Bác Hồ - Một tấm gương giàu lòng nhân ái

Vị cha già của dân tộc Việt Nam từng nói “Dân tộc ta là một dân tộc giàu lòng bác ái” và chính Người là biểu tượng cao cả về lòng nhân ái của nhân dân Việt Nam. Lòng nhân ái, vị tha của Hồ Chí Minh xuất phát từ lẽ sống “lo trước thiên hạ, vui sau thiên hạ” và dành tất cả cho mọi kiếp người, không phân biệt miền xuôi hay miền ngược, già trẻ, gái trai, hễ là người Việt Nam yêu nước đều có chỗ trong trái tim và tấm lòng nhân ái của Người.


Tấm lòng nhân ái của Người là sự gắn chặt giữa lòng yêu nước, thương dân như hình với bóng, thông cảm sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh; lấy nguyện vọng, ham muốn của nhân dân làm nguyện vọng, ham muốn của mình. Bác đã nêu rõ mục tiêu của Nhà nước: “Một là, làm cho dân có ăn. Hai là, làm cho dân có mặc. Ba là, làm cho dân có chỗ ở. Bốn là, làm cho dân được học hành”.


Tấm lòng nhân ái, hết lòng vì con người của Bác không chỉ dành riêng cho dân tộc Việt Nam mà còn cho cả nhân loại cần lao. Trong những năm tháng bôn ba tìm đường cứu nước, Người đã không cầm nổi nước mắt khi chứng kiến biết bao cảnh đời nghèo khổ ăn xin ngoài đường; Thực dân Pháp bắt người lao động da đen nhảy xuống biển bị sóng nhấn chìm, …

Bác là một trong những tấm gương về lòng nhân ái, là biểu tượng của tấm lòng vị tha, khoan dung và nhân hậu đối với những người mắc sai lầm, khuyết điểm. Người nói: “Năm ngón tay cũng có ngón ngắn ngón dài. Nhưng ngắn dài đều hợp nhau lại nơi bàn tay. Trong mấy triệu người cũng có người thế này, thế khác, nhưng thế này thế khác đều là dòng dõi của tổ tiên ta. Vậy nên ta phải khoan hồng đại độ. Đối với những đồng bào lầm đường lạc lối, ta phải lấy tình thân ái mà cảm hóa họ”. Đối với kẻ thù, trong bức thư gửi Pháp Người có viết “Trước lòng bác ái thì máu Pháp hay máu Việt đều là máu, người Pháp hay là người Việt đều là người”. Chính vì vậy, Bác đã cảm hoá được nhân sĩ, tri thức, quan lại chế độ cũ và chính kẻ thù, họ đã dốc lòng theo cách mạng, kháng chiến cứu nước cùng toàn thể nhân dân.

Bác Hồ - Một tấm gương giàu lòng nhân ái
Bác Hồ - Một tấm gương giàu lòng nhân ái
Bác Hồ - Một tấm gương giàu lòng nhân ái
Bác Hồ - Một tấm gương giàu lòng nhân ái

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy