Top 12 Địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hải Phòng

The End 1552 2 Báo lỗi

Hải Phòng được mọi người gọi với cái tên thân thương là thành phố hoa phượng đỏ. Trải qua suốt chiều dài lịch sử, Hải Phòng đã trở thành một trong những thành ... xem thêm...

  1. Nếu có dịp ghé thăm Hải Phòng thì đừng bỏ lỡ điểm du lịch bãi biển Đồ Sơn nhé. Đây là một trong những bãi biển có nhiều khu nghỉ dưỡng và phong cảnh thiên nhiên đẹp nhất miền Bắc nước ta. Bãi biển này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20 km về hướng Đông Nam. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh rộng lớn, bao la của biển cả và đất trời. Không những thế, mọi muộn phiền sẽ tan biến khi được chiêm ngưỡng cánh rừng nguyên sinh xanh ngát xanh, hết sức mát lành nơi đây.


    Đến với Đồ Sơn, du khách không chỉ thỏa sức vui chơi với nhiều hoạt động trên biển mà còn nghỉ ngơi, thư giãn, thưởng thức hải sản tươi ngon. Ngoài ra,nếu bạn là người yêu thích thể thao thì có thể trải nghiệm nhiều hoạt động khác như leo núi, tổ chức cắm trại và ngắm cảnh đẹp lãng mạn buổi hoàng hôn.


    Nơi đây thực sự như một bức tranh thiên nhiên hữu tình, là địa điểm du lịch hấp dẫn cho bạn và gia đình trong những ngày hè nóng bức. Nếu bạn đang tìm kiếm các điểm du lịch Hải Phòng về biển thì bãi biển Đồ Sơn chắc chắn sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho chuyến đi lý tưởng nhất.


    Địa chỉ: Khu du lịch Đồ Sơn, Vạn Hương, Đồ Sơn, Hải Phòng

    Bãi biển Đồ Sơn với nước biển trong xanh, bờ cát trải dài
    Bãi biển Đồ Sơn với nước biển trong xanh, bờ cát trải dài
    Du lịch Đồ Sơn

  2. Nói đến lịch sử của Hải Phòng, khách du lịch không thể bỏ lỡ thắng cảnh Tràng Kênh. Đây là một trong những điểm du lịch ở Hải Phòng gợi nhắc tới lịch sử ông cha ta ngày xưa. Đồng thời thắng cảnh Tràng Kênh còn là một quần thể đồi núi đá vôi, sông nước, mây trời với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Đây là vùng đất nằm ở hữu ngạn sông Bạch Đằng, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ, núi đồi trùng điệp.


    Tràng Kênh có kiến trúc rất hùng vĩ và cổ xưa, có nhiều động kỳ thú. Hang Vua thuộc xã Minh Tân với nhiều ngách có suối nước quanh năm trong mát.


    Không những thế, thắng cảnh Tràng Kênh cũng được giới khảo cổ học rất ưu ái, là vùng đất cổ được biết đến qua di chỉ khảo cổ học nổi tiếng, hiện còn bảo lưu trong lòng đất. Nơi đây được đánh giá là một trong những khu di tích có hệ thống đá vôi giá trị nhất Việt Nam.


    Đây thực sự là điểm du lịch mới nổi cho người thích đam mê khám phá và trải nghiệm thú vị. Nếu bạn muốn tìm nơi để chiêm bái và thưởng lãm ở Hải Phòng thì Tràng Kênh sẽ là một địa điểm không thể bỏ qua.


    Địa chỉ: Thị trấn Minh Đức, Thủy Nguyên, Hải Phòng

    Đền Trần Quốc Bảo thuộc thắng cảnh Tràng Kênh
    Đền Trần Quốc Bảo thuộc thắng cảnh Tràng Kênh
    Đền Tràng Kênh
    Đền Tràng Kênh
  3. Cát Bà là một huyện đảo cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 9km. Đảo Cát Bà được gọi là hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ, nằm ở phía Nam Hạ Long, đẹp và thơ mộng. Bãi biển xanh trong, hải sản trù phú. Đảo Cát Bà được thiên nhiên ưu ái với thời tiết mát mẻ quanh năm. Vì vậy đây cũng là điểm đến lý tưởng trong các điểm du lịch Hải Phòng được nhiều du khách vô cùng yêu thích. Đến đây du khách còn được trải nghiệm và tham gia các lễ hội mang đậm màu sắc của người dân địa phương.


    Là một trong những quần đảo lớn nhất ở Vịnh Bắc Bộ. Đến với đảo Cát Bà, bạn sẽ được nhìn ngắm quần thể 367 đảo lớn nhỏ. Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi. Đường đèo trên đảo dốc, quanh co, xuyên qua vườn quốc gia. Đảo Cát Bà đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển vào tháng 12 năm 2014 và vẫn còn giữ được những nét hoang sơ, hùng vĩ cho đến ngày hôm nay.


    Khoảng thời gian tuyệt vời nhất mà bạn nên ghé đảo Cát Bà đó là mùa hè, để có thể vừa tắm biển vừa du ngoạn trên thuyền mà không sợ bão hay gió.


    Địa chỉ: Quần đảo thuộc huyện Cát Hải, Hải Phòng

    Đảo Cát Bà tuyệt đẹp
    Đảo Cát Bà tuyệt đẹp
    Du lịch Cát Bà
  4. Đến thăm Hải Phòng thì du khách không thể bỏ qua Núi Voi. Núi Voi là một ngọn núi cao nhất ở phía bắc Kiến An, bên bờ sông Lạch Tray, thờ nữ tướng Lê Chân. Núi Voi là một quần thể thiên nhiên đa dạng, cách trung tâm thành phố Hải Phòng 20km về phía tây nam. Dù đã được đưa vào chương trình du lịch Hải Phòng, nhưng núi Voi vẫn giữ được không gian hoang sơ, kì vĩ và yên bình.


    Đặc biệt ở đây có rất nhiều hang động như hang Họng Voi, hang Chiêng, hàng Cá Chép, hàng Bể với nhiều hình thù khác nhau gây ấn tượng cho du khách mỗi khi đến đây. Khu di tích Núi Voi mang trong mình nhiều truyền thuyết minh chứng cho tinh thần yêu nước, đoàn kết của dân tộc ta. Vào các mùa lễ hội, bạn còn được trải nghiệm những phong tục, nghi lễ và hoạt động dân gian của người dân nơi đây.


    Đi lên trên đỉnh của ngọn núi, du khách sẽ nhìn thấy một mảnh đất trống có tên là bàn cờ cõi tiên cảnh. Cảnh đẹp ở Núi Voi là địa điểm du lịch nổi tiếng Hải Phòng với nhiều thắng cảnh đẹp tuyệt vời. Nếu có cơ hội hãy đặt chân đến đây để trải nghiệm những điều bí ẩn nơi đây nhé!


    Địa chỉ: Xã An Tiến, An Lão, Hải Phòng

    Núi Voi Hải Phòng
    Núi Voi Hải Phòng
    Du lịch Núi Voi
  5. Bến Nghiêng và bến tàu Không số đã đi vào lịch sử, bài ca đi cùng năm tháng. Đây là nơi mà thực dân Pháp đánh chiến Việt Nam cuối cùng và rời khỏi nước ta vào năm 1955. Đây là hai địa điểm du lịch nằm trong khu du lịch Đồ Sơn. Bến Nghiêng và bến tàu Không số là địa điểm du lịch Hải Phòng hấp dẫn, độc đáo mà du khách không nên bỏ lỡ trong hành trình của mình khi đến Hải Phòng. Đến với bến Nghiêng bạn còn có cơ hội ngắm nhìn đèn biển Hòn Dấu được mệnh danh mắt ngọc Tổ quốc. Bến tàu Không số huyền thoại dưới chân đồi Vạn Hoa cũng là nơi lí tưởng không thể bỏ lỡ nếu đặt chân tới Hải Phòng.


    Nơi đây từng diễn ra những trận đánh oai hùng của bộ đội ta trước kẻ thù xâm lăng thực dân Pháp. Ngày nay, tất cả những di tích trên đang được tỉnh Hải Phòng xây dựng, bảo vệ trở thành điểm du lịch Hải Phòng lý tưởng cho du khách, đưa du khách tham quan, check-in ở những địa điểm vô cùng hấp dẫn. Chắc chắn rằng chuyến du lịch nơi đây sẽ để lại một ấn tượng khó phai trong lòng du khách.


    Địa chỉ: Phường Vạn Hương, Đồ Sơn, Hải Phòng

    Bến Nghiêng Đồ Sơn
    Bến Nghiêng Đồ Sơn
    Bến tàu Không số, Đồ Sơn, Hải Phòng
    Bến tàu Không số, Đồ Sơn, Hải Phòng
  6. Vịnh Lan Hạ ở phía Đông đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn, liền kề vịnh Hạ Long. Vịnh rộng trên 7000ha, trong đó có 5400ha là khu vực quản lý của Vườn Quốc gia Cát Bà. Cảnh trí ở đây đẹp không kém gì vịnh Hạ Long, không những thế còn có những nét riêng độc đáo. Mật độ núi đá vôi ở đây khá dầy, còn rất hoang sơ, chia cắt mặt biển thành những áng, vịnh nhỏ. Nhiều áng, vịnh, hang động chưa được khám phá. Có tới hàng trăm ngọn núi với nhiều dáng vẻ tùy theo sự tưởng tượng của du khách như: Hòn Guốc (giống cái guốc), hòn Dơi (giống con dơi đang dang cánh)…


    Bằng thuyền nhỏ du khách có thể lách qua các khe núi du ngoạn trong áng, vịnh nhỏ thăm các hang động, nghỉ ngơi trên các bãi tắm giữa biển như áng Vẹm, hang Tùng Gấu, bãi Cát Dứa. Bãi Cát Dứa hiện nay có nuôi khỉ cho khách tham quan và có nhà nghỉ cho khách ngủ qua đêm. Đặc biệt du khách có thể tham quan các cơ sở nuôi ngọc trai đang phát triển ở đây. Đặc sản ở đây là vẹm xanh, tu hài, cá giò, cua, ghẹ… Nhiều nhà bè nuôi cá trên vịnh vừa là nơi tham quan vừa là nơi cung cấp cá, tôm tươi sống theo nhu cầu ẩm thực hằng ngày của khách.


    Địa chỉ: Vịnh Lan Hạ, Cát Hải, Hải Phòng

    Vịnh Lan Hạ
    Vịnh Lan Hạ
    Du lịch Vịnh Lan Hạ
  7. Khách du lịch đến Hải Phòng còn ít người biết đến một hòn đảo nhỏ hình quả trứng, diện tích 1 km2, xanh biếc như viên ngọc, hoang sơ quyến rũ, chỉ cách Đồ Sơn khoảng 0,5 hải lý. Đó là đảo Dấu, nơi có ngọn hải đăng thọ hơn trăm tuổi. Nếu dãy núi chạy dọc Đồ Sơn là con rồng lớn, thì Hòn Dấu là viên ngọc vờn trước miệng rồng. Hải đăng Hòn Dấu đang được đề cử là 1 trong Top 5 ngọn Hải đăng trên 100 tuổi nổi tiếng nhất Việt Nam. Để đến đây, du khách phải đi bằng thuyền tại bến Nghiêng. Sau 10 phút tàu chạy, một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp xuất hiện trước mắt.


    Bãi sỏi trắng bao quanh chân đảo như mời gọi, dẫn du khách vào rừng cây nguyên sinh với hàng nghìn loài khác nhau. Nhiều cây si, cây đa, tuổi chừng mấy thế kỷ. Rễ rủ xuống chằng chịt, nấm mọc tràn trên thảm cây. Đôi khi thấy cả mây cuốn vắt ngang các bụi tre…Chỉ là dấu chấm nhỏ xíu trên hải đồ biển Đông, nhưng đảo Dấu hứa hẹn là một điểm đến tuyệt vời của du lịch sinh thái biển đảo Việt Nam.


    Địa chỉ: Khu 3, Vạn Hương, Đồ Sơn, Hải Phòng

    Hải đăng đảo Dấu
    Hải đăng đảo Dấu
    Hình ảnh ngọn hải đăng đảo Dấu
    Hình ảnh ngọn hải đăng đảo Dấu
  8. Có thể bạn đã biết, vua Bảo Đại có nhiều dinh thự trải dọc theo chiều dài đất nước, đặc biệt là các địa điểm có cảnh quan xinh đẹp như Đà Lạt, Nha Trang… Và ở Hải Phòng cũng có một biệt thự như vậy. Biệt thự Bảo Đại ở Hải Phòng nằm trên đồi Vung, khu 2 Đồ Sơn không đơn thuần là một công trình kiến trúc mà nơi đây còn lưu giữ những câu chuyện về Bảo Đại - một vị vua triều Nguyễn.Toàn quyền Đông Dương Pafquiere cho xây dựng biệt thự này từ năm 1928, với hình bát giác theo kiến trúc Pháp. Sau đó, Toàn quyền Đông Dương tặng vua Bảo Đại và ngôi nhà này gọi là biệt thự Bảo Đại.


    Toàn bộ khuôn viên rộng 3.700m2, diện tích biệt thự rộng gần 1.000m2 tọa lạc trên đỉnh đồi Vung cao 36m so với mặt nước biển. Từ giữa năm 1999, biệt thự mở cửa đón khách tham quan, nghỉ qua đêm. Biệt thự Bảo Đại có phòng tiếp khách, phòng họp, phòng ngủ của vua, hoàng hậu, các hoàng tử và công chúa.


    Đặc biệt, các tư liệu và ảnh của Bảo Đại cùng gia đình. Biệt thự có con đường uốn quanh, bốn phía chan hòa màu xanh cây cối, hoa lá, chim muông, tới đây du khách được thả hồn không gian mát lành từ những làn gió biển xen lẫn hàng cây tạo âm thanh xào xạc.


    Địa chỉ: Đồi Vung, khu 2 Đồ Sơn, Vạn Hưng, Đồ Sơn, Hải Phòng

    Biệt thự Bảo Đại
    Biệt thự Bảo Đại
    Cửa trước biệt thự
    Cửa trước biệt thự
  9. Đình Ngọc, tên đầy đủ là đình Ngọc Xuyên, là ngôi đình cổ duy nhất còn sót lại của tổng Đồ Sơn xưa. Đình Ngọc Xuyên được xây dựng từ cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18, thờ Thần điểm tước, vị thủy thần của Đồ Sơn và cũng là thành hoàng chung của toàn bộ vùng đất này. Đình xưa có 9 nóc, làm bằng gỗ chò chỉ, quế thơm, mái lợp ngói ta, thiết kế theo kiểu cung đình. Năm 1929, đình được xây dựng lại theo kiến trúc kiểu chữ Đinh với 5 gian đại bái, 3 gian hậu cung theo nghệ thuật kiến trúc thời Nguyễn.


    Đình Ngọc Xuyên thuộc quần thể di tích Đình Ngọc Xuyên - Suối Rồng - Tháp Tường Long. Hiện ngôi đình nằm trên khu đất đẹp ở đầu làng, hướng nam, nhìn ra đường tỉnh lộ 282, bên cạnh là chùa làng có tên chữ “Đại Bi tự”, chùa còn bảo lưu được hệ thống bia đá, khánh đá, cây hương đá, sấu đá có niên đại thời Lê và Nguyễn rất có giá trị. Đình, chùa liền kề nhau trong cùng một khu đã tạo ra không gian rộng, thoáng và linh thiêng. Đây là một địa điểm bạn cũng rất nên đến khi đi du lịch tại Đồ Sơn, Hải Phòng.


    Địa chỉ: Dưới chân núi Rồng, gần suối Rồng, Ngọc Xuyên, Đồ Sơn, Hải Phòng

    Đình Ngọc Xuyên
    Đình Ngọc Xuyên
    Đình Ngọc Xuyên cổ kính
    Đình Ngọc Xuyên cổ kính
  10. Tháp Tường Long được xây dựng từ thời vua Lý Thánh Tông. Đây là một trong những công trình lịch sử vĩ đại và có giá trị trên đất Bắc. Được xây dựng trên đỉnh Ngọc Sơn, tháp Tường Long trông như cây bút đang vẽ lên nền trời xanh và biển rộng là đài nghiên thiên nhiên vô tận. Qua thư tịch cổ và những vết tích còn lại, tháp Tường Long gần như là khu tượng đài hoành tráng kỉ niệm nhà Phật, một trạm quan sát tiền tiêu và là hành cung của nhà vua ở miền biển đông bắc của quốc gia Đại Việt.


    Tháp Tường Long hiện tại cao hơn 100m với tổng cộng 9 tầng, tọa lạc trên khu đất rộng khoảng 2.000 m2. Tháp được xây dựng với 4 chân tháp xây dốc nghiêng 190 độ. Bên trong tháp được khắc hoa văn với lối kiến trúc thời Lý Nhân Tông vô cùng sắc nét. Phía bên ngoài được dát gạch đá hoa cương đỏ, một trong những loại đá quý thời đó. Nền được lát bằng gạch hoa cương sáng, nhẵn.


    Đứng tại vị trí tháp Tường Long, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn bộ vùng biển Đồ Sơn, cũng như làng mạc với cuộc sống bình dị của người dân nơi đây, bạn sẽ có một cảm giác thanh bình đến lạ thường. Nếu bạn là một người yêu thích lịch sử và kiến trúc thì đây chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn.


    Địa chỉ: Phường Ngọc Xuyên, Đồ Sơn, Hải Phòng

    Tháp Tường Long
    Tháp Tường Long
    Toàn cảnh tháp Tường Long
    Toàn cảnh tháp Tường Long
  11. Đảo Long Châu hay còn được biết đến với cái tên quen thuộc hơn là Đảo Mắt Rồng. Là một trong những quần đảo nằm ở phía Đông Nam đảo Cát Bà, từ trước tới nay luôn khiến dân phượt thích đến khám phá. Mặc dù đã được khai thác du lịch nhưng đảo Long Châu có các địa hình núi và bờ đá hoang sơ và hiểm trở. Sơ qua thì có tổng cộng khoảng 30 hòn đảo. Người thích leo núi hoặc trải nghiệm cảm giác mạnh có thể thử thách bản thân ở đây.


    Khi đến nơi đây, du khách sẽ thấy trên hòn đảo không có người dân sinh sống, nơi đây chỉ có những cán bộ chiến sĩ canh giữ hải đăng và đài quan sát khu vực Long Châu. Nơi đây cũng không được xem là địa điểm du lịch hóa chuyên nghiệp. Chỉ những du khách yêu thích và muốn khám phá vẻ đẹp đảo Long Châu thì mới đến đây trải nghiệm và tham quan.

    Ngọn hải đăng hơn 100 tuổi ở Long Châu cũng là địa danh thu hút giới trẻ. Du khách tới đây có thể tự đi bộ lên đỉnh để chiêm ngưỡng ngọn hải đăng này. Từ đây nhìn phóng tầm mắt bạn có thể thấy được toàn bộ hòn đảo Long Châu. Nhớ đừng quên nhờ bạn bè chụp ngay những tấm ảnh check-in cực kỳ đẹp ở đây nhé.

    Địa chỉ:
    Nằm trong quần đảo nằm phía Đông Nam đảo Cát Bà

    Đảo Long Châu
    Đảo Long Châu
    Đảo Long Châu
    Đảo Long Châu
  12. Tuyệt Tình Cốc ở Hải Phòng được mệnh danh là “tiên cảnh hạ giới”, thu hút vô số lượt check - in của du khách đến từ khắp muôn phương. Tuyệt tình cốc nổi tiếng không chỉ bởi cái tên khiến người ta liên tưởng tới các tiểu thuyết võ hiệp ngày xưa của nhà văn Kim Dung, mà còn sở hữu một vẻ đẹp không thua gì “tiên cảnh” với những núi đá xen kẽ và điểm nhấn là hồ nước xanh mướt, trong vắt, có thể nhìn thấu tận đáy.


    Điểm đặc biệt ở Tuyệt Tình Cốc đó là, màu sắc của nước hồ có thể thay đổi sắc độ đậm - nhạt theo từng thời điểm trong ngày. Nguyên nhân của sự kỳ lạ này là do mặt hồ trong veo như một chiếc gương khổng lồ, phản chiếu bầu trời trên cao.


    Đến với Tuyệt Tình Cốc, du khách khi cần nhấc máy ảnh lên là có ngay cho mình những bức ảnh để đời. Không chỉ là địa điểm du lịch lý tưởng, nơi đây còn là nơi được rất nhiều các cặp đôi, các nhóm học sinh lựa chọn để chụp ảnh cưới, ảnh kỷ yếu, ghi dấu ấn cho từng khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc đời. Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh, nhất định phải tới đây ít nhất một lần trong đời để trải nghiệm cảnh đẹp nơi đây nhé!


    Địa chỉ: Núi Đá Vôi Trại Sơn, xã An Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng

    Tuyệt Tình Cốc
    Tuyệt Tình Cốc
    Tuyệt Tình Cốc
    Tuyệt Tình Cốc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy