Bài tham khảo số 4

Trong xã hội hiện đại ngày nay, con người phải luôn trau dồi, rèn luyện bản thân để trở thành một công dân tốt. Sự tử tế cũng là một trong những yếu tố đánh giá nhân phẩm của con người.


Một người mang trong mình tấm lòng tử tế chính là người lịch sự, văn minh, được giáo dục tốt. Điều này thể hiện qua sự cẩn thận chu đáo trong hành động, lời nói. Hay đó có thể là sự quan tâm, yêu thương dành cho những người xung quanh. Không những vậy, người tử tế còn có tấm lòng nhân ái, "thương người như thể thương thân". Điều này được thể hiện rất rõ qua lối sống hằng ngày của họ.


"Việc tử tế" là chương trình khá nổi tiếng và có tính lan tỏa cao của Đài Truyền hình Quốc gia. Chuyên mục này tìm kiếm và ghi lại những việc làm tử tế của người dân và phát sóng trên khắp cả nước. Đó có thể là việc sửa chữa xe đạp miễn phí cho các cháu học sinh; người đàn ông cứ đến giờ tan tầm lại chạy ra ngoài đường điều tiết giao thông dù chẳng phải công an hay dân phòng; người phụ nữ đan khăn, mũ len rồi gửi đến cho các em nhỏ khó khăn,... Họ đều là những con người rất bình thường, làm việc tốt bằng cái tâm của mình. Đây cũng chính là mục đích cao cả, tốt đẹp của sự tử tế: giúp đỡ cộng đồng mà không cần báo đáp, cho đi mà không mong cầu nhận lại. Chính vì tình cảm trong sáng, không toan tính thiệt hơn này đã giúp cho họ có cuộc sống hạnh phúc, nhận được rất nhiều sự yêu mến, kính trọng, nể phục từ người khác.

Trái ngược với tấm lòng tử tế, đâu đó trong xã hội vẫn còn những người sống trên mồ hôi xương máu của người khác. Không những không giúp đỡ, họ còn đi lừa gạt, cướp bóc bằng nhiều thủ đoạn xấu xa, bỉ ổi, khiến cho lòng người hoang mang, lòng tin sụp đổ, biết bao gia đình tan nát. Những kẻ như vậy sẽ không thể đắc ý lâu, sẽ có một ngày bị pháp luật hoặc "ông trời" trừng trị.


Những người tử tế luôn tâm niệm rằng niềm vui của người khác cũng chính là niềm vui của họ. Đây là lối suy nghĩ cực kì tốt đẹp, cao cả, mang đến cho con người một cuộc đời thực sự đáng sống. Hãy cố gắng duy trì và phát triển sự tử tế của bản thân để giúp đỡ mọi người, xây dựng xã hội hạnh phúc.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 10 Bài văn nghị luận xã hội bàn về sức mạnh của sự tử tế hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9
  10. top 10 Bài tham khảo số 10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy