Bài văn đóng vai Thạch Sanh kể lại chiến công giết chằn tinh số 6

Chào mọi người ta là Thạch Sanh, hôm nay, nhân thời gian rảnh rỗi, ta muốn kể cho mọi người nghe về những chiến công hiển hách thời trai trẻ của mình. Đầu tiên, phải kể đến lần ta giết chết chằn tinh - một con thú dữ chuyên ăn thịt người.


Thực ra việc ta gặp phải và chiến đấu với chằn tinh là một sự việc hoàn toàn tình cờ, chứ không phải do ta nghe ác danh của nó mà tìm đến. Muốn nói rõ chuyện này, phải lần về mấy chục năm trước. Hồi đó, ta có một người anh trai kết nghĩa tên là Lý Thông. Nhà của anh ta làm nghề bán rượu. Vì để có những mẹ rượu ngon, anh ta thường xuyên phải thức đêm trông lửa. Vì thế, hằng ngày, những việc nặng nhọc trong gia đình đều do ta gánh vác. Một hôm, như thường lệ, Lý Thông lại bận canh mẹ rượu xuyên đêm, nên nhờ ta đi ra canh đền giúp một đêm.


Tin tưởng anh trai kết nghĩa ta liền đi thay không chút do dự. Nào ngờ đêm đó, khi ta đang ngủ say, thì nghe thấy tiếng động lạ cùng mùi hương rất kinh tởm. Bật dậy, ta dường như không thể tin vào mắt mình. Trước mặt ta là một con quái quật khổng lồ, như một con rắn xấu xí, miệng mở to, chảy ra thứ chất lỏng ghê tởm. Mùi hôi thối nồng nặc lúc nãy ta ngửi được chính từ miệng nó mà ra. Tuy ngạc nhiên, nhưng ta không chút nào hoảng sợ. Nghĩ đến những người dân vô tội đang sống ở trong thành có thể bị con chằn tinh độc ác này tập kích, dũng khí từ đâu không biết cuộn trào trong ta. Vậy là, cầm lên chiếc rìu quen thuộc, ta chính thức đối đầu với chằn tinh.


Sau một hồi vật lộn, trên cơ thể ta dần xuất hiện những vết thương nhỏ. Nhưng chúng chẳng chút nào ảnh hưởng đến quyết tâm của ta. Tập trung chiến đấu, ta nhận ra được nhược điểm lớn của chằn tinh. Do thân hình to lớn, cồng kềnh nên nó không phản ứng nhanh được. Vậy nên, ta trốn sau cây cột lớn, chờ nó trườn qua, nhanh như cắt chém ngang cổ, giết chết chằn tinh. Từ vết chém đó, rớt ra một cây cung bằng vàng vô cùng tinh xảo, chắc chắn. Ta vô cùng vui sướng mang theo cung tên và đầu chằn tinh đi về nhà. Nào đâu biết rằng, ở nơi đó, chờ ta là sự dối trá, lừa lọc của mẹ con Lý Thông.


Thời gian đã muộn, chờ lần tới có thời gian, ta sẽ kể những chiến công khác của ta cho mọi người nghe. Tạm biệt!

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy