Top 7 Bài văn đóng vai ngư dân kể lại bài thơ "Đoàn thuyền đánh cá" của Huy Cận hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Bài tham khảo số 5

Những ngư dân như chúng tôi thường xuyên phải lênh đênh trên biển nhiều ngày đêm. Công việc tuy vất vả nhưng chúng tôi lại cảm thấy yêu thích, say mê. Lúc này đây, chúng tôi đang chuyển bị cho một hành trình tiếp theo.


Khi mặt trời đã lặn, màn đêm buông xuống. Đoàn thuyền của chúng tôi bắt đầu ra khơi. Hàng trăm chiếc thuyền nối tiếp nhau. Chúng tôi cùng nhau cất vang tiếng hát vui tươi cho một hành trình mới:


“Hát rằng: cá bạc biển Đông lặng,
Cá thu biển Đông như đoàn thoi
Đêm ngày dệt biển muôn luồng sáng.
Đến dệt lưới ta, đoàn cá ơi!”


Tiếng hát của chúng tôi vang vọng khắp biển khơi. Lời của bài hát nói về sự trù phú của biển cả. Cũng như mong mong muốn biển yên bình để công việc đánh cá diễn ra thuận lợi. Hình ảnh từng đàn cá lao trên mặt nước nhiều đến nỗi giống như con thoi. Những lời ca vừa là lời kêu gọi, vừa là mong ước của chúng tôi về một vụ cá bội thu sau chuyến hành trình này.


Trước không gian mênh mông này, dường như thiên nhiên và con người dường như hòa hợp lại làm một. Còn con thuyền giống như một tấm ván khổng lồ đang lướt giữa không gian bao la, rộng lớn. Đến đêm khuya, chiếc thuyền bắt đầu nhiệm vụ của mình - dò bụng biển. Ánh đèn soi xuống lòng biển sâu để tìm nơi có nguồn cá dồi dào. người thuyền trưởng đã phải thăm dò từ trước, quan sát kĩ càng rồi mới ra lệnh thả lưới. Những tấm lưới bắt đầu được thả xuống lòng biển khơi. Có thể tưởng tượng như công việc đánh cá dường như trở thành đánh trận, mà con người phải sử dụng mưu trí tạo ra thế trận để đánh bại thiên nhiên.


Khi trăng đã lên cao, cũng là lúc chúng tôi bắt đầu thu hoạch cá. Tiếng gõ vào thuyền từng nhịp khiến cho công việc thêm khẩn trưởng hơn. Chúng tôi lao động suốt đêm nhưng vẫn không biết mệt mỏi. Những cánh tay của khỏe mạnh đang thoăn thoắt kéo những chiếc lưới đầy cá. Khắp thuyền vang lên tiếng trò chuyện thật sôi nổi. Khuôn mặt ai cũng vui tươi, mà không hề mệt mỏi. Cá đầy ắp khoang thuyền. Và khi công việc thu hoạch cá vừa xong cũng là lúc vừa rạng đông.


Chúng tôi lại cất cao lời ca tiếng hát, nhưng đó là những câu hát về một vụ mùa bội thu, câu hát cảm ơn biển khơi. Biển giống như người mẹ hiền từ, giúp chúng tôi có một chuyến đi thuận lợi, thành công. Đoàn thuyết đang lướt sóng trở về giống như đang chạy đua với thời gian. Chúng tôi mang trong mình niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 7 Bài văn đóng vai ngư dân kể lại bài thơ "Đoàn thuyền đánh cá" của Huy Cận hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy