Annie Wilkes (Misery-1990)

Lại một tác phẩm nữa của nhà văn Stephen King. Nữ diễn viên Kathy Bates nhờ vào vai diễn Annie Wilkes đã giúp cô dành được những giải thưởng quan trọng nhất của điện ảnh thế giới gồm giải Oscar và giải Quả cầu vàng dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đây là trường hợp hiếm hoi một vai chính trong phim kinh dị cùng lúc giành được 2 giải thưởng danh giá này.


Bộ phim xoay quanh hai nhân vật chính, một nữ y tá nghỉ việc và một nhà văn không may gặp tai nạn nghiêm trọng không thể đi lại, bối cảnh bộ phim cũng hết sức đơn giản chủ yếu tập trung trong ngôi nhà giữa rừng thông tuyết bao phủ. Nhưng nhờ vào khung cảnh và việc hạn chế tối đa nhân vật như vậy, khiến khán giả tập trung tối đa vào sự chuyển biến tâm lí của hai nhân vật.


Annie Wilkes là một nữ y tá hâm mộ cuồng nhiệt nhân vật Misery do nhà văn Paul Sheldon (James Cann) tạo ra, cơ hội của cô đã tới khi Paul bị tai nạn xe hơi rất nặng, Annie đã cứu sống và chăm sóc nhà văn khốn khổ rất tận tình, tuy nhiên khi phát hiện ra Paul sẽ cho nhân vật Misery chết trong tập truyện mới nhất, Annie nổi điên lên và ép buộc Paul phải viết một tập truyện mới để Misery hồi sinh. Phân cảnh đáng sợ nhất cả bộ phim là khi Annie cầm chiếc búa và đập nát chân của Paul để khiến ông không thể rời xa mình.


Diễn biến tâm lí nhân vật Annie Wilkes được diễn viên Kathy Bates thể hiện rất thành công, có vẻ như bên ngoài Annie hết sức hiền lành, tử tế, nhưng khi nổi cơn điên lên, cô như một con người khác, tàn ác và man rợ. Điều đó cũng bởi do chứng rối loạn nhân cách và bệnh tâm thần mà Annie mắc phải. Sức hút của Misery là không bàn cãi, đây là phim duy nhất trong số hơn 50 phim nhựa chuyển thể từ truyện của Stephen King đoạt giải Oscar.


Điểm IMDb: 7.8
Điểm Tomatometer:
90%
Điểm đánh giá từ khán giả:
89%

Annie Wilkes (Misery-1990)
Annie Wilkes (Misery-1990)
Annie Wilkes (Misery-1990)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy