Top 12 Địa điểm du lịch tỉnh Ninh Bình hấp dẫn nhất

Đào Trần 1867 1 Báo lỗi

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 93 km, Ninh Bình được biết đến là một vùng đất có tiềm năng du lịch rất lớn, sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, di ... xem thêm...

  1. Chùa Bái Đính là một danh thắng tâm linh nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Bái Đính – Tràng An với bề dày lịch sử hơn 1000 năm tuổi gắn với vùng đất của nhiều triều đại phong kiến từ nhà Đinh, nhà Tiền Lê đến nhà Lý. Chùa Bái Đính là quần thể chùa lớn nhất khu vực Đông Nam Á, cách Hà Nội 95 km, có diện tích 539 ha, gồm khu chùa cổ và khu chùa mới.


    Khu chùa cổ nằm trên sườn núi khá yên tĩnh; ở đây du khách có thể tham quan các hang động, các đền thờ như đền thờ thần Cao Sơn hay Đền thờ thánh Nguyễn, Giếng Ngọc,... Khu chùa này cũng mang nhiều nét kiến trúc và đồ vật cổ mang dấu ấn của thời nhà Lý. Khu chùa mới với kiến trúc hoành tráng mang đậm dấu ấn của các làng nghề truyền thống Việt Nam. Đặc biệt nơi đây có rất nhiều những bức tượng Phật, tượng La Hán,... được điêu khắc một cách tỉ mỉ, công phu cũng trở thành điểm thu hút sự quan tâm của du khách đến với Ninh Bình.


    Địa chỉ: Xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình

      Chùa Bái Đính
      Chùa Bái Đính
      Chùa Bái Đính

    1. Khu du lịch sinh thái Tràng An có diện tích 2.168 ha. Tràng An là khu du lịch sinh thái nằm giữa hệ thống núi đá vôi với nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi và nhiều di tích lịch sử gắn với kinh đô Hoa Lư xưa; nằm cách Hà Nội 96 km theo hướng nam.


      Đến đây du khách có thể thả mình vào không gian non nước, mây trời trong lành cùng những vách núi đá trùng điệp in bóng dưới đáy nước trong xanh đẹp hút hồn. Bên cạnh đó, các loài sinh vật ở Tràng An cũng vô cùng phong phú với nhiều loài động thực vật quý hiếm. Chưa hết, du khách còn có thể chiêm ngưỡng hệ thống hang động tự nhiên hết sức đa dạng hay những di tích lịch sử từ thời nhà Lê, nhà Trần như Đền Trình, Đền Suối Tiên,... Một khi đã đến với Ninh Bình thì đừng nên bỏ lỡ trải nghiệm du thuyền và khám phá tại khu du lịch hấp dẫn này nhé.


      Địa chỉ: Nằm trên địa bàn 8 xã, phường thuộc huyện Hoa Lư, huyện Gia Viễn và thành phố Ninh Bình

      Khu du lịch sinh thái Tràng An
      Khu du lịch sinh thái Tràng An
      Di sản Tràng An
    2. Cố đô Hoa Lư mang nhiều công trình kiến trúc có ý nghĩa lịch sử lớn lao, cùng với các lễ hội truyền thống được lưu truyền đến tận bây giờ, khiến bao du khách tò mò muốn ghé thăm. Cố đô Hoa Lư trở thành quần thể kiến trúc, di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt quan trọng, cần được hết sức gìn giữ của Việt Nam, và cũng là nơi được tổ chức UNESSCO công nhận là một trong bốn vùng lõi thuộc quần thể di sản Thế giới Tràng An.


      Cố đô Hoa Lư là một di tích quốc gia đặc biệt, là nơi lưu trữ nhiều dấu tích lịch sử qua nhiều thời đại với bề dày lịch sử hơn 1000 năm. Vùng đất kinh đô xưa này là nơi lưu giữ nhiều nét kiến trúc cổ, thể hiện qua các đền thờ, đình làng hay hệ thống lăng bia còn sót lại. Một trong số đó là hai khu đền nổi tiếng đó là Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và Đền thờ vua Lê Đại Hành, mô phỏng kiến trúc kinh đô xưa.


      Đây cũng là nơi trưng bày của nhiều đồ vật cổ quý giá, độc đáo, thu hút nhiều du khách đến thăm. Khu di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư quả thật là một công trình mang ý nghĩa lịch sử hết sức lớn láo mà thế hệ cha ông ta đã bỏ công gìn giữ và bảo tồn đến tận bây giờ. Hãy cùng về nơi đây để thăm lại cố đô xưa, sống lại với những giây phút hào hùng của lịch sử dân tộc.


      Địa chỉ: Nằm trên địa bàn giáp ranh giới hai huyện Hoa Lư, Gia Viễn và thành phố Ninh Bình

      Cố đô Hoa Lư
      Cố đô Hoa Lư
      Thành Hoa Lư
    3. Vườn Quốc gia Cúc Phương là vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam, cách Hà Nội 120 km về phía Tây Nam, nằm trên địa phận giáp ranh giới 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn, lưu trữ nhiều loài động vật, thực vật đa dạng và phong phú của Việt Nam.


      Rừng Cúc Phương sở hữu nhiều cây cổ thụ nhiều năm, các loài chim tuyệt đẹp… là địa điểm tuyệt vời cho những chuyến dã ngoại ngoài trời. Đặc trưng của Cúc Phương là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm cùng quần hệ động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Có không ít loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao đã được phát hiện và bảo tồn tại đây, trong đó nổi bật là loài voọc mông đen trắng được xem là biểu tượng của rừng Cúc Phương.


      Rừng Cúc Phương có hệ sinh thái khá phong phú và đa dạng, là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Trên đường khám phá khu rừng, du khách có thể quan sát những loài chim quý như sóc đen, nuốc bụng đỏ,...hay những dây leo thân gỗ, phong lan rừng,...đầy độc đáo. Nếu đi xuyên qua khu rừng, du khách sẽ có cơ hội được tham quan nơi sinh sống của bản người Mường tại đây trải nghiệm những nét văn hóa thú đầy thú vị. Thời điểm thích hợp nhất để đến vườn quốc gia Cúc Phương là vào mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 5), lúc này thời tiết trong rừng rất mát mẻ. Tránh đi vào mùa mưa bởi lúc này đường trơn cũng như có rất nhiều muỗi và vắt, sẽ làm ảnh hưởng tới những trải nghiệm khi du lịch.


      Địa chỉ: Huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình

      Vườn quốc gia Cúc Phương
      Vườn quốc gia Cúc Phương
      Vườn Cúc Phương
    4. Tam Cốc – Bích Động được đánh giá là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất Ninh Bình. Nơi đây được biết đến với những cảnh đẹp nên thơ, thanh bình nhưng không kém phần mỹ miều, làm say đắm lòng người. Được ví như ''Vịnh Hạ Long trên cạn'', Tam Cốc -Bích Động là một trong những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến với Ninh Bình.


      Tam Cốc có nghĩa là ba hang, gồm hang Cả, hang Hai và hàng Ba được tạo thành bởi con sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi. Ngồi thuyền đi dọc theo con sông du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vách núi, hang động đá vôi đẹp lung linh, đặc biệt nếu đến đây vào vụ mùa trồng lúa của nông dân, ta có thể ngắm nhìn những ruộng lúa chín vàng cũng như những đàn cò trắng giữa một khung cảnh đầy thơ mộng.


      Sau khi kết thúc hành trình tham quan Tam Cốc thì bạn có thể tham quan Chùa Bích Động một ngôi chùa cổ gắn với núi đá mang đậm phong cách Á Đông cách bến Tam Cốc khoảng 2 km. Sự kết hợp hài hòa giữa cảnh đẹp kì thú của núi non hiểm trở với sự tài hoa của con người đã tạo nên khu chùa độc đáo này, mang những giá trị lịch sử, văn hóa và thẩm mĩ đặc biệt.


      Địa chỉ: Xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

      Tam Cốc - Bích Động
      Tam Cốc - Bích Động
      Tam Cốc - Bích Động mùa lúa chín.
    5. Nếu bạn là một người yêu thích việc thiết kế hay kiến trúc thì hãy thử một lần đến thăm nhà thờ độc đáo này. Nhà thờ Phát Diệm và cách Hà Nội khoảng 120 km về hướng nam, được xây dựng vào những năm 1875 - 1898. Nhà thờ được xây dựng trong suốt thời gian 24 năm liên tục, với trình độ kỹ thuật và điều kiện giao thông của những năm cuối thế kỷ 19 thì chỉ việc vận chuyển hàng nghìn tấn đá, có những phiến nặng 20 tấn, hàng trăm cây gỗ lim về tới Phát Diệm để xây nhà thờ cũng là một kỳ công.


      Ðây là một quần thể kiến trúc phương Ðông gồm các phần: Ao hồ, Phương Ðình, Nhà thờ lớn, ba hang đá nhân tạo và nhà thờ đá. Nhà thờ Phát Diệm là một công trình kiến trúc vô cùng độc đáo, mang đậm phong cách kiến trúc Á Đông, mang vẻ đẹp vừa nguy nga tráng lệ vừa hài hòa với thiên nhiên. Sự độc đáo trong lối kiến trúc này thực sự trở thành điểm hấp dẫn khách du lịch đến với nhà thờ và là địa điểm tuyệt vời cho cặp đôi nào muốn có một bộ ảnh cưới thật đẹp.


      Địa chỉ: Thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình

      Nhà thờ Phát Diệm
      Nhà thờ Phát Diệm
      Nhà Thờ Phát Diệm
    6. Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất Bắc Bộ, cách Hà Nội khoảng 80 km, là điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch một ngày thú vị và tự do khám phá. Đây là khu bảo tồn có hệ sinh thái và đa dạng sinh học cao, là nơi cư trú của nhiều loài sinh vật như voọc quần đùi, khỉ mặt đỏ, tuế lá rộng,...


      Đặc biệt, đầm Vân Long còn sở hữu bức tranh phong thủy tuyệt đẹp, bình dị và yên bình. Bạn có thể khám phá những ngọn núi, hang động tuyệt đẹp. Ngoài ra, cảnh quan nơi đây cũng vô cùng đẹp, ngồi trên thuyền di chuyển trên đầm, bạn có thể cảm nhận rõ sự yên bình từ mặt nước phẳng lặng như tờ, trong vắt hiện rõ những lớp rong rêu dưới đáy, hay những ngọn núi, hang động với nhiều hình dáng mới lạ, độc đáo.


      Khoảng thời gian thích hợp để khám phá đầm Vân Long còn tùy thuộc vào mức độ chèo thuyền, trung bình đi khoảng 1 đến 1,5 tiếng là có thể khám phá được hết đầm. Thời gian du lịch đầm Vân Long 1 ngày, nên các bạn có thể sắp xếp thời điểm phù hợp nhất, nếu đi vào buổi chiều các bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng cò bay và voọc.


      Địa chỉ: Huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình

      Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long
      Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long
      Đầm Vân Long
    7. Khu du lịch Thung Nham nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ kỳ thú, trở thành nơi thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ dưỡng. Nơi đây nằm trong lõi quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng và rất gần với Tam Cốc Bích Động.


      Tại đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều hình thức du lịch như: câu cá, leo núi, du lịch miệt vườn hay tham quan rừng ngập nước, rừng nguyên sinh, các hang động và vườn chim hoang dã,... Đến đây vào buổi chiều là thời điểm thích hợp nhất nếu bạn muốn tận mắt ngắm nhìn những loài chim từ cò, vạc, diệp, le le, mòng két, chích chòe lửa, cho tới sáo đá,... Bên cạnh đó thì vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng hay những hang động đá vôi cũng là thứ không thể không trải nghiệm qua khi đến đây.

        Địa chỉ: Xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

        Thung Nham
        Thung Nham
        Vườn chim Thung Nham
      • Động Vân Trình là một động lớn nằm trên núi cao hơn trăm mét, có thể xếp vào loại đẹp nhất ở Ninh Bình. Động nằm trong núi Mõ. Bước đến cửa động, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng cùng cảnh mây trời bồng bềnh,hòa quyện với cây cối xanh ngút ngàn.


        Đường lên động hiện nay đã được xây bằng các bậc xi măng rộng, thuận lợi cho việc đi lại của du khách. Leo lên 77 bậc, du khách sẽ đến cửa động và được chiêm ngưỡng cảnh mây trời bồng bềnh, hoà quyện với cây cối xanh ngút ngàn, trong không khí trong lành, thoáng đãng.


        Sâu bên trong là những dải nhũ đá đủ các hình dạng phong phú, độc đáo sáng long lanh và mang vẻ đẹp huyền bí, hấp dẫn. Du khách như lạc vào một mê cung huyền ảo, cổ kính, đồ sộ. Hơn nữa, động luôn tạo cho du khách khách cảm giác thoải mái bởi nơi đây luôn ấm áp vào mùa đông và rất mát mẻ vào mùa hè. Không ít du khách đến nơi này đều ví động Vân Trình là một cảnh thần tiên hiện giữa cõi trần.


        Địa chỉ: Xã Thượng Hòa, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình

          Động Vân Trình
          Động Vân Trình
          Động Vân Trình
        • Hang Múa là một điểm du lịch nằm trong vùng lõi Quần thể di sản thế giới Tràng An, tỉnh Ninh Bình. Hang Múa có đặc điểm địa chất, địa mạo đặc trưng của vùng núi đá vôi có tuổi đời hàng triệu năm. Với cảnh quan đặc biệt và hấp dẫn, Hang Múa được báo chí đánh giá là điểm sống ảo ở Việt Nam.


          Kiến trúc của hang múa được xây theo kiến trúc của Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc) với gần 500 bậc thang nối đuôi nhau giữa lòng núi tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ. Hai bên bậc thang là những hình thù điêu khắc đầy sắc sảo mang đậm nét đặc sắc văn hóa hoàng gia. Trên đỉnh núi được đặt một tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hướng mắt xuống vùng đất cố đô xưa.Tương truyền, nơi đây là nơi vua Trần và các cung tần thường ghé qua nghỉ dưỡng, ca hát, vì vậy mới có tên là Hang Múa.


          Địa chỉ: Thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

            Hang Múa
            Hang Múa
            Hang Múa
          • Động Am Tiên hay còn được biết đến với tên gọi "Tuyệt Tịnh Cốc" Ninh Bình, nằm ở lưng chừng núi, năm xưa dưới thời vua Đinh là nơi nuôi nhốt hổ báo để trừng trị tử tù. Còn hồ nước lớn nằm giữa toàn bộ khu du tích chính là Ao Giải, vua Đinh cho nuôi cá sấu để ném những kẻ có tội xuống cho cá ăn thịt.


            Với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, những dãy núi hùng vĩ bao quanh hồ nước nên thơ nhưng ám một màu u buồn, huyền bí như còn lưu dấn ấn tàn dư của pháp trường năm xưa. Động Am Tiên ở lưng chừng núi, phải leo qua 205 bậc đá qua vách núi. Động có hình giống như miệng con rồng nên còn được gọi là hang rồng.


            Nhiều nhũ đá có hình cây thóc, cây tiền, trái phật thủ, nụ hoa sen rủ xuống cùng những giọt nước. Hai bên đường vào khu du tích lại được phủ một màu xanh rì của những cây xà cừ cổ thụ khiến không gian càng thêm thuần khiết, uy nghi.Tất cả những điều đó tao nên một vẻ đẹp huyền bí, lạnh lẽo, không kém phần bí ẩn của hang động này.


            Địa chỉ: Xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

              Động Am Tiên
              Động Am Tiên
              Tuyệt Tịnh Cốc
            • Đan viện Châu Sơn (hay còn gọi là Đan viện thánh mẫu Châu Sơn, Nhà thờ Châu Sơn) được xây dựng từ năm 1939, là một đan viện chuyên về chiêm niệm, được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic với vật liệu chính là gạch đỏ không tô trát, nên có một vẻ đẹp khác biệt, ấm áp. Đan viên này thuộc dòng Xitô, cách thành phố Ninh Bình khoảng 35 km, cách Hà Nội khoảng 100 km.


              Với lối kiến trúc phương Tây xưa, khi đến đây, du khách tưởng như đang lạc và một khoảng trời Tây cổ kính, tĩnh lặng. Với kiến trúc đẹp như tranh vẽ, Đan viện Châu Sơn được ví như một bông hoa giữa núi rừng Nho Quan (Ninh Bình). Lỗi kiến trúc Gothic cổ xây bằng gạch để mộc, nhà thờ Châu Sơn có vẻ đẹp, cổ kính không khác gì nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn và nhiều ngôi thánh đường cổ khác ở Việt Nam.


              Địa chỉ: Phú Sơn, Nho Quan, Ninh Bình


                Đan Viện Châu Sơn
                Đan Viện Châu Sơn
                Đan Viện Châu Sơn




              Công Ty cổ Phần Toplist
              Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
              Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
              Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
              Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
              Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy