Bài tham khảo số 9

Cuộc khám phá đầy hấp dẫn dưới đáy đại dương được miêu tả vô cùng chân thực qua văn bản "Bạch tuộc". Đọc đoạn trích, em cảm thấy ấn tượng nhất với nhân vật Nê-mô. Có thể nói, đây là một vị thuyền trưởng vô cùng dũng cảm, kiên cường.


Khi phải đối diện với con bạch tuộc, Nê-mô hết sức tỉnh táo "bày bố trận địa". Ông nhận thấy việc tấn công bằng súng đạn là vô ích nên đã đưa ra giải pháp tấn công bằng rìu. Trong giây phút giao chiến, vị thuyền trưởng cũng không hề tỏ ra run sợ, nao núng. Ông mạnh mẽ dùng rìu, chém đứt cái vòi khổng lồ. Chứng kiến cảnh một thủy thủ đứng trước mình bị bạch tuộc dùng vòi nhấc lên, Nê-mô nhanh chóng xông đến, tấn công và chặt ngay cái vòi của nó. Hay khoảnh khắc Nét Len gặp nguy hiểm, Nê-mô đã dũng cảm dùng lưỡi rìu cắm vào miệng con quái vật. Không dao động, không sợ hãi, thuyền trưởng Nê-mô luôn vững lòng đối mặt với mọi thử thách, khó khăn. Từ đây, ta thấy nhân vật này sáng ngời vẻ đẹp trí tuệ và sức mạnh.

Bên cạnh đó, Nê-mô còn là người giàu tình cảm. Ông vô cùng đau xót, buồn bã khi nghĩ đến chuyện "biển cả vừa nuốt mất một người đồng hương của mình". Đó không chỉ là người đồng hương mà còn là bạn đồng hành, người thuyền viên đáng tin cậy của ông. Cảnh tượng ông đứng lặng người nhìn xuống đại dương bao la mà "ứa lệ" thật cô đơn, lẻ loi làm sao.


Nhân vật Nê-mô sẽ mãi để lại trong em sự ngưỡng mộ, cảm phục về tinh thần dũng cảm và tấm lòng nhân ái. Ông cũng giúp em nhận ra sức mạnh to lớn của việc đoàn kết. Nếu đứng trước thử thách chung, từng cá nhân chỉ chăm chăm hướng tới lợi ích riêng thì tập thể ấy rất dễ đi đến thất bại.


Qua nhân vật Nê-mô, em đã rút ra bài học ý nghĩa khi gặp các tình huống khó khăn: bình tĩnh, dũng cảm đối mặt. Đồng thời, việc tất cả cùng đồng lòng, đồng sức cũng trở nên cần thiết, đáng quý hơn bao giờ hết.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 9 Bài văn phân tích nhân vật Nê mô trong tác phẩm Bạch tuộc (Ngữ văn 7 - sách Cánh diều) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy