Bác sĩ, y tá

Không phải tự nhiên mà nghề Bác sĩ, y tá lại được xếp vào danh sách các ngành nghề nguy hiểm, áp lực nhất Việt Nam hiện nay. Trước hàng loạt các vụ bệnh nhân đánh bác sĩ trong thời gian gần đây, chắc hẳn một phần nào đó bạn cũng đã hiểu được lý do, đó quả thật là nỗi xót xa cho một nghề cao quý. Làm nhiệm vụ cứu người nhưng nhiều y - bác sĩ lại bị chính bệnh nhân và người nhà hành hung. Để rồi, nhiều người phải xót xa và đặt ra câu hỏi: “Tát một nhân viên hàng không, kẻ hành hung bị cấm bay. Tại sao đánh đổ máu nhân viên y tế lại không bị cấm chữa bệnh. Vì sao máu của nhân viên y tế thì không làm ai lay động cả?"


Sự nguy hiểm ấy không phải chỉ là những chuyện chúng ta chứng kiến gần đây như bác sĩ bị hành hung, bệnh viện bị đập phá mà còn cả những hiểm nguy mà bằng mắt thường mọi người không thể thấy. Nhiều bác sĩ đã bị phơi nhiễm HIV, lây nhiễm các virus độc hại, thậm chí tử vong khi phải tiếp xúc, đối diện với bệnh tật hàng ngày.


Những người làm việc trong ngành Y dành phần lớn thời gian của mình trong bệnh viện, phòng khám. Cảnh những y, bác sĩ ăn, ngủ tại bệnh viện luôn là chuyện rất đỗi bình thường. Họ xem bệnh viện như là ngôi nhà thứ 2 của mình. Người làm việc trong ngành Y luôn phải làm việc với cường độ cao, liên tục cả ngày đêm đến kiệt sức. Rất nhiều người làm việc trong ngành Y không có khái niệm nghỉ lễ, Tết. Áp lực công việc trong những ngày đó thậm chí còn cao hơn ngày thường, nhất là với các bác sĩ, điều dưỡng ở phòng cấp cứu luôn phải đối diện với tình trạng căng thẳng vì khối lượng công việc cực kỳ cao.


Những người làm nghề Y phải tiếp xúc với bệnh tật, máu, vi khuẩn và cả tử thi. Họ luôn luôn phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm, nhiễm xạ, hóa chất độc hại, chất thải Y tế nguy hiểm…. Và chỉ một phút sơ suất, “tai nạn nghề nghiệp” có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhiều người còn bị lây bệnh và mang cả mầm bệnh về cho gia đình của mình. Ngoài ra, vì công việc của nghề Y ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người, nên cái giá của một phút sơ suất là vô cùng đắt!

Bác sĩ -  Ngành nghề nguy hiểm, áp lực nhất Việt Nam
Bác sĩ - Ngành nghề nguy hiểm, áp lực nhất Việt Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy