Top 5 Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen ăn vặt trong giờ học (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5

Bài tham khảo số 3

Như chúng ta biết trong cuộc sống ngày nay khi xã hội phát triển, đời sống được nâng cao nhưng cũng kéo theo đó rất nhiều hệ lụy. Một trong số đó chính là hiện tượng ăn quà vặt ở học sinh. Đây là một vấn đề nổi cộm ở môi trường học đường và là một trong những thói quen xấu của học sinh.


Chúng ta không thể phủ nhận sức hấp dẫn của những món quà ăn vặt được bán tràn lan ở các hàng quán quanh cổng trường. Nhu cầu của học sinh về ăn uống ngày càng tăng cao kéo theo đó là nhiều hàng mọc lên và thu hút các ăn học sinh rất nhiều. Nhưng cũng chính điều đó đã để lại những tác hại khôn lường. Trước hết, đó là vấn đề ăn quà vặt trong lớp, các bạn mang những món ăn vặt lên lớp và ngang nhiên ăn ngay trong giờ học, khi cô giáo vẫn đang đứng trên bục giảng. Quả thật đây là một điều rất đáng buồn. Hay là vấn đề ăn quà vặt nhưng không có ý thức bảo vệ môi trường, xả rác bừa bãi ra lớp học, sân trường. Thậm chí, những món quà ăn vặt đó còn không rõ xuất xứ, nguồn gốc, vô cùng mất vệ sinh. Từ đó dẫn đến hậu quả khôn lường về sức khỏe, đã có rất nhiều trường hợp bị ngộ độc thực phẩm vì quà ăn vặt. Nhiều bạn học sinh vì thói quen ăn vặt mà bỏ bữa, về nhà không chịu ăn cơm đầy đủ dẫn đến suy nhược cơ thể, rất nguy hiểm đến sức khỏe. Tình trạng này đã kéo dài trong nhiều năm và dai dẳng. Phần lớn là do ý thức thức các bạn học sinh. Các bạn chưa nhận thức được những hậu quả mà ăn vặt đem đến. Do bố mẹ quá chiều con cái, luôn cho con cái tiền tiêu vặt vào những thứ không cần thiết. Hay nguyên nhân cũng có thể bắt nguồn từ sự chống đối, biết rõ là sai nhưng vẫn lầm.


Hiện ượng ăn vặt ấy vừa thể hiện mình là người không có ý thức, vừa làm suy đồi đạo đức. Không chỉ vậy, việc ăn quà xả rác bừa bãi còn gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và sức khỏe.


Như vậy, ngay từ bây giờ chúng ta cần có những biện pháp thiết thực để ngăn chặn tình trạng ăn quà vặt ở học sinh. Trước hết mỗi người cần có ý thức hơn về việc ăn quà vặt đúng nơi, đúng lúc và đúng chỗ. Giáo dục ý thức cho các bạn về việc vứt rác đúng nơi quy định, không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Ngay cả những bậc phụ huynh cũng cần hỗ trợ, giúp đỡ, phối hợp để giảm tình trạng ăn quà vặt ở các em học sinh vì điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.


Từ đó, mỗi người cần chung tay để giảm thiệu tình trạng ăn quà vặt vì đó chính là cách bảo vệ mạng sống và môi trường sống của chính chúng ta.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 5 Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen ăn vặt trong giờ học (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy