Bảo tàng Experience Music Project ở Seattle - Washington
Những người đã tiên phong trong ngành kiến trúc như là Frank Ghery thì cũng đã cho rằng tòa Experience Music Project là một bảo tàng về nhạc rock, không hề có sự hài hòa nào về mặt thẩm mỹ. Ngay cả trước khi động thổ, Seattle Weekly cho biết thiết kế này có thể ám chỉ "sự so sánh thường được trích dẫn với một cây đàn guitar điện bị đập vỡ". Trên thực tế, chính Gehry đã đưa ra so sánh: "Chúng tôi bắt đầu thu thập các bức tranh về Stratocasters, đưa vào các thân đàn guitar, vẽ lên những hình dạng đó để phát triển ý tưởng của mình." Công trình kiến trúc này đã được chào đón bởi cư dân Seattle với sự pha trộn giữa sự ca ngợi dành cho Gehry và sự chế nhạo dành cho dinh thự đặc biệt này.
Nhà văn Jonathan Raban, người Anh, sinh ra ở Seattle, nhận xét rằng "Frank Gehry đã tạo ra một số tòa nhà tuyệt vời, như Bảo tàng Guggenheim ở Bilbao, nhưng nỗ lực ở Seattle của anh ấy, Dự án Âm nhạc Trải nghiệm, không phải là một trong số đó". Nhà phê bình kiến trúc New York TimesHerbert Muschamp mô tả nó là "một thứ gì đó bò ra khỏi biển, lăn qua và chết". Tạp chí Forbes gọi đây là một trong 10 tòa nhà xấu xí nhất thế giới. Những người khác mô tả nó như một "đốm màu" hoặc gọi nó là "Bệnh trĩ ". Bất chấp một số đánh giá phê bình về cấu trúc, tòa nhà vẫn được gọi là "bối cảnh phù hợp cho bộ sưu tập kỷ vật Jimi Hendrix lớn nhất thế giới". Mặt ngoài của tòa nhà, có sự kết hợp của các kết cấu và màu sắc bao gồm vàng, bạc, đỏ đậm, xanh lam và "sương mù màu tím lung linh"...