Bài văn tả tấm bản đồ Việt Nam số 5

Trong phòng làm việc của bố, có lẽ tấm bản đồ Việt Nam là đồ vật em quý nhất.


Tấm bản đồ hình chữ nhật với chiều dài là tám mươi xăng ti mét và chiều rộng là sáu mươi xăng ti mét. Bản đồ Việt Nam được in trên tờ giấy cứng bọc một lớp nhựa trong bên ngoài để tránh nước làm hư. Đầu và đuôi tấm bản đồ là hai ống tre nẹp vào để cố định tờ giấy. Hai đầu nẹp bên trên được luồng một sợi dây cước chắc chắn tạo thành cái móc, móc vào cái đinh mà ba đã đóng trước.


Tiêu đề "BẢN ĐỒ VIỆT NAM" được in hoa to nhất, nổi bật ở phía đầu tờ giấy. Ở góc phải bên dưới tấm bản đồ là phần chú thích với diện tích vừa đủ để người đứng gần nhìn thấy. Hình đất nước Việt Nam được phóng to ngay trung tâm tờ giấy. Với dáng cong như chữ S, Việt Nam hiện ra với màu xanh lá cây nổi bật. Một bên là ranh giới biển Đông, bên kia là các nước láng giềng.


Phía Bắc ta giáp Trung Quốc,phía Tây là hai nước Lào và Campuchia. Theo chú thích, các dấu chấm đỏ lớn là các thành phố trên đất nước ta. Chấm to nhất phải kể đến là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Các dòng sông được vẽ bằng mực xanh đặc trưng. Với hệ thống kênh rạch chằng chịt. Trong đó, vùng biển hồ của Campuchia rẽ hai nhánh sông Tiền, sông Hậu vào Việt Nam.


Vùng núi được vẽ bằng màu xanh lá cây. Dài nhất phải kể đến dãy Hoàng Liên Sơn xinh đẹp. Thủ đô Hà Nội được đánh dấu bằng ngôi sao màu đỏ của lá cờ Việt Nam. Thành phố Hồ Chí Minh với chấm tròn to màu đỏ. Việt Nam với đường bờ biển gấp khúc ở nhiều chỗ. Nước ta còn bao gồm các đảo như Hoàng Sa gần bờ biển Đà Nẵng, Trường Sa thuộc Khánh Hòa, đảo Phú Quốc… Phía dưới tấm bản đồ là tỉ lệ xích và các kí hiệu đồng bằng, sông ngòi,… được chú thích.


Tấm bản đồ giúp em hiểu biết thêm nhiều thứ về thiên nhiên và đất nước Việt Nam, thêm yêu tổ quốc ta. Em hứa sẽ cố gắng học giỏi chăm ngoan để có thể đi du lịch khám phá tất cả các vùng đất trên đất nước Việt Nam quê hương yêu dấu của ta.

Bản đồ du lịch Việt Nam
Bản đồ du lịch Việt Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy