Bài cảm nhận về ngày thương binh liệt sỹ 27/7 (số 2)

Kính thưa:....


Được sự cho phép của ban tổ chức lễ kỷ niệm ngày 27/7 ngày thương binh liệt sỹ huyện, tôi tất vinh dự và xúc động được nhân danh cá nhân và xin phép được thay mặt cho các đối tượng thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công tiêu biểu huyện nhà có những cảm nghĩ xin được chia sẻ tâm sự với các đồng chí lãnh đạo huyện, các vị đại biểu và tất cả các đại biểu tại buổi lễ hôm nay.


Chúng tôi là những người hôm nay rất may mắn được dự ngày lễ tri ân đầy ý nghĩa này mặc dù trong chúng tôi nhiều người còn đó những thương tích, bệnh tật, những mất mát hy sinh, những người thân do chiến tranh để lại, cảm nhận được sự quan tâm, tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với chúng tôi với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc mà Bác Hồ kính yêu đã dạy: “Đời đời biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc”, các thương binh, bệnh binh đã cống hiến máu xương, sức lực cho dân tộc.


Thấm nhuần đạo lý và lời dạy ấy những năm qua suốt 70 năm Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã giành hết tinh thần, vật chất, tình cảm cho việc chăm sóc, hỗ trợ và quan tâm mọi mặt, mọi lúc, mọi nơi đối với các đối tượng chính sách và người có công ngay cả khi đất nước còn chiến tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước và ngày nay mặc dù chưa đền đáp trọn vẹn, đầy đủ cho sự hy sinh anh dũng đó nhưng cũng đã phần lớn làm ấm lòng, vơi bớt đi sự mất mát, đau thương, sưởi ấm lòng tin của Đảng ta.

Đảng, Nhà nước và nhân dân nhớ ơn và đền đáp bao nhiêu đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ người có công thì chúng tôi càng thấm thía, biết ơn Đảng và nhân dân ta đã dành nhiều ưu ái, nhiều sự quan tâm đối với chúng tôi, động viên khích lệ chúng tôi vượt qua khó khăn, thắng bệnh tật đau nhức do thương tích và mất người thân để vươn lên trong cuộc sống với tinh thần “Thương binh tàn mà không phế” mà Bác Hồ lúc sinh thời đã căn dặn.

Trên quê hương...ngày nay, tuy cuộc sống của nhân dân còn không ít khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện Cát Tiên những năm qua đã đổi mới và tiến bộ hàng ngày, đời sống dần ổn định và đi vào phát triển đi lên bền vững.

Lãnh đạo các cấp một mặt tích cực lãnh đạo nhân dân hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, một mặc dành sự quan tâm ưu ái cho nhiệm vụ đền ơn đáp nghĩa. Vì vậy các đối tượng chính sách chúng tôi hiện nay phần lớn đã có mức sống đạt từ trung bình đến trên mức sống trung bình của địa phương.

Nhiều đối tượng đã thực sự gương mẫu, đã thực sự vươn lên làm kinh tế - hoạt động xã hội tích cực và tiêu biểu để cống hiến cho xã hội và thiết thực nâng cao đời sống cho bản thân để giảm bớt gánh nặng cho Đảng bộ và nhân dân ta, nhiều lắm những tấm gương ấy nhưng hôm nay chúng tôi chỉ là một trong nhiều những đối tượng như vậy được dự.

Với tinh thần và mục tiêu “Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thi văn minh” giai đoạn 20XX-20YY mà các cấp lãnh đạo đã phát động, các đối tượng chính sách chúng tôi quyết tâm hưởng ứng, thực hiện để biến chủ trương đó thành hiện thực, để có đời sống ấm no, hạnh phúc, văn minh cho nhân dân trong đó có chúng tôi. Chúng tôi quyết tâm “ Tàn mà không phế” để đáp lại lời Bác, lời non sông.

Tuy nhiên cũng xin đề nghị lãnh đạo các cấp cần quan tâm, chăm lo hơn nữa đối với các gia đình liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng và một số đối tượng còn không ít khó khăn trong cuộc sống và nhất là còn một số thực sự là người có công mà chưa được hướng chế độ để tất cả đều hòa chung với sự quan tâm của Đảng và nhân dân ta.


Xin kính chúc lãnh đạo huyện, quý vị đại biểu và hội nghị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Bài cảm nhận về ngày thương binh liệt sỹ 27/7 (số 2)
Bài cảm nhận về ngày thương binh liệt sỹ 27/7 (số 2)
Bài cảm nhận về ngày thương binh liệt sỹ 27/7 (số 2)
Bài cảm nhận về ngày thương binh liệt sỹ 27/7 (số 2)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy