Động Thiên Đường (Quảng Bình)

Động Thiên Đường có chiều dài hơn 31,4 km, chiều rộng dao động từ 30 đến 100 m, nơi rộng nhất lên đến 150 m, chiều cao từ đáy động lên đến trần động khoảng 60 - 80 m, được Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đánh giá là hang động khô dài nhất Châu Á, một trong những hang động kỳ vĩ nhất mà đoàn từng khảo sát nhiều hang động trên thế giới. Động Thiên đường có cấu trúc kỳ vĩ, tráng lệ và huyền ảo khiến những người khám phá hang động liên tưởng về một thiên cung nơi trần thế (vì vậy mà động được đặt tên là Thiên đường) là điểm đến không thể bỏ qua trong mọi chuyến du lịch Quảng Bình của du khách kể cả trong và khách nước ngoài.


Từ chân núi, du khách đi bộ 570 m hoặc vượt qua 524 bậc thang để lên đến của động. Nhiệt độ trong động chừng 18 độ C, nên ngay khi đến cửa, du khách không còn thấy mệt mỏi và muốn tiếp tục khám phá ngay bởi một luồng khí mát từ trong tỏa ra. Không chỉ dừng lại ở cảm xúc ngạc nhiên, bất ngờ mà du khách còn hết sức sửng sốt, lặng người trước vẻ đẹp quyến rũ có một không hai của hang động này. Cửa động nhỏ chỉ vừa đủ một người xuống, nằm dưới lèn đá cao hơn trăm mét trông rất ngoạn mục. Một cái dốc dẫn xuống nền động dài 15 m, dốc được tạo rất cầu kỳ với vô vàn hạt thạch nhũ to tròn, hai bên dốc có nhiều dấu tích sập đổ, ngổn ngang những cột thạch nhũ như thể vừa trải qua một đợt kiến tạo. Để đảm bảo hiện trạng của nền hang, ban quản lý đã làm một cây cầu gỗ rộng 3,5 m và dài hơn 1 km để phục vụ du khách tham quan. Con đường này hiện đang giữ một kỷ lục quốc gia là “Con đường gỗ dài nhất”.


Vẻ đẹp huyền ảo tráng lệ của hang động được hé lộ khi có ánh sáng đèn chiếu rọi vào muôn vàn thạch nhũ kỳ ảo. Cửa vào nhỏ hẹp nhưng bên trong hang có bề rộng hơn 200 m, trần động vút cao, rộng thênh thang, du khách có thể tha hồ ngắm nhìn cảnh sắc nơi đây. Đặc biệt trong động có những hình ảnh giống biểu tượng văn hóa các vùng miền, ở sâu trong động có nhiều thớ đá thoải ra thành bậc thang rất uyển chuyển, dài hun hút và phân bậc như ruộng bậc thang, giữa động có những ô như biểu trưng của văn minh lúa nước, nhiều cột thạch nhũ hình tháp Champa điểm rất đẹp.


Địa chỉ: Xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, thuộc tỉnh Quảng Bình.

Động Thiên Đường
Động Thiên Đường

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy