3. Ông già Noel được tạo ra nhờ quảng cáo
Không thể ngờ được rằng hình ảnh ông già Santa Claus râu trắng áo đỏ mà ngày nay - hình ảnh quen thuộc xuất hiện khắp mọi nơi từ nhà thờ hội thánh cho tới đường phố cửa hiệu - lại là sản phẩm của quảng cáo.
Năm 1930, Coca Cola đã chọn Ông già Noel làm đại diện cho chiến dịch quảng cáo mùa Giáng Sinh năm đó của hãng. Thời điểm đấy, Ông già Noel chưa thực sự nổi tiếng. Để quảng bá thương hiệu, chuyên gia quảng cáo Haddon Sundblom đã tạo nên một Ông già Noel mặc áo đỏ, râu trắng, vui vẻ cầm trên tay chai Coca Cola.
Sau đó, cocacola được người tiêu dùng ủng hộ và trở nên hãng nước ngọt lớn mạnh nhất thế giới. Cùng với sự nổi tiếng của Cocacola, hình ảnh ông già Noel ngày càng ăn sâu vào lòng người và trở nên biểu tưởng của ngày giáng sinh cho dù cái tên ông già Noel chẳng xuất hiện đến một lần trong Kinh Thánh hay trong lời dạy của Đức Chúa Trời.