Anatoli Bugorski

Là một nhà nghiên cứu thuộc Viện Vật lý năng lượng cao ở Protvino, Bugorski luôn thường xuyên tiếp xúc và làm việc với các máy gia tốc hạt Soviet vô cùng lớn, mang tên gọi Synchrotron U-70. Vào ngày 13/7/1978, Bugorski đã kiểm tra một bộ phận bị trục trặc của thiết bị sau khi có một tai nạn đã xảy ra vì cơ chế an toàn bị hỏng. Bugorski đã vô tình nghiêng phần thân của thiết bị này khi ông đưa đầu vào trong kiểm tra, ngay lập tức các chùm tia proton được kích hoạt chạy xuyên qua.


Ngay thời điểm đó, Bugorski đã cảm nhận được một tia đèn flash được so sánh như “sáng hơn cả một ngàn Mặt Trời” xuyên qua đầu mình, nhưng ông không hề cảm thấy cảm giác đau đớn nào. Chùm tia này được ước tính khoảng 200.000 rads đã chạy xuyên thẳng vào hộp sọ của ông, và khoảng 300.000 rads sau khi thoát khỏi hộp sọ với những cú va chạm tử thần tới những ngóc ngách trong hộp sọ của ông.


Nửa bên trái của khuôn mặt Bugorski đã sưng lên nhưng vẫn còn khả năng nhận ra, và trong những ngày tiếp theo thì bắt đầu lột, vì các tia proton đã bị đốt cháy khi xuyên qua hộp sọ và len lỏi vào những bộ phận của khuôn mặt và xương mặt, cũng như xương hàm của ông cùng với phần não mô bên dưới. Theo những nghiên cứu cho thấy rằng, một tia proton từ 500 đến 600 rads là đủ để có thể giết chết một người, trong khi tia proton đi xuyên qua ông Bugorski là 200.000 đến 300.000 rads.


Thế nhưng, Bugorski vẫn sống sót và thậm chí còn hoàn thành xong chức danh tiến sĩ của mình sau đó không lâu. Và hầu như không có bất cứ một ảnh hưởng nào lên não bộ và trí tuệ của ông ngoại trừ một số cảm giác thường xuyên mệt mỏi khi làm việc. Ông đã hoàn toàn bị mất thính giác ở tai phía bên trái, nửa bên trái của khuôn mặt thì bị tê liệt do sự tàn phá của dây thần kinh.

Anatoli Bugorski
Anatoli Bugorski
Anatoli Bugorski
Anatoli Bugorski

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy