Bài văn thuyết minh về Cây hoa hồng số 4

Hoa hồng xuất hiện trên trái đất từ lâu đời, và những bông hoa hồng đầu tiên nó dường như được xuất xứ từ các vùng ôn đới và á nhiệt đới phía Bắc bán cầu. Và đây là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, có lẽ chính bởi vậy mà nó luôn chiếm được cảm tình của người sử dụng.


Có rất nhiều loại hoa hồng khác nhau, nào là hoa hồng quế mọc thành chùm ở đầu cành, bông nhỏ màu đỏ cờ, nhụy vàng tươi, hương thơm ngát. Và thông thường thì các bà, các chị hay dùng hoa hồng quế để dâng cúng Phật vào dịp ngày rằm, mùng một m lịch.


Còn với những bông hồng bạch tuyền hoa màu trắng, cánh nhiều tầng nhưng mỏng và mềm, hương thơm dịu hơn và nó được dùng để trang trí phòng khách. Ta như thấy được những cánh hoa chưng với mật ong và trái quất làm thuốc chữa ho cho trẻ con rất tốt.


Những bông hồng bạch văn khôi bông lớn hơn, cánh trắng phớt hồng gây ra những vẻ đẹp mê mẩn cây cao trung bình, có sức chịu đựng rất dẻo dai.


Bông hoa hồng nhung bông lớn, cánh đỏ sẫm, lâu tàn, hương thơm ngát, rất quý. Đây là một trong những loại hoa hồng phổ biến nhất và nhận được rất nhiều sự quan tâm và ưu ái.


Tất cả các loại hoa hồng kể trên dường như nó lại được xuất hiện từ nông thôn đến thị thành, được trồng nhiều ở các công viên, và nó tạo ra được sự thu hút sự say mê của du khách. Tuy vậy, không thể phủ nhận được những người yêu hoa hồng không thể bỏ qua hoa hồng dại, hay nó còn được gọi là tầm xuân, cây nhỏ, cành mềm, mọc lan khắp chốn. Đó còn có những bông hồng dại mọc thành chùm chỉ chít, xinh xắn, dễ thương vô cùng như chiếm trọn trái tim người nhìn. Ta như thấy được đó chính là những bụi hồng dại nở trên tường rào, điểm xuyến nét thơ mộng, thanh bình cho ngôi nhà, góc phố thân yêu nơi chúng mọc và được trồng.


Đặc biệt hơn là trong những năm gần đây, ta thấy được các giống hoa hồng nhập vào nước ta được trồng theo quy trình kỹ thuật hiện đại trong các nhà kính ở Đà Lạt. Đó chính là những loài hoa hồng Hà Lan màu đỏ sậm, màu vàng cam, hoa hồng Pháp màu vàng tươi, nó dường như được mọc đơn từng bông, cánh dày, tươi lâu, có thể vận chuyển đi xa, đặc biệt hơn nó cũng rất thích hợp với nhu cầu xuất khẩu và nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều của nhân dân các thành phố lớn.


Những cây hoa hồng nói chung thì tương đối dễ trồng, dễ thích nghi với các vùng khí hậu khác nhau. Hoa hồng trồng theo cách chiết và giâm cành. Ta hãy chọn cành mập mạp, không già không non, và hãy bóc một khoanh vỏ rồi đắp bùn trộn lẫn phân mùn xung quanh. Hãy nhớ là bó chặt, tưới nước hằng ngày, đợi đến khi đâm rễ thì cắt đem trồng. Chỉ trong một thời gian sau, khi cành chiết đã đâm nhánh thì bón thúc cho cây phát triển rồi đó.


Hoa hồng là loài hoa ưa ánh sáng chứ không riêng gì hoa hướng dương, nó luôn cần độ ẩm vừa đủ. Tuy vậy, lại có một điều nữa đó chính là những cây hoa hồng hay bị các loại sâu phá hoại như sâu đục thân, sâu róm, sâu tơ ăn lá. Vì vậy mà người trồng cũng khá là vất vả.


Cây hồng đang độ trổ hoa là lúc đẹp nhất. Ta như thấy được ở đầu mỗi cành có nhiều nụ lớn bằng đốt ngón tay, được bao bọc trong một lớp đài hoa màu xanh nhạt. Đó cũng chính là những nụ hoa e ấp,, âm thầm chuẩn bị đến ngày khoe sắc, khoe hương. Nụ hoa hồng như đã được uống sương đêm và tắm ánh nắng mai, từ từ hé nở. Quả thật là đẹp vô cùng! Đó chính là những cánh hoa đỏ thắm, nâng đỡ nhau trông quyến rũ vô cùng. Đặc biệt hơn nữa là khi hoa nở khoe nhuỵ vàng tươi, toả hương thơm ngát, quyến rũ bướm ong.


Hoa hồng đã như được tôn vinh là nữ hoàng của các loài hoa – mãi mãi làm đẹp cho cuộc sống của con người. Và con người ai ai cũng yêu vẻ đẹp của loài hoa này.


Bài văn thuyết minh về Cây hoa hồng số 4
Bài văn thuyết minh về Cây hoa hồng số 4
Bài văn thuyết minh về Cây hoa hồng số 4
Bài văn thuyết minh về Cây hoa hồng số 4

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy