay phải thì hãy bảo trẻ nắm vật đó trong lòng bàn tay trái và ngược lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt đồ vật bằng pha lê trên bàn học để mang lại vận may cho trẻ trong suốt kỳ thi.

    Vật may mắn để giúp trẻ ngoan ngoãn và vâng lời
    Vật may mắn để giúp trẻ ngoan ngoãn và vâng lời
    Vật may mắn để giúp trẻ ngoan ngoãn và vâng lời
    Vật may mắn để giúp trẻ ngoan ngoãn và vâng lời
  8. Và một điều không kém phần quan trọng đó là mùi hương trong phòng của bé. Nó góp phần rất quan trọng cho sự phát triển của bé trong những ngày đầu. Mùi hương sẽ mang lại sự hài hòa cho căn phòng, cảm giác thoải mái, dễ chịu cho bé. Người ta thường dùng tinh dầu hoa oải hương, cam, muối biển để “lấn át” lên các mùi có thể gây ra do tã bẩn.


    Khi bé ngủ dậy, hãy mở cửa và bật quạt trong phòng cho thoáng khí. Không nên sử dụng thuốc khử mùi vì chúng không tốt cho khứu giác của trẻ. Có thể treo bình hồ lô trong phòng bé. Đây là vật phẩm Phong thủy biểu tượng của sức khỏe, sẽ giúp bé ăn uống tốt, khỏe mạnh, tránh được bệnh tật.

    Cẩn thận khi khử mùi
    Cẩn thận khi khử mùi
    Cẩn thận khi khử mùi
    Cẩn thận khi khử mùi
  9. Những vật dụng là lựa chọn tuyệt vời nhất trong phòng của bé là các loại tre nứa và cây có lá tròn nhẵn và nên lựa chọn thiên về thực vật và thiên nhiên. Tránh tất cả các loại vật sắc nhọn trong phòng của bé. Hạn chế tối đa những vật dụng trang trí có nhiều góc nhọn.


    Theo Phong thủy, những góc nhọn thuộc tính Hỏa, không tốt cho cung Sinh khí trong phòng, đồng thời còn dễ gây chấn thương cho trẻ nhỏ vốn hiếu động. Nên sử dụng những vật dụng bằng gỗ, với các góc cạnh bo tròn để hạn chế tối đa tổn thương cho trẻ.

    Tránh vật sắc nhọn
    Tránh vật sắc nhọn
    Tránh vật sắc nhọn
    Tránh vật sắc nhọn
  10. Theo Phong thủy, mọi đối tượng đều có năng lượng và hào quang của riêng mình, ngay cả đối tượng vô tri vô giác. Các thiết bị điện tử là kim loại, thuộc về yếu tố Kim. Cách hóa giải tốt nhất trong Phong thủy để giảm thiểu năng lượng tiêu cực được phát ra từ các vật dụng này, đó là dùng vải, vật gì đó che chắn lại khi bạn không dùng đến chúng.


    Đã có rất nhiều ý kiến của các chuyên gia phong thủy, cả khoa học gia phương Tây lẫn chuyên gia phong thuỷ phương Đông, khuyên không nên đặt các thiết bị điện tử (máy tính, tivi, dàn âm thanh...) trong phòng ngủ, vì các bức xạ từ các thiết bị này sẽ có ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ và sức khoẻ con người, nhất là đối với sức khỏe của bé.


    Giảm thiết bị điện tử trong phòng ngủ của bé càng nhiều càng tốt. Tốt nhất bạn không nên để ti vi, điện thoại, điện thoại di động, và tất cả các thiết bị không dây ra khỏi phòng ngủ và tắt router không dây vào ban đêm. Ô nhiễm điện từ là nguyên nhân gây cho trẻ dễ bị kích động dẫn đến khó ngủ và khóc đêm.

    Không nên để các thiết bị điện tử trong phòng của bé
    Không nên để các thiết bị điện tử trong phòng của bé
    Không nên để các thiết bị điện tử trong phòng của bé
    Không nên để các thiết bị điện tử trong phòng của bé




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy