Bài thuyết trình cắm hoa ngày 8/3: Dòng thời gian

Kính thưa quí vị ban giám khảo!Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!


Tôi tên là:..................... Đại diện cho đơn vị trường: ...............


Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày 8/3, tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình.


Ai đó đã từng nói, cái nôi con sinh ra và theo con tới khi trưởng thành là quê hương, người đưa nôi ru con những đêm hè oi ả để con có giấc ngủ bình yên là mẹ, người luôn luôn yêu thương chăm bẵm, cho con từng đồng quà tấm bánh không ai khác chính là bà. Những người phụ nữ đã luôn vì con mà hi sinh, vì con mà làm tất cả…


Trên bước đường đi qua năm tháng kí ức tuổi thơ, có lẽ rất nhiều người đã trải qua những ngày chăn trâu thả diều về muộn, sợ bố mắng nên trốn vào lòng mẹ, trốn sau lưng bà.

Có ai đã từng yêu- một tình yêu tha thiết mà bền bỉ, tình yêu vượt qua năm tháng để đến ngày được nhìn thấy những người con, người cháu của mình trưởng thành.

Dường như bóng dáng người phụ nữ luôn là người quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người, giúp ta thêm động lực để vượt qua những chông gai và muôn vàn thử thách, đi cùng ta qua những bước ngoặt lớn và là chỗ dựa êm ấm khi vấp váp, khổ đau.


Và đó cũng là lý do vì sao, tôi lại sử dụng hoa cúc trắng - loài hoa tượng trưng cho sự hiếu thảo, hoa cúc vàng - loài hoa vàng - loài hoa thể hiện lòng kính mến, niềm vui, sự hân hoan làm chủ đạo cho bài thi của mình, với ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn đối với những người phụ nữ yêu thương, là bà, là mẹ, là chị,...


Người phụ nữ hiện đại ngày nay ngày càng gánh thêm nhiều, áp lực về công việc, trách nhiệm gia đình và xã hội lên đôi vai nhỏ bé của mình. Nhưng dù ở thời đại nào người phụ nữ cũng luôn là chỗ dựa vững chắc nhất cho những người thân yêu với thiên chức làm vợ, làm mẹ, là “ngọn lửa sưởi ấm gia đình”. Trong nhịp sống hối hả hàng ngày, chúng ta hãy dành một chút thời gian để ngừng lại, để nói lời cảm ơn đến những người phụ nữ – những người làm nên ý nghĩa cuộc sống. Hãy cảm ơn vì mỗi ngày, bạn có thể cùng suy nghĩ, cùng cảm nhận, cùng cho đi và nhận lại tình yêu, cùng nở nụ cười hay chia sẻ những giọt nước mắt… với những người phụ nữ bên mình.


Như viên ngọc quý rạng ngời sinh ra từ trong đá, từ xưa đến nay, người phụ nữ Việt Nam vẫn luôn mang trong mình nét dịu dàng, nết na mà cũng thật mạnh mẽ, can trường. Giữa bao sóng gió, nhọc nhằn, các bà các mẹ vẫn luôn như vậy, là những người phụ nữ tần tảo, đảm đang với trái tim tràn đầy hạnh phúc và tình yêu thương vô bờ bến.


Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật ngày 8/3 của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề 8/3 hay và ý nghĩa nhất
Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề 8/3 hay và ý nghĩa nhất
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy