Đỉnh Fanxipang - nóc nhà Đông Dương

Phan Xi Păng là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn,với độ cao với diện tích cao 3.143m,chiều dài 280km nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liêm Sơn và cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía tây nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây bắc Việt Nam. Theo tiếng địa phương, núi tên là "Hủa Xi Pan" và có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh.


Đỉnh Phan Xi Păng hiện là điểm hẹn của nhiều nhà leo núi. Việc chinh phục đỉnh núi này có thể được thực hiện qua các tour của các công ty du lịch lữ hành chuyên nghiệp hoặc tự túc với sự dẫn đường của người bản xứ. Lộ trình leo núi có thể bắt đầu từ Hà Nội đến Lào Cai bằng tàu hỏa trên quãng đường dài 333 km; rồi từ Lào Cai lên Sa Pa bằng ô tô qua 38 km; sau đó từ Sa Pa đến đỉnh đèo Trạm Tôn hoặc ít phổ biến hơn là khu du lịch Cát Cát bằng ô tô hoặc xe ôm.


Trước kia từ Sa Pa lên đỉnh Phan Xi Păng và quay trở về mất khoảng chừng 5 - 6 ngày. Hiện nay thời gian tổng cộng của chuyến leo núi chỉ còn 3 ngày, thậm chí 2 ngày hoặc với những người thành thạo và sức khỏe tốt thì có thể thực hiện trong một ngày. Ngoài ra, bạn có thể đi cáp treo chỉ mất khoảng 15 phút là bạn có đến được nóc nhà Đông Dương mà bạn không tốn nhiều sức lực. Ngồi trên cáp treo nhìn xuống còn thấy được toàn cảnh phía dưới, nó sẽ là một trải nghiệm mới lạ đối với bạn.

Đỉnh Fanxipang - nóc nhà Đông Dương
Đỉnh Fanxipang - nóc nhà Đông Dương
Đỉnh Fanxipang - nóc nhà Đông Dương

Top 10 Địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Sa Pa - Lào Cai

  1. top 1 Đỉnh Fanxipang - nóc nhà Đông Dương
  2. top 2 Nhà thờ cổ Sa Pa
  3. top 3 Cổng Trời SaPa
  4. top 4 Thung lũng Hoa Hồng
  5. top 5 Bản Lao Chải
  6. top 6 Núi Hàm Rồng
  7. top 7 Cốc San
  8. top 8 Thác Bạc
  9. top 9 Bản Cát Cát
  10. top 10 Thác Tình Yêu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy