Top 10 Địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Sa Pa - Lào Cai

Maika Thanh Huyền 972 2 Báo lỗi

Sapa Nằm ở phía tây bắc của Tổ quốc, là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai. Sa Pa là một điểm du lịch nổi tiếng của cả nước. Nằm cách trung tâm thành phố Lào ... xem thêm...

  1. Phan Xi Păng là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn,với độ cao với diện tích cao 3.143m,chiều dài 280km nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liêm Sơn và cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía tây nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây bắc Việt Nam. Theo tiếng địa phương, núi tên là "Hủa Xi Pan" và có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh.


    Đỉnh Phan Xi Păng hiện là điểm hẹn của nhiều nhà leo núi. Việc chinh phục đỉnh núi này có thể được thực hiện qua các tour của các công ty du lịch lữ hành chuyên nghiệp hoặc tự túc với sự dẫn đường của người bản xứ. Lộ trình leo núi có thể bắt đầu từ Hà Nội đến Lào Cai bằng tàu hỏa trên quãng đường dài 333 km; rồi từ Lào Cai lên Sa Pa bằng ô tô qua 38 km; sau đó từ Sa Pa đến đỉnh đèo Trạm Tôn hoặc ít phổ biến hơn là khu du lịch Cát Cát bằng ô tô hoặc xe ôm.


    Trước kia từ Sa Pa lên đỉnh Phan Xi Păng và quay trở về mất khoảng chừng 5 - 6 ngày. Hiện nay thời gian tổng cộng của chuyến leo núi chỉ còn 3 ngày, thậm chí 2 ngày hoặc với những người thành thạo và sức khỏe tốt thì có thể thực hiện trong một ngày. Ngoài ra, bạn có thể đi cáp treo chỉ mất khoảng 15 phút là bạn có đến được nóc nhà Đông Dương mà bạn không tốn nhiều sức lực. Ngồi trên cáp treo nhìn xuống còn thấy được toàn cảnh phía dưới, nó sẽ là một trải nghiệm mới lạ đối với bạn.

    Đỉnh Fanxipang - nóc nhà Đông Dương
    Đỉnh Fanxipang - nóc nhà Đông Dương
    Đỉnh Fanxipang - nóc nhà Đông Dương

  2. Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Sapa, nhà thờ Đá Sapa( Nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi) được xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sa Pa mù sương.


    Với tổng diện tích của khuôn viên nhà thờ hơn 6.000 m2, nhà thờ Sa Pa có đủ chỗ cho việc bố trí các khu bao gồm: Khu nhà thờ, dãy nhà xứ, nhà ở của thầy tu, nhà chăn nuôi, nhà thiên thần, phần sân phía trước, hàng rào, khu Vườn Thánh. Dãy nhà xứ xây song song với khu nhà thờ gồm 5 gian.

    Khu nhà thờ gồm 7 gian rộng hơn 500 m2, phần tháp chuông cao 20 m, trong tháp có quả chuông cao 1,5 m, đúc năm 1932, nặng 500 kg, tiếng vang trong vòng bán kính gần 1km. Hiện, trên bề mặt của chuông còn rõ nét ghi đúc, số người quyên góp tiền đúc chuông…Phần giá đỡ chuông bằng gỗ pơmu vẫn giữ nguyên sau lần trùng tu.

    Nhà thờ Mân Côi
    giữa khu trung tâm Sa Pa là điểm hẹn của nhiều khách du lịch sapa mỗi khi có dịp đến đây. Tuy qua một số lần trùng tu, cải tạo do chiến tranh và sự tàn phá khốc liệt của thiên nhiên nhưng nhà thờ vẫn giữ được nét duyên dáng và hồn của công trình kiến trúc tôn giáo.

    Nhà thờ Sa Pa vào buổi sáng mùa đông
    Nhà thờ Sa Pa vào buổi sáng mùa đông
    Nhà thờ cổ Sa Pa
  3. Cổng Trời Sapa không phải là địa danh xa lạ với nhiều khách du lịch Sapa vì nó nằm trên đỉnh cao nhất của đèo Ô Quy Hồ - một trong tứ đại đèo nổi tiếng nhất Việt Nam.


    Ở Sapa có nhiều địa điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp như núi Hàm Rồng, đỉnh Fansipan… Nhưng nếu du khách muốn tìm một nơi có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, bình yên để ngắm cảnh núi non Tây Bắc, du khách hãy đến với Cổng Trời Sapa. Nhắc đến địa danh Cổng Trời, những du khách đã từng đi hết các tỉnh Tây Bắc sẽ nói đến Cổng Trời Hà Giang – một địa điểm du lịch ngắm cảnh núi non rất đẹp. Thế nhưng ngoài Cổng Trời ở Hà Giang, tại Sapa cũng có một địa danh du lịch mang tên là Cổng Trời Sapa mà rất nhiều du khách đã từng đến nhưng hầu như không ai biết.


    Với độ cao 2228m, Cổng Trời Sapa là nơi ngắm cảnh núi non Tây Bắc tuyệt vời nhất ở Sapa. Đứng ở Cổng Trời, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của đèo Ô Quy Hồ uốn lượn quanh sườn một ngọn núi lớn thuộc dãy Hoàng Liên Sơn cùng 2 ngọn thác xinh đẹp nhất Tây Bắc là Thác Bạc và Thác Tình Yêu. Đây đều là những địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng với cảnh đẹp thần tiên xinh đẹp như chốn bồng lai.

    Cổng Trời Sa Pa
    Cổng Trời Sa Pa
  4. Ít ai biết được rằng ở thị trấn núi Sapa có một Thung Lũng Hoa Hồng rất đẹp. Nhiều du khách đến đây tham quan đều so sánh vẻ đẹp của Thung Lũng Hoa Hồng với vẻ đẹp của Thung Lũng Tình Yêu ở Đà Lạt. Du lịch Sapa khám phá nét đẹp Thung Lũng Hoa Hồng, du khách sẽ cảm thấy ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tuyệt vời của địa điểm du lịch đầy hấp dẫn này. Thung Lũng Hoa Hồng hiện đang là một trong những địa điểm du lịch Sapa đầy hấp dẫn. Nơi đây là một khu vườn rất rộng (khoảng 22ha) nằm giữa 2 ngọn núi lớn của Sapa là Fansipan và Hàm Rồng.


    Bên trong Thung Lũng Hoa Hồng trồng gần 1 triệu gốc hồng Sapa, hồng Pháp, đào, mận, hạnh nhân Đài Loan… được phân theo từng khu vực, có đường lợp đá. Ngoài ra, thung lũng còn có 11 căn nhà sàn gỗ Pơmu có góc nhìn đẹp hướng về những thửa ruộng bậc thang của bản Lao Chải.


    Du lịch Sapa đến Thung Lũng Hoa Hồng, du khách sẽ được sống trong một không gian tràn ngập hoa là hoa đủ màu sắc. Ở nơi đây còn có không khí núi trong lành, mát lạnh, mang đến cho du khách cảm giác thư giãn hết sức tuyệt vời.
    Đi dạo một vòng quanh Thung Lũng Hoa Hồng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều loài hoa hồng hiếm thấy như hồng Sapa, hồng Pháp, hồng giòn Hoa Kì…


    Theo kinh nghiệm du lịch Thung Lũng Hoa Hồng Sapa thì tháng đẹp nhất để tham quan nơi này là tháng 11 – tháng 3. Vào những tháng này thì cả Thung Lũng Hoa Hồng tràn ngập sắc đỏ, hồng của gần triệu gốc hoa hồng đua nhau khoe sắc. Không gian bên trong Thung Lũng Hoa Hồng có nhiều góc ảnh đẹp, nếu du khách có một chút tay nghề chụp ảnh thì những bông hoa hồng nơi đây sẽ trở thành nền cho những bức ảnh check – in tuyệt đẹp.

    Thung lũng Hoa Hồng
    Thung lũng Hoa Hồng
    Thung lũng Hoa Hồng
  5. Bản Lao Chải sẽ mang đến cho bạn cơ hội tha hồ thuê những bộ đồ dân tộc và chụp ảnh trong khung cảnh bản làng thiên nhiên. Bản Lao Chải là nơi mái nhà chung của các dân tộc thiểu số như H’Mông, Tày, Dao… Bản làng xinh đẹp này nằm cách thị trấn Sapa khoảng 7km. Để đến đây, bạn đi qua hết phố Cầu Mây rồi rẽ sang phố Mường Hoa là bạn đã tới được bản Lao Chải. Đến với bản Lao Chải, du khách có thể được tiếp xúc, tìm hiểu về văn hoá và phong tục của người dân tộc miền núi phía Bắc.

    Bản Lao Chải đẹp nhất là từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Vào thời điểm này, bản Lao Chải trở nên thơ mộng với khung cảnh những thửa ruộng bậc thang vàng rực rỡ từ những thung lũng bình yên, nối tiếp nhau chạy đến lưng chừng núi. Điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở bản Lao Chải là mặc dù có những thiết bị tiện nghi, hiện đại nhưng các dân tộc ở đây vẫn gìn giữ và phát huy những nét đặc trưng trong nếp sống và văn hóa truyền thống một cách nguyên vẹn.

    Bản Lao Chải
    Bản Lao Chải
    Bản Lao Chải
  6. Nằm ngay trong trung tâm thị trấn Sapa, gần nhà thờ Sapa. Nằm ở độ cao 1700m so với mực nước biển, nơi cao nhất có thể cán mốc 1900m, núi Hàm Rồng chính là địa điểm lý tưởng nhất để du khách có thể cảm nhận hết được nét đẹp ngây ngất của đất trời, thiên nhiên và sức sống ở Sapa. Đặc biệt nhát, khi bạn đến núi Hàm Rồng, có một đài quan sát mang đến cơ hội ngắm nhìn Sapa kì vĩ từ trên cao vô cùng hoàn hảo. Đài quan sát trên núi Hàm Rồng cũng là vị trí ngắm cảnh thị trấn Sapa đẹp nhất.


    Núi Hàm Rồng thu hút du khách, đặc biệt là khách nước ngoài bởi cảnh sắc thiên nhiên với nhiều loài hoa cỏ tự nhiên. Trên suốt hành trình chinh phục và khám phá núi Hàm Rồng, bạn có thể dừng chân dọc đoạn đường, ở đây sẽ có rất nhiều chòi, quán phục vụ. Những món ăn đều là món đặc trưng của Sapa với những hương vị, nguyên liệu lạ miệng, độc đáo nhưng vẫn không kém phần thơm ngon.

    Núi Hàm Rồng
    Núi Hàm Rồng
    Núi Hàm Rồng
  7. Cốc San là một trong những điểm du lịch nổi tiếng mà Toplist không muốn bỏ qua khi có dịp đến thăm Sapa, Lào Cai. Cốc San nằm ở xã Cốc San, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 7km, động Cốc San một cụm địa điểm du lịch hấp dẫn ở mảnh đất Sa Pa. Cốc San là một hệ thống các thác nước và các hang động to nhỏ khác nhau vẫn còn mang tính hoang sơ. Động có nhiều thác nước xếp từ thấp lên cao, giống hệt những bậc thang, tạo nên một thác nước bậc thang tuyệt đẹp. Một số thác nước đổ từ trên cao xuống, tạo nên những bọt nước trắng xóa rất lãng mạn.


    Phong cảnh Cốc San hài hoà và khoáng đạt. Sự huyền bí diệu kỳ toát lên từ những ngọn thác, những mô đá và những hang động để khiến nhiều du khách phải trầm trồ. Điểm du lịch này không chỉ dành cho du khách đam mê khám phá, yêu cái đẹp mà ngày nay, còn thu hút rất đông du khách yêu nghệ thuật, các nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu lại những bức ảnh đẹp.

    Cốc San
    Cốc San
    Cốc San
    Cốc San
  8. Được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp nhất ở Việt Nam, thác Bạc nằm cách thị trấn Sapa khoảng 12km về phía Tây chính là địa điểm chụp ảnh đẹp ở Sapa. Đến với Thác Bạc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng được vẻ đẹp hùng vĩ, hoành tráng của núi non. Không chỉ hấp dẫn bởi bầu không khí tươi mát với những dãy núi trải dài vô tận, Sa Pa cũng mang vẻ đẹp hùng vĩ và kỳ diệu của những thác nước mà tạo hóa ban cho. Với chiều cao 200m, Thác Bạc là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa (suối Cá Hoa) với độ cao 1.800 m nằm dưới chân đèo Ô Quy Hồ.


    Sau cuộc hành trình khám phá thác Bạc, du khách có thể dừng chân dưới thác nước và thưởng thức những đặc sản của Sa Pa như: thịt thú rừng, rau rừng, cá suối... Đường lên thác không chỉ có những cây cổ thụ mà còn dày đặc những dây leo chằng chịt. Nhiều du khách đến với Thác Bạc không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên tươi đẹp mà còn cảm nhận được không gian mang đậm chất nghệ thuật với những hàng cây, tảng đá.

    Thác Bạc
    Thác Bạc
  9. Nếu có dịp đến thăm Sapa, bạn có thể chọn bản Cát Cát làm điểm dừng chân của mình. Đây là ngôi làng cổ đẹp nhất núi rừng Tây Bắc, là niềm tự hào của Sapa. Đối với những ai đam mê du lịch thì cũng không còn xa lạ với cái tên này. Bản Cát Cát thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, từ trung tâm thị trấn Sapa đến cổng của bản chỉ khoảng hơn 2km.


    Bản Cát Cát là ngôi làng cổ thu hút khách du lịch Sapa bởi những nét đẹp yên bình mà độc đáo giữa đại ngàn núi rừng Tây Bắc, tọa lạc ngay dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn, là địa bàn sinh sống chủ yếu của đồng bào người dân tộc H’Mông. Nơi đây cách thị trấn Sapa chừng 3km theo hướng về phía đỉnh Fansipan. Bản Cát Cát được mệnh danh là ngôi làng cổ đẹp nhất Tây Bắc khi có nền văn hóa độc đáo, kiến trúc đặc trưng truyền thống và khung cảnh đầy thơ mộng.


    Bản Cát Cát nằm giữa khung cảnh thiên nhiên núi rừng hoang sơ hùng vĩ, mang vẻ đẹp mộc mạc nhỏ xinh. Bản Cát Cát đầy cuốn hút với những nếp nhà gỗ đơn sơ, những con suối nhỏ chảy róc rách, những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu và những những người dân tộc nhỏ bé giản đơn. Vé vào bản có giá khoảng 50.000 đồng, bạn có thể thuê quần áo dân tộc để trải nghiệm và khám phá các cung đường ở bản. Những ngôi nhà dân tộc mộc mạc, con đường lát đá dẫn vào bản, hiếc cối xay nước khổng lồ sẽ là những tọa độ bạn nên check in khi đến Bẩn Cát Cát nhé.

    Bản Cát Cát
    Bản Cát Cát
    Bản Cát Cát
  10. Bên cạnh thác Bạc, bản Cát Cát, đến Sapa du khách có thể ghé thăm thác Tình Yêu trên con đèo Ô Quy Hồ huyền thoại.
    Thác Tình yêu nằm tại xã San Sả Hồ, cách trung tâm thị trấn Sapa 14km về phía Tây Nam. Để tới được thác Tình yêu, quý khách phải đi bộ sâu vào rừng, xuyên qua những khu rừng trúc xanh mướt.


    Vào những ngày tháng 3, con đường dẫn tới thác trở nên đẹp hơn nhờ sắc đỏ rực rỡ của hoa đỗ quyên. Màu xanh của cây rừng kết hợp với màu đỏ rực của hoa đỗ quyên tạo thành bức tranh thiên nhiên vô cùng quyến rũ. Di chuyển mất khoảng 20 phút qua rừng trúc và men theo con đường đất đỏ, quý khách sẽ bắt gặp con suối Vàng. Đi qua dòng suối một đoạn là du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Tình Yêu. Đường vào thác tuy khó khăn, mệt nhọc nhưng bù lại du khách được tận mắt ngắm nhìn một ngọn thác hoang sơ, tuyệt đẹp ở vùng Tây Bắc.


    Không hùng vĩ và tráng lệ như Thác Bạc, thác Tình Yêu mang vẻ đẹp hiền hòa, đầy lãng mạn. Thác chảy từ độ cao 100m, ngày đêm tuôn những cột nước trắng xóa xuống con suối Vàng. Thác đổ xuống tạo thành một hồ nước trong xanh, mát lạnh. Xung quanh thác phong cảnh hữu tình, cây cối xanh tươi, hoa rừng đua nở. Thỉnh thoảng, bạn sẽ nghe thấy tiếng chim rừng cất tiếng líu lo.


    Đến với thác Tình Yêu, du khách tha hồ ngắm thác, tắm thác và chụp ảnh bên thác. Vào dịp cuối tuần, bạn có thể rủ thêm người thân, bạn bè tới thác dã ngoại. Thật tuyệt vời khi được tận hưởng một bữa trưa giản dị khi lấy đá làm bàn, lấy cây cỏ hoa lá làm nơi che nắng. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị khi tới thác Tình Yêu.

    Thác tình yêu
    Thác tình yêu
    Thác tình yêu
    Thác tình yêu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy