Top 15 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Trung mà bạn nên biết

Phương Trinh 226 0 Báo lỗi

Miền Trung nước ta đã được tạo hóa ưu ái ban tặng cho nhiều phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, núi non hang động kỳ vĩ cùng những bờ biển dài hoang sơ, đầy thơ ... xem thêm...

  1. Nằm cách trung tâm của thành phố Đà Nẵng 35 km về phía Tây Nam, Bà Nà chẳng khác gì một chốn bồng lai tiên cảnh. Tại nơi này, du khách sẽ cảm nhận được sự thay đổi của bốn mùa riêng biệt trong một ngày, cũng như có thể ngắm nhìn bao quát cả một vùng không gian rộng lớn bao gồm thành phố Đà Nẵng với những cây cầu bao đầy sắc màu, hay hình ảnh Vũng Thùng với đường viền hình cánh cung kéo dài từ chân đèo Hải Vân đến bán đảo Sơn Trà, non nước Ngũ Hành, bãi biển Mỹ Khê, sông Thu Bồn uốn lượn quanh ôm lấy những cánh đồng trù phú của mảnh đất Quảng Nam. Xa xa về phía biển Đông là Cù lao Chàm nhấp nhô sóng biếc, tất cả hệt như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.


    Cùng với đó là hệ thống cáp treo mang đến cho bạn trải nghiệm cảm giác hệt như đang bồng bềnh giữa mây trời, ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh kỳ vĩ rộng lớn. Ngoài ra, du khách có thể ghé qua chùa Linh Ứng, hầm rượu vang, vườn hoa hay tham gia những trò chơi mạo hiểm cũng rất thú vị và hấp dẫn. Địa danh Bà Nà chắc đã không còn trở nên xa lạ với hầu hết mọi người. Với những yêu yêu thích du lịch thì đây là một điểm tới cực kỳ hấp dẫn bởi cái vẻ huyền ảo, mênh mang và tĩnh lặng của nó. Đến đây người ta có cảm giác như đến với Cõi Tiên tại trần gian. “Mây bay vươn lưng chừng núi, tiếng chim hót thánh thót bên lưng đèo, thác nước tung bọt như suối tóc trắng giữa rừng xanh…” đó là những câu nói được du khách thốt lên khi đến với Bà Nà.


    Địa chỉ: Xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

    Bà Nà Hill
    Bà Nà Hill

  2. Phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam. Nhờ những yếu tố địa lý và khí hậu thuận lợi, Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ XVII và XVIII. Trước thời kỳ này, nơi đây cũng từng có những dấu tích của thương cảng Chăm Pa hay được nhắc đến cùng con đường tơ lụa trên biển. Thế kỷ XIX, do giao thông đường thủy ở đây không còn thuận tiện, cảng thị Hội An dần suy thoái, nhường chỗ cho Đà Nẵng khi đó đang được người Pháp xây dựng.


    Hội An may mắn không bị tàn phá trong hai cuộc chiến tranh và tránh được quá trình đô thị hóa ồ ạt cuối thế kỷ 20. Bắt đầu từ thập niên 1980, những giá trị kiến trúc và văn hóa của phố cổ Hội An dần được giới học giả và cả du khách chú ý, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam. Phố cổ Hội An cũng là một điểm đến hấp dẫn tại miền Trung. Nơi đây hệt như một bức tranh mộc mạc, giản dị nhưng vẫn mang trong mình một vẻ đẹp lôi cuốn. Mỗi mùa, dù mưa hay nắng thì phố cổ vẫn mang một nét đẹp rất riêng vừa quen mà lại vừa lạ.


    Đến với Hội An là cơ hội để bạn đắm mình vào không gian văn hóa truyền thống với những làng nghề xưa như làng mộc Kim Bồng, làng đúc đồng Phước Kiều, làng gốm Thanh Hà. Ngoài những giá trị văn hoá thông qua nét kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ cho mình một nền tảng văn hoá phi vật thể vô cùng đồ sộ. Cuộc sống thường ngày của người dân cùng những phong tục tập quán, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá và các món ăn đặc sản… càng làm cho Hội An hấp dẫn du khách thập phương hơn bao giờ hết.


    Địa chỉ: Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

    Phố cổ Hội An
    Phố cổ Hội An
  3. Ghềnh Đá Đĩa là địa danh độc đáo với cảnh quan là các khối đá ở đây hoặc hình tròn, hoặc vuông, đã tạo nên một khung cảnh tự nhiên mà như có chủ ý sắp đặt của tạo hóa. Dựa trên nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu, người ta cho rằng khoảng 200 triệu năm trước, trong quá trình hoạt động của núi lửa ở vùng cao nguyên Vân Hòa, nham thạch phun trào theo dòng chảy dẫn ra biển. Khi đụng phải nước biển lạnh, cộng với hiện tượng di ứng lực khiến các khối nham thạch bị đông cứng rạn nứt phần lớn theo mạch dọc tạo nên những khối đá với hình thù khác nhau. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban cho vẻ đẹp nên thơ trữ tình, hài hòa non nước, đẹp như một bức tranh thủy mặc. Ghềnh Đá Đĩa một địa điểm kỳ thú tuyệt đẹp là nơi thu hút và níu chân du khách du lịch.


    Ghềnh Đá Đĩa hay còn gọi là Gành Đá Dĩa, được đánh giá là một danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan và độc đáo về địa chất tại Việt Nam. Ghềnh Đá Đĩa chẳng khác nào một tổ ong khổng lồ rộng 50 m, dài 200 m với những khối đá hình lăng trụ được xếp liền nhau một cách ngay ngắn cùng vươn mình ra biển khơi. Bãi đá óng lên màu đen đầy huyền bí nổi bật giữa màu nước biển xanh ngắt và những con sóng vỗ trắng xóa càng làm lòng người xao xuyến khó tả. Những trụ đá hoặc là nghiêng nghiêng theo thế tiến về phía biển hoặc xếp thẳng đứng chồng chất lên nhau hệt như những chồng dĩa được xếp gọn gàng từ đôi bàn tay của một vị thần nào đó, mang đến món quà vô giá cho vùng đất Phú Yên hiền hòa.


    Địa chỉ: Xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

    Ghềnh đá đĩa Phú Yên
    Ghềnh đá đĩa Phú Yên
  4. Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn nằm ở phía đông nam thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 8 km. Phía Đông giáp biển Đông, phía Tây giáp sông Cổ Cò, phía Nam giáp khu dân cư phường Hòa Hải, phía Bắc giáp khu dân cư phường Hòa Hải. Ngũ Hành sơn hay núi Non Nước chính là tên chung của một danh thắng bao gồm 6 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển, trong diện tích khoảng 2 km2, nằm cách thành phố Đà Nẵng khoảng 8 km về phía Đông Nam. Đến đây, du khách có thể tham quan các địa danh nổi tiếng như ngọn núi Thủy Sơn, các hang động Huyền Không, chùa Tam Thai, động Vân Thông, động Vân Nguyệt, động Lăng Hư… hay cũng có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc độc đáo bằng đá được các nghệ nhân địa phương cần cù tạc nên, tại làng đá mỹ nghệ Non Nước nằm ngay dưới chân Ngũ Hành Sơn.


    Ngũ Hành Sơn - Non Nước là dịa danh không những đi vào thơ ca, nhạc, họa từ bao đời nay mà còn lưu tụng ở đó bao nhiêu truyền thuyết mang đậm bản sắc văn hóa của một dân tộc luôn vượt lên những hoàn cảnh khắc nghiệt để tự tồn tại và phát triển. Thông qua những truyền thuyết về sự tích hình thành Ngũ Hành Sơn - Non Nước chúng ta cũng thấy được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của những người đi lập nghiệp lúc bấy giờ. Đó là tình cảm đối với quê hương đất nước, ý thức hướng về cội nguồn của mọi người Việt Nam. Bao quanh Ngũ Hành Sơn là bãi tắm Non Nước trải dài 5 km hệt như một vòng cung, với cát trắng mịn, độ dốc thoai thoải, làn nước trong xanh, đầy nắng và lộng gió. Môi trường nơi này rất trong lành, ít chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc và là một điều kiện để du khách đến nghỉ dưỡng quanh năm.


    Địa chỉ: Đường Huyền Trân Công chúa, Quận Ngũ Hành Sơn, T.P Đà Nẵng.

    Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
    Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  5. Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. Hòn đảo là vết tích còn lại của núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25 - 30 triệu năm. Huyện đảo Lý Sơn gồm 3 hòn đảo là Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu. Đảo Lớn còn gọi là Cù Lao Ré, là trung tâm của Lý Sơn. Đảo Bé còn có tên gọi khác là An Bình. Hòn Mù Cu ở phía đông, nằm sát Đảo Lớn, là đảo nhỏ nhất và không có người ở.


    Đảo Lớn có 3 di tích quốc gia là Âm Linh tự, đình làng An Hải và di chỉ văn hóa Sa Huỳnh. Đảo Bé sở hữu một bãi tắm tuyệt đẹp với làn cát trắng mịn, được bao quanh bởi những vách đá nham thạch kỳ vĩ, phù hợp để tổ chức cắm trại qua đêm. Tại Đảo Lý Sơn, bạn cũng có thể đến tham quan một số địa danh như chùa Hang, hang Câu, cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới, cổng Tò Vò, chùa Đục và Quan Âm Đài… Thêm vào đó là vô số các loại đặc sản như gỏi rong biển, ốc tượng, gỏi tỏi, cua Hoàng Đế… sẽ hấp dẫn bạn ngay chỉ cái nhìn đầu tiên.


    Địa chỉ: Huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

    Đảo Lý Sơn
    Đảo Lý Sơn
  6. Động Thiên Đường có chiều dài hơn 31,4 km, chiều rộng dao động từ 30 đến 100 m, nơi rộng nhất lên đến 150 m, chiều cao từ đáy động lên đến trần động khoảng 60 - 80 m, được Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đánh giá là hang động khô dài nhất Châu Á, một trong những hang động kỳ vĩ nhất mà đoàn từng khảo sát nhiều hang động trên thế giới. Động Thiên đường có cấu trúc kỳ vĩ, tráng lệ và huyền ảo khiến những người khám phá hang động liên tưởng về một thiên cung nơi trần thế (vì vậy mà động được đặt tên là Thiên đường) là điểm đến không thể bỏ qua trong mọi chuyến du lịch Quảng Bình của du khách kể cả trong và khách nước ngoài.


    Từ chân núi, du khách đi bộ 570 m hoặc vượt qua 524 bậc thang để lên đến của động. Nhiệt độ trong động chừng 18 độ C, nên ngay khi đến cửa, du khách không còn thấy mệt mỏi và muốn tiếp tục khám phá ngay bởi một luồng khí mát từ trong tỏa ra. Không chỉ dừng lại ở cảm xúc ngạc nhiên, bất ngờ mà du khách còn hết sức sửng sốt, lặng người trước vẻ đẹp quyến rũ có một không hai của hang động này. Cửa động nhỏ chỉ vừa đủ một người xuống, nằm dưới lèn đá cao hơn trăm mét trông rất ngoạn mục. Một cái dốc dẫn xuống nền động dài 15 m, dốc được tạo rất cầu kỳ với vô vàn hạt thạch nhũ to tròn, hai bên dốc có nhiều dấu tích sập đổ, ngổn ngang những cột thạch nhũ như thể vừa trải qua một đợt kiến tạo. Để đảm bảo hiện trạng của nền hang, ban quản lý đã làm một cây cầu gỗ rộng 3,5 m và dài hơn 1 km để phục vụ du khách tham quan. Con đường này hiện đang giữ một kỷ lục quốc gia là “Con đường gỗ dài nhất”.


    Vẻ đẹp huyền ảo tráng lệ của hang động được hé lộ khi có ánh sáng đèn chiếu rọi vào muôn vàn thạch nhũ kỳ ảo. Cửa vào nhỏ hẹp nhưng bên trong hang có bề rộng hơn 200 m, trần động vút cao, rộng thênh thang, du khách có thể tha hồ ngắm nhìn cảnh sắc nơi đây. Đặc biệt trong động có những hình ảnh giống biểu tượng văn hóa các vùng miền, ở sâu trong động có nhiều thớ đá thoải ra thành bậc thang rất uyển chuyển, dài hun hút và phân bậc như ruộng bậc thang, giữa động có những ô như biểu trưng của văn minh lúa nước, nhiều cột thạch nhũ hình tháp Champa điểm rất đẹp.


    Địa chỉ: Xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, thuộc tỉnh Quảng Bình.

    Động Thiên Đường
    Động Thiên Đường
  7. Đại nội Huế là khu di tích lịch sử quý giá nhất nằm trong quần thể di tích Cố đô Huế đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá Thế giới vào ngày 11/12/1993. Sau đó cứ 2 năm một lần thì hàng trăm nghìn du khách thập phương lại đến đây để tham dự một tour du lịch lễ hội với mục đích khám phá nét văn hóa đặc trưng cùng với sự hợp tác rất tích cực của Cộng hoà Pháp. Đại Nội Huế chính là một điểm du lịch của TP. Huế được khá nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Nơi này nằm ở bờ Bắc của dòng sông Hương thơ mộng trữ tình bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, được gọi chung là Đại Nội. Đây cũng là trung tâm hành chính, chính trị của triều đình nhà Nguyễn và là không gian sinh hoạt của nhà vua và hoàng gia. Ðại Nội Huế với nét kiến trúc nghệ thuật cung đình và vườn hào độc đáo chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất.


    Là một công trình có quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử Việt Nam, Di tích Đại Nội Huế có quá trình xây dựng kéo dài tới 30 năm với hàng vạn người thi công cùng hàng loạt các công việc như lấp sông, đào hào, đắp thành, dời mộ… cùng khối lượng đất đá khổng lồ lên đến hàng triệu mét khối. Đến thăm quan quần thể di tích Đại Nội Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm công trình cung điện nguy nga, đền đài và miếu thờ bề thế. Với vẻ đẹp tráng lệ và kiến trúc cung điện đắc sắc, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thích thú trên hành trình thăm quan Đại Nội.


    Địa chỉ: Phú Hậu, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

    Đại nội Huế
    Đại nội Huế
  8. Tọa lạc ở một vị trí riêng biệt và đẹp nhất trên đảo Hòn Tre, có hướng nhìn ra vịnh Nha Trang xinh đẹp, Vinpearl mang trong mình vẻ đẹp sang trọng và đầy thơ mộng. Không những vậy, Vinpear đã được thiên nhiên ưu ái khá nhiều khi có khung cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng những rặng dừa xanh bát ngát xung quanh. Ngoài ra, dưới bàn tay tài hoa và đầy trí tuệ sắc bén của con người, Vinpearl - Nha Trang cũng đã trở thành khu khách sạn du lịch nghỉ dưỡng hoàn hảo bậc nhất của Việt Nam.


    Khu vui chơi Vinpearl Land Nha Trang được chia thành 5 khu chính: Công viên nước, khu trò chơi ngoài trời, khu trò chơi trong nhà, thủy cung và khu biểu diễn với nhiều trò chơi vô cùng thú vị. Bạn có thể tìm thuê cho mình một khách sạn gần Vinpearl Land để tiện cho những chuyến tham quan, các hoạt động vui chơi, du lịch của mình. Vinpearl Nha Trang chắc chắn sẽ là địa điểm nghĩ dưỡng vô cùng hấp dẫn cho khách du lịch cả trong và ngoài nước.


    Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

    VinPearl Land (Nha Trang)
    VinPearl Land (Nha Trang)
  9. Từ cảng Quy Nhơn, bạn thẳng tiến ra đảo Cù Lao Xanh chỉ trong khoảng 50 phút bằng tàu cao tốc. Màu xanh của cây cối, biển trời đã tạo thành một bức tranh khiến ai đến đây cũng phải trầm trồ. Bạn có thể chinh phục ngọn hải đăng đã được xây dựng từ thời Pháp, cao tới 119 m, đi đến suối Giếng Tiên tinh khiết và trong lành, hay men theo các con đường nhỏ quanh bãi biển để ngắm vẻ đẹp biển cả, những khóm hoa dại và có thể tận mắt thấy những bãi cát là nơi rùa đẻ trứng. Khi về chiều, bạn có thể ngắm cảnh hoàng hôn ở tại làng chài, chắc chắn bạn sẽ có một kỷ niệm đẹp khó phai và thi vị cho cuộc hành trình.


    Đến với Cù Lào Xanh bạn có thể tự túc đi hoặc mua tour trọn gói đi về trong ngày dành cho các bạn ít thời gian tranh thủ sáng đi chiều về, thông thường các bạn ít thời gian thì nên đi tour. Còn nếu các bạn có thời gian dài hơn để khám phá, ưa thích thư giãn nghỉ ngơi thì có thể tự đi với lịch trình 2 ngày 1 đêm ở các homestay người dân đều đầy đủ dịch vụ cho bạn.


    Địa chỉ: Xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.


    Cù Lao Xanh (Bình Định)
    Cù Lao Xanh (Bình Định)
  10. Bãi biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, rất được du khách yêu thích đến tắm biển vào mùa hè. Cửa lò cũng là nơi đổ ra bể của hai con sông lớn nổi tiếng đó là sông Cấm và sông Lam. Cửa Lò cách thành phố Vinh hơn 15km, mất khoảng hơn 30 phút đi ô tô, hệ thống giao thông cũng rất thuận tiện, tổ hợp khu nhà nghỉ và khách sạn cùng nhiều nhà hàng đồ ăn ngon phong phú chỉ cách biển vài phút đi bộ.


    Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của du lịch Nghệ An với lượng khách du lịch đổ về đông vô cùng vào mùa hè. Đây cũng là một địa điểm chụp ảnh lý tưởng khi bạn sẽ được thoải mái tạo dáng bên bãi biển, cồn cát hay có thể bắt ngay những khoảnh khắc đẹp nhất khi bạn đạp xe đạp đôi dạo quanh đây, công viên ở đây hay những khu vực mọc rất nhiều cây thông.


    Bãi biển Cửa Lò từ trước đến nay đều rất được du khách trong nước tới tắm biển vào dịp hè bởi lẽ nước biển trong, cát mịn và sóng tương đối lặng, trẻ con bơi rất thích. Nếu bạn đi theo gia đình có con nhỏ có thể đưa các bé ra công viên Hoa Cúc Biển gần ngay bãi bãi biển để chơi các trò chơi cho bé tại đây. Ngoài ra ở Cửa Lò còn có các trò đi mô tô nước, câu mực đêm cũng khá thú vị. Bạn có thể tự mình thuê phòng khách sạn gần bãi biển Cửa Lò để thuận tiện cho việc tham quan, du lịch nhé.


    Địa chỉ: Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

    Biển Cửa Lò, Nghệ An
    Biển Cửa Lò, Nghệ An
  11. Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn cách thành phố Vinh khoảng 100km. Đây là một trong những khu vực địa hình đồi núi, nhưng lại là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây. Nằm ngay sát trục đường mòn Hồ Chí Minh, cánh đồng hoa hướng dương này mới nổi từ năm 2010, thuộc công ty sữa TH True Milk. Có diện tích lên tới 60ha, đã tạo nên một cánh đồng hoa hướng dương rộng mênh mông, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng, đặc biệt không mất bất kỳ khoản phí nào.


    Đây là địa điểm rất nổi tiếng ở Nghệ An thời gian gần đây và cứ đến mỗi mùa hoa nở, nơi đây lại đón lượng lớn du khách đến đây tham quan và chụp ảnh. Địa điểm này “hot” đến mức được rất nhiều nghệ sĩ chọn làm nơi quay các MV ca nhạc hay thực hiện các bộ hình thời trang của mình. Vẻ đẹp của cánh đồng này có lẽ nằm ở màu vàng rực rỡ của những bông hướng dương bao phủ không gian, dưới ánh nắng, cánh đồng tựa tấm thảm êm ái lộng lẫy cả một vùng trời.


    Địa chỉ: Xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

    Cánh đồng họa hướng dương
    Cánh đồng họa hướng dương
  12. Nghệ An - mảnh đất “địa linh nhân kiệt”, nơi sinh ra rất nhiều bậc kì tài trong lịch sử. Du lịch Nghệ An thường được nhắc đến nhiều với các địa danh, danh lam thắng cảnh như Cửa Lò, hang Thẩm Ôn, hồ Thành, khu lưu niệm Phan Bội Châu… nhưng có lẽ nổi bật nhất là làng Sen, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Cách thành phố Vinh khoảng 16km, làng Sen (Kim Liên) là quê nội của Bác. Đây là 1 trong 4 di tích quan trọng bậc nhất cả nước và cũng là niềm tự hào của người dân xứ Nghệ.


    Làng Sen là nơi đã sinh thành và nuôi dưỡng nên vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta. Sau luỹ tre xanh cùng những hàng cau là ngôi nhà lá 5 gian đơn sơ, mộc mạc của gia đình cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân phụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay, dẫu thời gian đã trôi qua rất lâu nhưng các kỷ vật trong gian nhà của cụ Sắc vẫn còn được giữ lại hầu như nguyên vẹn từ chiếc rương, chiếc tủ, mâm gỗ cho đến cả chiếc án thư, bộ phản, nghiên mực… Đến thăm làng Sen quê Bác, bạn không chỉ có cơ hội tìm hiểu kĩ hơn về nơi ở, cuộc sống tuổi thơ của Bác Hồ mà còn cảm nhận được không khí mộc mạc, yên bình với những mái nhà tranh, những rặng cau, hàng tre đung đưa nhẹ trong gió.


    Địa chỉ: Xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

    Làng Sen quê Bác
    Làng Sen quê Bác
  13. Là một tỉnh có đường bờ biển dài, Hà Tĩnh còn sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp làm say mê lòng người. Một trong số đó là biển Thiên Cầm với vẻ đẹp trong lành, tĩnh lặng, tinh khiết được ví như “khúc nhạc trời” của Hà Tĩnh. Không đông đúc như nhiều bãi biển khác ở miền Bắc, biển Thiên Cầm hoang sơ và thơ mộng với làn nước biển xanh trong màu ngọc bích, bãi cát trải dài miên man cùng vô vãn những bãi đá kì thú muôn hình muôn vẻ.


    Bãi biển Thiên Cầm như hình cánh cung hay giống cây đàn cầm, có tới 3 bãi tắm, bãi chính dài 3 km đẹp, bãi khác dài khoảng 10 km, bãi cát trắng thoai thoải phẳng ít lồi lõm, nước biển xanh trong vắt màu ngọc bích, có thể nhìn xuống tận đáy, bờ biển thoai thoải, có thể tắm ở xa bờ hơn 100 m, nước biển có độ mặn rất cao.


    Cách khu du lịch Thiên Cầm 1 km về phía tây là khu du lịch sinh thái Đồng Nôi, một khu du lịch sinh thái mới khai trương giữa năm 2016 với nhiều trò chơi, cảnh vật và điểm nhấn là vườn hoa hướng dương và hoa cải rất đẹp. Đây là một điểm dừng chân rất đáng chờ đợi trong chuyến du lịch đến Thiên Cầm. Hãy đến với biển Thiên Cầm để hoà mình vào không gian thanh bình, hoang sơ và thưởng thức những món hải sản thơm ngon ở đây, quên đi bao muộn phiền của cuộc sống hàng ngày.


    Địa chỉ: Huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.


    Biển Thiên Cầm
    Biển Thiên Cầm
  14. Ngã ba Đồng Lộc trên đường Hồ Chí Minh (Hà Tĩnh) là tượng đài về ý chí sắt đá và sự hi sinh cao cả của 10 cô gái cũng như của toàn thể lực lượng Thanh niên xung phong trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước, quyết tâm bảo vệ con đường ra tiền tuyến. Giờ đây, khi chiến tranh đã đi qua, Ngã ba Đồng Lộc cỏ đã lên xanh nhưng câu chuyện vẫn còn vẹn nguyên trong mỗi người khi đặt chân tới đây.


    Ngã ba Đồng Lộc nằm gọn trong một thung lũng hình tam giác, hai bên là đồi núi trọc, giữa là con đường độc đạo, là giao điểm của Quốc lộ 15A và tỉnh lộ 2 thuộc địa phận xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Và lịch sử Ngã ba Đồng Lộc còn được các thế hệ sau này lưu truyền mãi. Vào những năm tháng chiến tranh chống Mỹ, mọi con đường từ Bắc vào Nam đều phải đi qua nơi đây. Ngã ba Đồng Lộc có diện tích khoảng 50ha nằm gọn trong một thung lũng hình tam giác, hai bên là đồi núi trọc, giữa là con đường độc đạo. Do địa hình như vậy nên khi bom đạn của địch trút xuống phía nào, đất đá cũng lăn xuống đường cản trở giao thông.


    Nơi này ngày xưa chi chít hố bom. Phía trước mặt tượng đài là Ngã ba - nơi giao nhau của 3 huyết mạch và dãy núi Trọ Voi. Sau lưng tượng đài là dãy núi Mũi Mác. Tượng đài chiến thắng Đồng Lộc chính là biểu tượng bất hủ của sức mạnh, ý chí quyết chiến, quyết thắng, tinh thần vươn lên, đạp bằng mọi gian nan, nguy hiểm của lực lượng Thanh niên xung phong, bộ đội, công nhân giao thông, công an, dân quân du kích… Xung quanh chân tượng đài là biểu tượng của khói lửa, đạn bom và các vầng mây biểu trưng cho hòa bình, hy vọng và màu xanh bất diệt của bầu trời Can Lộc. Dưới chân tượng đài là lư hương và bệ đá. Xung quanh chân tượng đài là những bức phù điêu xếp thành hình cánh cung miêu tả không khí sôi nổi, khẩn trương của Thanh niên xung phong, công nhân giao thông, bộ đội, dân quân, lái xe, nhân dân Đồng Lộc và các xã lân cận san đường, lấp hố bom… dẫn đường cho xe qua.


    Địa chỉ: xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

    Tượng đài chiến thắng tại Ngã ba Đồng Lộc
    Tượng đài chiến thắng tại Ngã ba Đồng Lộc
  15. Biển Hải Tiến thuộc huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 17km. Giao thông thuận lợi, không hối hả như Sầm Sơn, biển Hải Tiến đang dần trở thành một trong những điểm du lịch biển hấp dẫn ở thanh hóa nói riêng và miền Bắc nói chung. Biển Hải Tiến như một nét chấm phá trong bức tranh sơn thủy hữu tình dọc bờ biển, nó khác biệt với những biển khác ở xứ Thanh.


    Nơi đây được biết tới với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, thuần khiết. Biển Hải Tiến có bãi biển thoải dài, ẩn chứa nét hoang sơ, cảnh quan tự nhiên hấp dẫn, nơi đây không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng những rặng dừa xanh, rừng phi lao bát ngát mà dưới bàn tay tài hoa và trí tuệ của con người, nhiều cơ sở hạ tầng du lịch đẹp, sang trọng và hiện đại được xây dựng đã biến vùng đất cát hoang sơ trở nên đẹp nên thơ và lãng mạn.


    Địa chỉ: Huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

    Biển Hải Tiến
    Biển Hải Tiến




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy