Bài tham khảo số 7

Xã hội là tiền đề để phát triển tư duy nhận thức của mỗi người và rèn luyện những kỹ năng cơ bản cho cuộc sống. Một trong số đó cho rằng sống giản dị là một lối sống cao đẹp nên con người đã rèn luyện những đức tính sống giản dị. Cuộc sống đơn giản là gì? Nghĩa là sống phù hợp với điều kiện của gia đình và xã hội, không sống xa hoa lãng phí, không cầu kỳ, không chạy theo nhu cầu vật chất, sĩ diện.


Lối sống giản dị thể hiện ở nhiều mặt. Nó không chỉ thể hiện trong cách ăn mặc trong cuộc sống hàng ngày mà còn thể hiện trong lời nói, cách sống, cách ứng xử của chúng ta trong mọi tình huống đứng trước vấn đề. Người giản dị là người nói năng cẩn thận, không cường điệu, ngắn gọn và dễ hiểu. Hay một người luôn giải quyết mọi công việc một cách nhanh nhất nhưng vẫn cần đảm bảo tính hiệu quả. Ngoài ra, họ không quá câu nệ trong cách cư xử và sống hòa đồng với mọi người. Hơn nữa, người sống giản dị là người không phung phí, tiêu tiền đúng mục đích, không tiêu vào những việc vô bổ, biết nhìn nhận mọi vấn đề theo chuẩn mực, không quá coi trọng những điều viển vông. . Về quần áo, không cần mặc hàng hiệu, chỉ cần mặc những bộ quần áo đơn giản, làm cho mình đẹp và lịch sự hơn là được. Tất cả những đặc điểm trên đều là biểu hiện của người giản dị.


Từ xưa đến nay có rất nhiều tấm gương về đức tính giản dị mà chúng ta phải học tập. Đầu tiên phải kể đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, được cả thế giới khâm phục và ngưỡng mộ. Dù là chủ tịch nước nhưng ông sống rất giản dị không giống như các tổng thống khác. Trang phục thường ngày của Bác chỉ là chiếc áo ba lỗ màu nâu bạc màu, chiếc quần kaki cũ và đôi dép cao su. Bác làm việc trong một ngôi nhà sàn nhỏ đơn sơ chỉ có hai gian. Bên cạnh những tấm gương cho lối sống giản dị cũng có rất nhiều những người sống xa hoa. Ngày nay, nhiều học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng khi trở thành học sinh, các em lại nhuộm tóc, ăn mặc đắt tiền . Hoặc những người từ các gia đình giàu có ăn mặc sang trọng và mặc tất cả các thương hiệu nổi tiếng (hàng hiệu).


Vì thế, sống đơn giản cần can đảm và khôn ngoan, biết dừng lại mà không sống cứng nhắc, gượng ép. Là học sinh, em cần rèn luyện đạo đức để rèn luyện bản thân. Khi đến trường, đừng cầu kỳ, hãy mặc đồng phục cho vừa phải. Ngoài ra, hãy chia sẻ nó với bạn bè của bạn để hiểu nhu cầu và tác động của lối sống đơn giản hơn.


Sống giản dị giúp con người thư thái hơn mà không cần tốn tiền để chỉnh trang lại xã hội cho hòa thuận, bình đẳng và nhân ái. Vì vậy, mỗi chúng ta hãy sống giản dị. Bạn hãy tạo dựng phong cách của mình và truyền tải lối sống giản dị của mình đến những người xung quanh để cuộc sống của bạn luôn đẹp.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy